26 เม.ย. 2550

ภาพงาน JAZZ FEST














รูปบางส่วน

25 เม.ย. 2550

YELLOW SUBMARINE ผจญภัยใต้ทะเลลึก(นิดหน่อย)








หลังงานแข่งได้ไปลงเรือดำน้ำ ดูแนวประการังด้วย ต้องขึ้นเรือเร็วจากท่าเรือไปใกล้ ๆ แถวข้าง ๆ เกาะล้าน ซึ่งพอจะมีธรรมชาติใต้น้ำให้ดูได้บ้าง แม้ว่าน้ำกำลังลง แต่ก็ได้สัมผัสของแท้ หากสนใจสามารถลงเรือได้ สำนักงานอยู่ใกล้ ๆ ท่าเรือพัทยา ราคา 990 บาท/คน

เรือที่ว่านี้เป็นเรือดำน้ำท่องเที่ยว บรรจุได้ประมาณ 50 คน ใช้แบตเตอรี่ หากมีปัญหา สามารถอยู่ใต้น้ำได้ 3 วัน มีอากาศหายใจ

ปลาในแนวประการังจะอยู่เป็นฝูง ๆ มีลูกปลามากมาย เป็นแหล่งท่ีอยู่ของปลาขนาดเล็ก

หลังจากขึ้นจากใต้ทะเลแล้ว ก็แจกใบรับรอง เอาไว้อวดพรรคพวกว่า ได้ผ่านการผจญภัยใต้สมุทร อันลึกขนาด 15-18 เมตร ของอ่าวพัทยามาแว้วววววววว

ประเทศไทยหาทะเลลึกทำยายาก แค่ 80 เมตร ก็เหลือรับประทานแล้ว ไม่มีอย่างแน่นอนที่ลึกระดับ 2- 4 กิโลเมตร เรือลำนี่ แค่ 100 เมตร พอได้ หากลึกกว่านั้นไม่ไหว


