28 เม.ย. 2551

Mercedes-Benz Quality Award CKD


เมอร์เซเดส-เบนซ์มอบรางวัล Mercedes-Benz Quality Award CKD เพื่อเป็นเกียรติแก่อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ของประเทศไทย
มร.โวล์ฟกัง ฮุบเพ็นบาวเออร์ ประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวาสุด) ได้มอบรางวัล “Mercedes-Benz Quality Award CKD 2007” ให้แก่นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยเพื่อเป็นเกียรติแก่อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ของประเทศไทย โดยมีนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน
รางวัล “Mercedes-Benz Quality Award CKD 2007” เป็นรางวัลชนะเลิศที่บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยได้รับจากบริษัทแม่ในประเทศเยอรมนี ซึ่งได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบโรงงานประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งกระจายอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลกทั้ง 7 แห่งได้แก่ประเทศ อินเดีย, อิยิปต์, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, จีนและประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจว่าโรงงานประกอบเหล่านั้น มีมาตรฐานและคุณภาพของกระบวนการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ตรงตามที่บริษัทฯกำหนดไว้ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระบบจัดเก็บชิ้นส่วนและขั้นตอนอนุมัติ การประกอบตัวถังและการตรวจสอบ การพ่นสี การควบคุมความหนาของสี การวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ การตกแต่งและตรวจสอบภายนอกและภายในพร้อมทดสอบฟังก์ชั่นการทำงาน ตลอดจนกระบวนการส่งมอบในขั้นสุดท้าย
มร.โวล์ฟกัง ฮุบเพ็นบาวเออร์ กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันศักยภาพของวิศวกรไทยรวมถึงเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ของประเทศไทยซึ่งมีมาตรฐานสูงระดับสากลได้เป็นอย่างดี”
“ผมถือว่ารางวัลและความภูมิใจครั้งนี้มิได้เป็นของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แต่เพียงอย่างเดียวหากแต่เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ”
ปัจจุบันมีรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นต่างๆ ตั้งแต่ S-Class, E-Class, C-Class รวมถึงรุ่นล่าสุดที่มีจำหน่ายในขณะนี้ ได้ถูกประกอบขึ้น ณ โรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย ภายใต้การควบคุมที่ใช้มาตรฐานเช่นเดียวกับโรงงานในประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ ยังเป็นโรงงานที่ได้รับการคัดเลือกให้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ S-Class รุ่น S320 CDI พวงมาลัยขวาเป็นแห่งแรกของโลกนอกเหนือจากโรงงานผลิตและประกอบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ประเทศเยอรมนี จึงมั่นใจได้ว่ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกคันที่ประกอบขึ้น ณ โรงงานในประเทศไทย จะได้รับการตรวจสอบในรายละเอียดทุกขั้นตอนอย่างสมบูรณ์ที่สุดก่อนส่งถึงมือลูกค้า