26 ม.ค. 2553



มาสด้าเชื่อมั่นมาสด้า2 ติดลมบนตั้งเป้าโต 160%

เดินหน้าเปิดตัวรถสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ตลอดปี

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 18 มกราคม 2552บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเตรียมยกทัพรถยนต์รุ่นใหม่ลงสู้ศึกตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในการเปิดตัวรถยนต์มาสด้า2 รถสปอร์ตน้องใหม่ไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2552 และต่อเนื่องด้วยยอดจองที่เข้ามาอย่างคึกคักในงานมหกรรมยานยนต์ ส่งผลให้รถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มาสด้า2 ใหม่ กลายเป็นรถยนต์ปลุกกระแสความร้อนแรง และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าพุ่งสูงขึ้นทำสถิติใหม่ในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่บริษัทแม่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย จากกระแสดังกล่าวทำให้มาสด้า ประเทศไทย ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าในปีเสือนี้มาสด้ากำลังเติบโตแบบก้าวกระโดอีกครั้งด้วยการตั้งเป้ายอดขายในปีนี้สูงถึง 34,628 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 160% พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายเครือข่ายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีกเป็น 130 แห่ง ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับการเปิดตัวรถยนต์นั่งมาสด้า2 ทำให้มาสด้ายอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำปี 2552 ที่ผ่านมา ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมาสด้าอย่างน่าภาคภูมิใจหลายอย่าง มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเกินความคาดหมาย ด้วยยอดการจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 13,241 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2551 ที่ผ่านมาซึ่งยอดการจำหน่ายจำนวน 11,178 คัน โดยมีอัตราการเติโตสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย โดยยอดขายแบ่งออกเป็นรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ทำยอดขายสูงสุดจำนวน 5,574 คัน รถยนต์นั่งสปอร์ต New Mazda3 และ Mazda3 Sports ที่ยังคงความร้อนแรงอย่างต่อเนื่องได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง จำนวน 4,800 คัน มีอัตราการเติบโต 16 เปอร์เซ็นต์ รถสปอร์ตโรดเตอร์ที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก New Mazda MX-5 จำนวน 47 คัน รถสปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง New Mazda CX-9 จำนวนทั้งสิ้น 26 คัน และที่กำลังร้อนแรงสุดสุดอยู่ในขณะนี้ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงแค่เดือนครึ่ง New Mazda2 สามารถส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้วถึง 2,794 คัน พร้อมกับยอดจองที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มาสด้ากำลังเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าอีกกว่า 2,500 คัน

สำหรับตลาดรถยนต์มาสด้าในปี 2553 นี้ มาสด้าเตรียมนำรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมทั้งรุ่นพิเศษ เปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ตั้งเป้ายอดขายปีนี้สูงถึง 34,628 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 160 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ จะยังคงเป็นโปรดักซ์ลีดเดอร์สำหรับการทำตลาดในปีนี้ โดยจะนำเอาตัวซีดาน 4 ประตู มาเพิ่มความร้อนแรงในช่วงงานมอเตอร์โชว์ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายไว้อยู่ที่ประมาณ 23,780 คัน และที่สำคัญรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 จะยังคงรักษาความร้อนแรงต่อไป ประมาณ 4,470 คัน ส่วนรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 6,300 คัน และรถพรีเมียมคาร์คือ New Mazda CX-9 และ New Mazda MX-5 อีกประมาณ 78 คัน ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากสภาพของตลาดโดยรวมในปีนี้ยอดจำหน่ายของทั้งอุตสาหกรรมรถยนต์น่าจะอยู่ที่ประมาณ 600,000 คัน ในขณะที่มาสด้าเองจะยังคงให้ความสำคัญในการเพิ่มคุณภาพการบริการหลังการขาย เพื่อความเชื่อมั่นของลูกค้าในระยะยาวต่อไป

นอกจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่นำมาเสริมทัพเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์แล้ว มาสด้ายังเตรียมขยายเครือข่ายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 130 แห่ง จากที่มีอยู่เดิม 106 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ามาสด้า พร้อมกับการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับโลกอย่างเต็มประสิทธิภาพ และครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจของลูกค้าตลอดการเดินทาง

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการโหมจัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างฉีกแนว และต่อเนื่องตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งด้านยอดขาย และการยอมรับในคุณภาพและสมรรถนะของรถยนต์มาสด้า สำหรับในปี 2553 นี้ มาสด้ายังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ พร้อมกับเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ ไว้มากมายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับปีนี้ มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดาน 4 ประตู New Mazda2 พร้อมด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษอีกหลายรุ่นเข้ามาเสริมทัพมาสด้าในปีนี้ โดยเฉพาะการใช้สื่อรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม สะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการเข้าถึง การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การทำโปรโมชันที่สร้างสรรค์ โดยมีขั้นตอนที่ง่ายไม่ซับซ้อน จะทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ และนี่คืออีกบทพิสูจน์หนึ่งถึงทิศทางการทำตลาดของมาสด้าในประเทศไทย ที่เดินมาถูกทางด้วยการชูกลยุทธ์ด้านการตลาดที่แตกต่างจากเจ้าอื่น และเจาะลึกถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงกำหนดยุทธศาสตร์ในระยะยาว เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ เรื่องของคุณภาพและสมรรถนะของรถมาสด้า ผ่านทางสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมการตลาดมาตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา และมาสด้าพร้อมแล้วที่จะเติบโตเคียงคู่กับสังคมไทยตลอดไป

ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ แบบ ซูม-ซูม ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมาตรฐานมาสด้าทั้ง 106 แห่งทั่วประเทศ

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 59 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม"  อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ  "ท้าทาย"  "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง"  เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกท่านได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถสปอร์ตมาสด้า2 รถสปอร์ตน้องใหม่ รถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง New Mazda CX-9 ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 106 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408 http://www.mazda.co.th