สนใจรายละเอียด เข้าไปที่ www.thaisubmarine.com




ดูภาพเพิ่มจากกล้องตัวใหม่

24 เม.ย. 2550

กฎ กติกา รถแข่ง และผลการแข่ง Jazz fest ครั้งท่ี 1 วันท่ี 21 เมษายน 2550


ไปดูออนด้าเรซซิ่งเฟสต์ http://www.honda.co.th/jazzonemakerace/racing_fest.htm

มีรถแข่งมาตรฐาน แต่คนดูยังเบาบาง
มีรายละเอียดดังนี้

Honda Racing Fest 2007
Sporting Regulation

1. รายละเอียดทั่วไป
1.1 ผู้จัดการแข่งขัน
บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล จำกัด
โทร
Website :
e-mail :
1.2 ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทร
Website :
e-mail :
2. จุดมุ่งหมายของการแข่งขัน
2.1 เพื่อส่งเสริมกีฬาแข่งขันรถยนต์และสนับสนุนนักกีฬาแข่งรถยนต์หน้าใหม่เข้าสู่วงการ
2.2 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของกลุ่มลูกค้ารถยนต์ ฮอนด้า
3. รูปแบบการแข่งขัน
เป็นการแข่งขันรถยนต์รูปแบบรถยนต์ทางเรียบในสนามปิด (Circuit) ระดับการแข่งขันในระดับ Club Race โดยมีการจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อหาผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดมาจัดเรียงลำดับการสตาร์ทในช่วงการแข่งขัน
4. กำหนดการแข่งขัน
สนามที่ 1
สนามที่ 2
สนามที่ 3
สนามที่ 4
สนามที่ 5
5. รุ่นการแข่งขัน
5.1 Honda Jazz One Make Race
เป็นการแข่งขันสำหรับนักแข่ง Class C ที่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน โดยต้องใช้รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส รุ่น V-MT ที่บริษัทฮอนด้า ออโต้โมบิล ประเทศไทย จำกัด จัดทำขึ้นเพื่อการแข่งขันเท่านั้น
5.2 Honda Pro Club
เป็นการแข่งขันสำหรับนักแข่ง Class A B และ C ที่ใช้รถยนต์ฮอนด้า ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ซึ่งรถยนต์ที่ใช้ต้องเป็นไปตามกฎข้อบังคับ Technical Regulation. ของการแข่งขัน Honda Racing Fest
5.3 Honda Club Race
เป็นการแข่งขันสำหรับชมรมรถยนต์ฮอนด้าต่างๆ มาร่วมทำกิจกรรม กับการแข่งขัน Honda Racing Fest
6. การเข้าร่วมการแข่งขัน
6.1 ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
6.1.1 ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของกรรมการควบคุมการแข่งขันจาก ร.ย.ส.ท.
6.1.2 ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องมีใบอนุญาตขับขี่จาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (ในพระบรมราชูปถัมภ์) และต้องยื่นเอกสารต่างๆ ประกอบด้วย รูปถ่าย1 1 นิ้ว และใบอนุญาตขับขี่จาก ร.ย.ส.ท. ให้กับผู้จัดการแข่งขันก่อนทำการจับเวลารอบคัดเลือก ส่วนนักแข่งในรุ่น Club Race ต้องมีใบขับขี่ชั่วคราว จาก ร.ย.ส.ท.
6.1.3 ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ หากผู้สมัครหรือทีมงานท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม, ก่อการทะเลาะวิวาท, ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้วผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิในการสมัครแข่งในสนามต่อไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน
