30 เม.ย. 2551

ขับรถไปเที่ยวงาน มหกรรมขนมหวาน ที่แปดริ้ว





มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว

วันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2551 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา
ศูนย์รวมอาหารอร่อย ขนมหวาน มะม่วงหลากพันธุ์ ปลากะพงสดใหม่ ต้องไม่พลาดแวะมาชิมที่เมืองแปดริ้ว
นางบุญมี ศรีสุข ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา และชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดงาน “มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” วันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2551 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้และมีความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารที่มีความปลอดภัย และตระหนักถึงพิษภัยของสารเคมีต่าง ๆ ที่ปนเปื้อนในอาหาร
กิจกรรมภายในงาน
- การประกวดซุ้มอาหารปรุงประกอบตามหลักสุขาภิบาลและตกแต่งร้านสวยงาม
- สาธิตการทำขนมหวานพื้นบ้านยอดนิยมของแปดริ้ว
- กิจกรรมการแสดงบนเวที พบกับทีมงานวงดนตรีเทพประทานตลอด 3 คืน
1 พ.ค.2551 ชมและเชียร์ผู้เข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี
2 พ.ค.2551 การแสดงคอนเสิร์ต ดาราดังชื่อดัง
3 พ.ค.2551 ชมและเชียร์ผู้ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง
- ขนมหวานพื้นบ้านยอดนิยมของจังหวัดฉะเชิงเทรา
- อาหารอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังที่ผ่านเกณฑ์อาหารสะอาด รสชาติอร่อย
- มะม่วงคุณภาพส่งออกจากสหกรณ์ชมรมสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมชิมข้าวเหนียวมะม่วง
- ลุ้นรับรางวัลคูปองอาหารฟรี ทุกร้าน ทุกวัน
- สินค้า OTOP ระดับ 3 – 5 ดาวทั่วประเทศ
- สินค้าหัตถกรรม และสินค้าอุตสาหกรรมคุณภาพ
- สินค้า เสื้อผ้า เครื่องหนัง จากโรงงาน
- ผ่อนคลายด้วยการนวดคลายเครียดเพื่อสุขภาพ
นางอธิชา โรจนสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภาคกลางเขต 8 กล่าวว่า ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของฉะเชิงเทรา จะเห็นได้จากมีพื้นที่ปลูกข้าวคุณภาพ ปลูกมะม่วงผลผลิตได้มาตรฐานสามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ แหล่งเลี้ยงไก่ไข่คุณภาพเยี่ยม รวมทั้งเป็นแหล่งการทำประมง - แหล่งเลี้ยงปลากะพงที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ส่งผลให้เมืองแปดริ้วอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินที่สดใหม่ รสชาติอร่อยทั้งอาหารคาวหวาน และขนมไทย ๆ ที่หอมหวานชุ่มคอ เช่น ขนมตระกูลทอง(ฝอยทอง, ทองหยอด, ทองหยิบ, ทองเอก, ทองม้วน) ขนมเปี๊ยะที่มีแป้งเนื้อนุ่ม ๆ มีไส้หลายชนิด ขนมจาก เป็นต้น
ททท.สำนักงานภาคกลางเขต 8 ขอเชิญชวนนักชิมมาลิ้มรสขนมหวาน อาหารอร่อย และเลือกซื้อของดังของดีเมืองแปดริ้ว แวะชมแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น วัดโสธรวรารามวรวิหาร ล่องเรือท่องเที่ยวทางน้ำชมทิวทัศน์แม่น้ำบางปะกง ชมตลาดเก่าอายุกว่า 100 ปี 2 แห่งที่ตลาดคลองสวนและตลาดบ้านใหม่ พร้อมทั้งไหว้พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง หรือมาชมประติมากรรมจากมือมนุษย์ “มหกรรมปั้นทราย”
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.08-1928-8216 หรือ ททท.สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, 1672 หรือ www.tat8.com