6.1.4 ค่าสมัคร
รุ่น Honda Jazz One Make Race 3500 บาทต่อ 1 สนาม
รุ่น Honda Pro Club 3000 บาทต่อ การแข่งขัน 2 HEAT.
6.1.5 สัญญาณธง
ผู้สมัครต้องปฏิบัติตามสัญญาณธงที่ได้รับในสนามอย่างเคร่งครัด (สามารถตามไปดูได้ในท้ายกติกาฉบับนี้)
6.2 รถแข่ง
6.2.1 เบอร์รถ ในรุ่น Honda Jazz One Make Race ผู้สมัครสามารถใช้ตัวเลข 2 หลัก 1-99 โดยตัวเลขและแผ่นรองเบอร์ต้องเป็นมาตรฐานของผู้จัดการแข่งขัน ส่วนในรุ่น Honda Pro Club เกรด A ให้ใช้ 1-20 เกรด B 21-40 และเกรด C 41-60
6.2.2 ล้อและยาง ต้องเป็นไปตามกติกาเทคนิคของแต่ละรุ่นตามที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนด โดยในรุ่น Honda Jazz One Make Race ต้องใช้ไม่เกิน 6 เส้นต่อ 1 การแข่งขัน และ Honda Pro Club ไม่เกิน 8 เส้น
6.2.3 การตรวจสภาพ ผู้สมัครเข้าแข่งขันมีหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันศุกร์ เวลา 8.30-12.00 น. หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลาผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามการแข่งขันเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเข้าตรวจสภาพในช่วงถัดไปและหลังการแข่งขันรถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพเพื่อให้กรรมการตรวจสภาพตรวจ
6.3 ความปลอดภัยทั่วไป
6.3.1 นักแข่งที่ลงซ้อมและแข่งขันต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อค ชุดแข่ง ถุงมือ ที่กำหนดไว้ในกติกาการแข่งขันรถยนต์แห่งชาติ (NCR) ตามมาตรฐาน FIA
6.3.2 ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันต้องมีบัตรผ่าน Passport Race Pass ที่ผู้จัดการแข่งขันแจกให้แขวนคอในตำเหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจนตลอดเวลา
6.3.3 รถยนต์ที่วิ่งผ่าน Pit Lane ทุกคัน ต้องใช้ความเร็วไม่เกินที่กำหนดไว้ 60 km/h และในวันแข่งขันขอสงวนสิทธิบริเวณ Pit Area ให้กับรถแข่งเท่านั้น
6.3.4 หลังจากจบการวิ่งแต่ละครั้ง ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและรถใดๆ ลงไปวิ่งในทางวิ่งแข่งขันยกเว้นรถของกรรมการที่กำลังปฏิบัติงาน หากมีชิ้นส่วนใดๆ ของรถแข่งตกอยู่ในสนามให้แจ้งกรรมการควบคุมทางวิ่ง
6.3.5 ระหว่างกำหนดเวลาการแข่งขัน หากนักแข่งท่านใดประสพอุบัติเหตุให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรรมการประจำจุดนั้นๆ อย่างเคร่งครัด
6.3.6 หลังเกิดอุบัติเหตุรถแข่งที่เกิดอุบัติเหตุรวมถึงอุปกรณ์ประจำตัว จะถูกตรวจสอบจากกรรมการตรวจสภาพอีกครั้ง
6.3.7 นักแข่งและผู้เกี่ยวข้องที่ไม่เชื่อฟังเรื่องกฎข้อบังคับเกี่ยวกับความปลอดภัย ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน
6.4 การแข่งขัน
6.4.1 การซ้อม ก่อนการแข่งขัน 1 วัน นักแข่งสามารถนำรถแข่งลงซ้อมตามเวลาในกำหนดการที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนดไว้ให้เท่านั้นและเมื่อได้รับสัญญาณธงหมากรุก หรือธงแดงที่จุดสตาร์ทต้องนำรถกลับเข้าพิท
6.4.2 จับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) เป็นการเรียงลำดับการออกสตาร์ทในช่วงการแข่งขันจากเวลาที่นักแข่งแต่ละคนทำได้ดีที่สุดในรอบคัดเลือก นักแข่งที่ทำเวลาต่ำกว่าได้อยู่ในตำแหน่งสตาร์ทที่ดีกว่า โดยนักแข่งวิ่งในรอบคัดเลือกมากกว่าหรือเท่ากับ 3 รอบสนาม นักแข่งที่ทำเวลาได้เท่ากัน ผู้ที่ทำเวลานั้นได้ก่อนจะถูกจัดอันดับดีกว่า
6.4.2.1 ในรุ่นที่มีจำนวนรถมากนายสนามอาจพิจารณาให้แบ่งการจับเวลาออกเป็น 2 กลุ่ม หรือมากกว่านั้น แล้วจึงนำผลทุกรอบคัดเลือกในรุ่นนั้นมารวมเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ท
6.4.2.2 รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกอาจไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายสนาม
6.4.2.3 การจัดอันดับ Start รุ่น Honda Jazz One Make Race
Race ที่ 1 ใช้ผลการจับเวลารอบคัดเลือก
Race ที่ 2 ใช้ผลการแข่งขันจาก Race ที่ 1
6.4.2.4 การจัดอันดับ Start รุ่น Honda Pro Club
Race ที่ 1 ใช้ผลการจับเวลารอบคัดเลือก
Race ที่ 2 ใช้เวลาดีที่สุดจากผลการแข่งขัน Race ที่ 1
6.4.2.5 หลังการจับเวลารอบคัดเลือก
นักแข่ง/รถแข่ง ที่มาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ต้องทำหนังสือแจ้งต่อนายสนามโดยเร็วที่สุดหรือไม่น้อยกว่า 45 นาที ก่อนการแข่งขันเมื่อได้รับการอนุมัติจาก นายสนาม Grid Start จะถูกจัดอันดับเลื่อนขึ้นแทนอันดับที่ว่าง
6.4.2.6 หากเครื่องยนต์มีปัญหาหลังการจับเวลารอบคัดเลือก อนุญาติให้แจ้งคณะกรรมการเพื่ออนุมัติเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ โดยไม่ต้องถูกปรับอันดับสตาร์ท
6.4.3 การแข่งขัน
6.4.3.1 การสตาร์ท การออกสตาร์ทเป็นแบบ (Standing Start) สตาร์ทจากกริดสตาร์ท โดยใช้สัญญาณไฟเป็นสัญญาณในการออกสตาร์ท
6.4.3.2 การนำรถเข้าสู่ตำแหน่งสตาร์ท 15 นาที ก่อนถึงเวลาตามกำหนดการแข่งขันในรุ่นนั้นๆ ปากทางพิทจะเปิดให้รถลงสู่สนาม เมื่อถึงเวลาเริ่มการแข่งขัน10 นาที ปากทางพิทจะปิดรถแข่งที่มาช้าหลังจากปากทางพิทปิด ต้องออกสตาร์ทจากปากทางออกพิท (Pit Exit)
6.4.3.3 การสตาร์ทมีขั้นตอนดังนี้
a. ป้าย 10 นาทีแสดงขึ้นบริเวณเส้นสตาร์ท หมายความว่า 10 นาที หลังจากนั้นการสตาร์ทจะเริ่มขึ้น ระหว่างนี้ยังสามารถเปลี่ยนยางได้
b. ป้าย 5 นาทีแสดงขึ้น ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องออกจากบริเวณจุดสตาร์ท ยกเว้นนักแข่ง ผู้จัดการทีม และทีมงาน
c. ป้าย 3 นาทีแสดงขึ้น สามารถมีทีมงานอยู่กับรถแข่งได้ 1 คน
d. ป้าย 1 นาทีแสดงขึ้นทุกคนออกจากบริเวณจุดสตาร์ทและรถแข่งสตาร์ทเครื่องยนต์
e. ป้าย 30 วินาทีแสดงขึ้นรอสัญญาณธงเขียวเพื่อเข้าสู่รอบ Formation Lap นักแข่งต้องรักษาตำแหน่งของตนเองและห้ามแซง
6.4.3.4 การปรับตำแหน่งสตาร์ท รถแข่งที่ไม่สามารถสตาร์ทติด และได้รับความช่วยเหลือจากทีมงานหรือกรรมการ หลังจากรอบ Formation Lap ต้องกลับมาสตาร์ทจากกริดสตาร์ท ท้ายแถวเท่านั้น โดยกริดสตาร์ทตำแหน่งเดิมถูกเว้นว่างไว้
6.4.3.5 การสตาร์ทถูกเลื่อนออกไปโดยจะมีป้าย Starting Delay ไม่ว่ากรณีใดๆ ขั้นตอนการออกสตาร์ทจะย้อนกลับสู่ ขั้นตอนป้าย 5 นาที และรอบการแข่งขัน ลดลง 1 รอบ
6.4.3.6 ไม่อนุญาตให้เติมน้ำมันทุกชนิดบริเวณ จุดสตาร์ท แม้จะมีการสตาร์ทมากกว่า 1 ครั้ง
6.4.4 การรีสตาร์ทเมื่อธงแดงถูกโชว์ขึ้นรอบสนาม
6.4.4.1 การแข่งขันน้อยกว่า 2 รอบ การสตาร์ทครั้งแรกถูกยกเลิก ให้รถแข่งกลับเข้าขั้นตอนการสตาร์ทใหม่ทั้งหมด รอบการแข่งขันเท่าเดิม อนุญาตให้เติมน้ำมันได้ก่อนป้าย 5 นาที
6.4.4.2 การแข่งขันมากกว่า 2 รอบแต่น้อยกว่า 75 % นำรถแข่งกลับเข้าขั้นตอนการสตาร์ทใหม่ โดยตัดรอบการแข่งขันที่เหลืออยู่ออก 3 รอบ อันดับสตาร์ทจัดจากอันดับของรถแข่งก่อนรับสัญญาณธงแดง ไม่อนุญาตให้เติมน้ำมัน
6.4.4.3 การแข่งขันมากกว่า 75 % ถือเป็นการสิ้นสุดการแข่งขัน
6.4.4.4 ไม่อนุญาตนักแข่งเปลี่ยนรถระหว่างการแข่งขันไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
6.4.5 การจัดอันดับและประกาศผลการแข่งขัน
6.4.5.1 นักแข่งที่นำรถแข่งเข้าเส้นชัย ครบระยะทางที่กำหนดโดยใช้เวลาน้อยที่สุดจะถูกจัดอันดับก่อน
6.4.5.2 นักแข่งต้องนำรถแข่งเข้าสู่เส้นสตาร์ทด้วยกำลังเครื่องยนต์เท่านั้น
6.4.5.3 การแข่งขันสิ้นสุดเมื่อธงหมารุกโบกสะบัด ณ จุดสตาร์ท แต่ถ้าครบตามระยะทางการแข่งขันแล้ว ไม่มีสัญญาณให้ถือว่าจบการแข่งขันตามระยะทางการแข่งขัน
6.4.6 การหยุดการแข่งขัน
6.4.6.1 อันดับการแข่งขันจะถูกนับในรอบก่อนการตีธงแดง เพื่อนำมาจัดลำดับการออกสตาร์ทใหม่
6.4.6.2 Pit Lane จะเปิดและ 10 นาทีหลังจากธงแดงตี Pit Exit จะปิดถ้ารถแข่งมาช้ากว่าต้องสตาร์ทจากปากทางพิท (Pit Start)
6.5 น้ำหนักถ่วง
6.5.1 น้ำหนักถ่วงเพิ่ม
6.5.1.1 Honda Jazz One Make Race ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่มในสนามต่อไปโดยพิจารณาจากผลการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา ดังนี้
อันดับที่ 1 = +20 กิโลกรัม
อันดับที่ 2 = +15 กิโลกรัม
อันดับที่ 3 = +10 กิโลกรัม
น้ำหนักถ่วงสูงสุด 60 กิโลกรัม
อันดับที่ 5 = -10 กิโลกรัม
อันดับที่ 6 = -15 กิโลกรัม
ต่ำกว่าอันดับที่ 7 = -20 กิโลกรัม
6.5.1.2 Honda Pro Club ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่มในสนามต่อไปตามคะแนนสะสมในรุ่น A, B ดังนี้
อันดับที่ 1 = +30 กิโลกรัม
อันดับที่ 2 = +20 กิโลกรัม
อันดับที่ 3 = +10 กิโลกรัม
น้ำหนักถ่วงสูงสุด 60 กิโลกรัม
อันดับที่ 5 = -10 กิโลกรัม
อันดับที่ 6 = -25 กิโลกรัม
ต่ำกว่าอันดับที่ 7 = -30 กิโลกรัม
6.5.1.3 Honda Pro Club ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่มในสนามต่อไปตามคะแนนสะสมในรุ่น C ดังนี้
อันดับที่ 1 = +20 กิโลกรัม
อันดับที่ 2 = +15 กิโลกรัม
อันดับที่ 3 = +10 กิโลกรัม
น้ำหนักถ่วงสูงสุด 60 กิโลกรัม
อันดับที่ 5 = -10 กิโลกรัม
อันดับที่ 6 = -15 กิโลกรัม
ต่ำกว่าอันดับที่ 7 = -20 กิโลกรัม
6.6 การเก็บคะแนน
6.6.1 คะแนนสะสมในการแข่งขันของรุ่น Honda Jazz One Make Race
อันดับที่ 1 = 10 คะแนน
อันดับที่ 2 = 8 คะแนน
อันดับที่ 3 = 6 คะแนน
อันดับที่ 4 = 5 คะแนน
อันดับที่ 5 = 4 คะแนน
อันดับที่ 6 = 3 คะแนน
อันดับที่ 7 = 2 คะแนน
อันดับที่ 8 = 1 คะแนน
6.6.2 คะแนนสะสมในการแข่งขันของรุ่น Honda Pro Club

ตำแหน่ง
Race 1
Race 2
1
10
15
2
8
12
3
6
9
4
5
7.5
5
4
6
6
3
4.5
7
2
3
8
1
1.5


6.6.2 คะแนนสะสมในการจับเวลารอบคัดเลือกของแต่ละรุ่น (ใช้คิดคะแนนประจำปีเท่านั้น)
อันดับที่ 1 = 3 คะแนน
อันดับที่ 2 = 2 คะแนน
อันดับที่ 3 = 1 คะแนน
6.6.3 การนับคะแนน
6.6.3.1 นักแข่งที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดหลังจบสนามสุดท้ายจะได้เป็นผู้ครองตำแหน่งแชมป์ประจำปี
6.6.3.2 นักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันกลางปี?????
6.6.3.3 นักแข่งที่ไม่นำรถมาร่วมการสตาร์ท ไม่มีคะแนนใดๆ ทั้งสิ้น
6.6.3.4 ในกรณีที่คะแนนสะสมเท่ากันหลังจบการแข่งขัน สนามสุดท้าย ให้นับจำนวนของตำแหน่งที่ 1 ถ้าใครได้ตำแหน่งที่ 1 มากกว่าได้อันดับในคะแนนสะสมดีกว่า ถ้าได้ตำแหน่งที่ 1 เท่ากัน ให้นับจำนวนอันดับที่ 2 ถ้ายังเท่ากันอีกให้ดูตำแหน่ง 3, 4, 5
6.6.3.5 ถ้าอันดับในการแข่งขันเท่ากันหมดให้วัดจากอันดับของการแข่งขันสนามที่ 1 ใครได้อันดับดีกว่าได้ตำแหน่งประจำปีดีกว่า
7. รางวัลการแข่งขัน
ในรุ่น Honda Jazz One Make Race อันดับ 1- 5 มีรางวัลดังนี้
อันดับที่ 1 ถ้วยรางวัล และเงินสด 25,000 บาท
อันดับที่ 2 ถ้วยรางวัล และเงินสด 20,000 บาท
อันดับที่ 3 ถ้วยรางวัล และเงินสด 15,000 บาท
อันดับที่ 4 ถ้วยรางวัล และเงินสด 12,500 บาท
อันดับที่ 5 ถ้วยรางวัล และเงินสด 10,000 บาท
ในรุ่น Honda Pro Club อันดับ 1- 5 มีรางวัลดังนี้


8. การประท้วง
การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล (INTERNATIONNAL SPORTING CODE OF FIA/FIM) ที่กำหนดไว้ในกติกาการแข่งขันรถยนต์แห่งชาติ (NCR) โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร และยื่นต่อนายสนามเพื่อส่งถึงคณะกรรมการควบคุมการแข่งขัน โดยมีค่าธรรมเนียมในการประท้วง 50,000 บาท

9.บทลงโทษ
9.1 จัมพ์สตาร์ท นักแข่งจะได้รับป้ายสัญญาณ Drive Thought Penalty ให้นำรถเข้ามาในพิทเลนด้วยความเร็วไม่เกิน 60 km/h
9.2 การขับรถแข่งโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นออกจากการแข่งขัน นักแข่งผู้นั้นจะได้รับธงดำพร้อมเบอร์ให้ ออกจากการแข่งขัน ถ้าเป็นกระทบกระทั้งกันในกรณีอื่นให้อยู่ในดุลยพินิจของนายสนามซึ่งอาจเตือนด้วยสัญญาณธงดำ/ขาวก่อนในบางกรณี
9.3 ทำผิดกติกาเทคนิค เมื่อกรรมการตรวจพบจะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขันและไม่ได้คะแนนเก็บใดๆ ทั้งสิ้น
9.4 ใช้ความเร็วเกินในพิทเลน นักแข่งจะได้รับป้ายสัญญาณ Drive Thought Penalty ให้นำรถเข้ามาในพิทเลนด้วยความเร็วไม่เกิน 60 km/h ถ้านำรถเข้าพิทเลนด้วยความเร็วเกิน 60 km/h ก็ต้องได้รับป้ายสัญญาณอีกครั้ง
9.5 นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น มีผลให้ออกจากการแข่งขัน
9.6 ในกรณีที่นักแข่งได้รับสัญญาณ Drive Thought Penalty 3 ครั้งแล้วไม่ปฏิบัติตาม จะได้รับสัญญาณธงดำพร้อมเบอร์ให้ ออกจากการแข่งขัน



บรรยากาศหน้าคอนโทรลเทาเวอร์ใกล้เคียงกรายการแข่งทั่วไป ทีมแข่งนักแข่งมาตรฐาน แต่ท่านผู้ชมเบาบางไปหน่อย เสียดายท่ีด้านหน้าสนามมีนิทรรศการต่าง ๆ ท่ีน่าสนใจมาก
วิธีจูงใจผู้ใช้ หรือผู้สนใจน่าจพะมีสิ่งท่ีเกี่ยวข้องกับรถของผู้ท่ีมา เช่นได้รับบัตรบริการบางอย่างฟรี หรือได้ลดเปอร์เซนต์ค่าบริการท่ีน่าสนใจ หรือให้ของขวัญที่มีคุณค่า

HONDA RACING FEST 2007
รุ่น HONDA CLUB RACE
สนาม 1 วันที่ 21 เมษายน 2550
สนามแข่งพีระอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)
ผลการแข่งขัน

ลำดับ เบอร์ รายชื่อ รุ่น เวลา รอบ
1 10 กิตติกร บูรพาชยานนท์ Racing Compact 11.55.058 8
2 2 ศรันต์ ทรัพย์เกษม Racing Compact 10.54.282 7
3 16 สุทตชา ภัทรกลทีป์ Racing Compact 10.56.628 7
4 15 ธีรเดช สุนทรนันท์ Racing Compact 10.57.176 7
5 11 เจษฎา จันทรพัฒน์ Racing Compact 11.48.103 7

1 4 สุวิชัญญ์ สุขมาลยมาศ Racing Single Cam 10.44.380 8
2 13 พีรวัตร ตะวันธรงค์ Racing Single Cam 10.46.577 8
3 7 มนตรี ดุลยพีรดิส Racing Single Cam 11.15.045 8
4 14 พชร์เกษม บุรินทรามาตย์ Racing Single Cam 10.54.581 7
- 12 สิงห์หล ทองเพ็ง Racing Single Cam DNF DNF
- 6 อุดมศักดิ์ คนชม Racing Single Cam DNS DNS

1 1 ธวัชชัย พิชิตรณชัย Racing Twin Cam 11.12.692 8
2 5 นภดนัย สุจรรยาทวี Racing Twin Cam 11.27.934 8

1 8 ภาสฤทธ์ พรหมสมบัติ Super Racing 10.40.018 8
2 3 อิสระ ลิ้มธเนศกุล Super Racing 10.42.443 8
- 9 รชต บวรธรรมธร Super Racing DNS DNS

นักแข่งหมายเลข 8 ภาสฤทธ์ พรหมสมบัติ ทำเวลาดีที่สุดรอบที่ 4 เวลา 1.17.923 นาที

__________________ นายสนาม
__________________ เวลา 4/21/07

HONDA RACING FEST 2007
รุ่น HONDA PRO CUP
Race 2 วันที่ 21 เมษายน 2550
สนามแข่งพีระอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)
ผลการแข่งขัน

Class A
ลำดับ เบอร์ รายชื่อ รอบ เวลา
1 11 กรัณฑ์ ศุภพงศ์ 15 18.16.251
2 8 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ 15 18.19.575
3 9 อาภาธร กรรณสูต 15 18.31.646
4 1 จักรทอง นาวาศุภพานิช 15 18.34.556
5 14 วรพจน์ บุญช่วยเหลือ DNF DNF
6 3 หทัย ไชยวัณณ์ DQF DQF

นักแข่งหมายเลข 36 ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ทำเวลาดีที่สุดรอบที่ 2 เวลา 1.11.236 นาที

Class B
ลำดับ เบอร์ รายชื่อ รอบ เวลา
1 36 ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ 15 18.15.438
2 27 วิศรุต แซ่ลิ้ม 15 18.46.358
3 24 สมชาย ศักดิ์ศิริเวทย์กุล 15 18.49.208
4 35 ธนากร อัษฎาธร 15 18.49.208
5 25 ณัฐวุฒิ ทิพากร 15 18.49.660
6 37 ศุภชัย วีระบวรพงษ์ 15 18.59.610
7 34 วิจักร พันพานิช 15 19.16.159
8 29 สมชาย ศรีจิรารัตน์ DNF DNF
9 33 พัฒวิช พยัคฆโส DNF DNF
10 23 ชัชพณ สุทธิสัมพัทน์ DNF DNF

นักแข่งหมายเลข 36 ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ทำเวลาดีที่สุดรอบที่ 2 เวลา 1.11.236 นาที

Class C
ลำดับ เบอร์ รายชื่อ รอบ เวลา
1 43 ปริทัศน์ พูลผล 15 19.19.056
2 45 ศิวฤกษ์ แซ่ลิ้ม 15 19.21.165
3 50 สุริยา ชัยกิจสกุล 15 19.35.834
4 57 กนก บุญอนันต์ DNF DNF

นักแข่งหมายเลข 43 ปริทัศน์ พูลผล ทำเวลาดีที่สุดรอบที่ 11 เวลา 1.14.932 นาที

__________________ นายสนาม
__________________ เวลา 4/21/07


HONDA RACING FEST 2007
รุ่น HONDA JAZZ ONE MAKE RACE
สนาม 2 วันที่ 21 เมษายน 2550
สนามแข่งพีระอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)
ผลการแข่งขัน

ลำดับ เบอร์ รายชื่อ รอบ เวลา
1 21 อลงกรณ์ ยั่งยืน 12 16.17.937
2 9 กันตศักดิ์ กุศิริ 12 16.21.881
3 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย 12 16.28.551
4 52 ณัฐวุฒิ อู่ไพบูลย์/เขมษร เอี่ยมสกุล 12 16.38.294
5 88 ธนะพัฒน์ จึงเรืองสิทธิ์ 12 16.47.476
6 51 อรรถพล ไชยสง/ชานนท์ จิวาลักษณ์ 12 16.48.713
7 28 อรรถวิชญ์ อังศวานนท์ 12 16.49.026
8 53 นิติธร ชาครไพบูลย์/รุ่งรวี ธีระกล 12 16.49.990
9 5 คมสันต์ ชุนเจริญ 12 16.56.593
10 66 วิสุข เสร็จสวัสดิ์ 12 16.57.034
11 45 ภารุต เพ็ญพายัพ 12 16.57.082
12 3 สรวงศ์ เทียนทอง 12 16.58.651
13 32 อุกฤษ พันธุ์คงชื่น 12 16.59.506
14 8 สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ 12 17.00.642
15 54 กิติบดี เศรษฐนันท์/เกสสิณี ตรีพงศ์พันธุ์ 12 17.05.805
16 38 ทิพวรรณ ภู่ระยับ 12 17.20.183
17 59 ญาณพัฒน์ พรหมเกียรติคุณ 11 16.22.477
18 7 ศุภภัทร มานะทัศน์ 11 16.51.490
19 17 ธราธิป ปัญจะ DNF DNF
20 77 วิษณุ โยวราช DNF DNF

นักแข่งหมายเลข 21 อลงกรณ์ ยั่งยืน ทำเวลาดีที่สุดรอบที่ 3 เวลา 1.19.530 นาที

__________________ นายสนาม
__________________ เวลา 4/21/07