29 ส.ค. 2551

The new Mercedes-Benz CLC่













The new Mercedes-Benz CLC

สปอร์ตคูเป้ใหม่

สวยสะกดใจ นักขับรุ่นใหม่หัวใจสปอร์ต

   
กรุงเทพฯ — เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมยนตรกรรมรุ่นล่าสุดในตระกูล C-Class Sports Coupé ภายใต้ชื่อใหม่ว่า Mercedes-Benz CLC-Class โดยรุ่นที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นจะเป็นรุ่น CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ซึ่งให้ความหรูหราทันสมัย มีความโดดเด่นและลงตัวทั้งด้านการออกแบบที่เน้นความรู้สึกโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เพิ่มความสปอร์ตด้วยชุดแต่งสปอร์ตแพ็คเกจ ตั้งแต่หัวจรดท้าย ให้สมรรถนะในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ และเครื่องยนต์อันทรงพลัง 

รูปลักษณ์ภายนอกของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ได้ถูกออกแบบใหม่ให้มีความสวยงาม เฉียบคมและปราดเปรียวขึ้น เพิ่มลายเส้นที่ให้ความรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวเน้นความสปอร์ตลงตัวทั้งเรื่องของเทคโนโลยี และอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้ขับขี่โดยเฉพาะกลุ่มของคนหนุ่มที่มองหายนตรกรรมที่ดูปราดเปรียวและขับสนุกขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยสูงและความสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการทำงานของระบบต่างๆที่ผู้ขับขี่มั่นใจได้ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานที่สำคัญของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์  

เมื่อเปรียบเทียบกับสปอร์ตคูเป้รุ่นที่แล้ว ทางวิศวกรของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้มีการปรับปรุง และเพิ่มเติมชิ้นส่วนต่างๆ ของ CLC มากกว่า 1,100 ชิ้น สำหรับจุดเด่นๆ ของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ที่ทางวิศวกรได้ทำการปรับปรุงนั้นรวมถึงระบบ Direct-steer System ด้วยตัวถังที่แข็งแกร่ง และลายเส้นที่โค้งนูนด้านข้างทำให้ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé มีความโดดเด่นสะท้อนความรู้สึกสปอร์ตได้อย่างชัดเจน ทีมออกแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการออกแบบให้ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé มีรูปลักษณ์ที่ใหม่หมดจดตั้งแต่หัวจรดท้าย สะดุดตาด้วยกระจังหน้าสัญลักษณ์รูปดาวสามแฉกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ กระจกมองข้างดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED และโคมไฟหน้าไบ-ซีนอน (Bi-xenon) ในกรอบสีดำ พร้อมระบบเพิ่มการส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (Cornering Light) ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยเมื่อขับขี่ในเวลากลางคืนอีก 30 เมตร ส่วนหลังคาเป็นซันรูฟแบบกระจก (Panoramic Sliding Sunroof) ที่เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดผสานเข้าอย่างลงตัวสมกับความเป็นยนตรกรรมสองประตูที่โดดเด่น และเข้ากับยุคสมัย

ในส่วนของไฟท้ายของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé นั้นก็ได้รับการออกแบบใหม่เป็นแบบโคมดำ (dark meander design) เพิ่มความดุดันสไตล์สปอร์ต พร้อมไฟ LED เรียงกันเป็นแถบยาวทำหน้าที่เป็นไฟเบรคดวงที่สาม นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 1,100 ลิตร เบาะหลังสามารถพับได้แบบ 1/3:2/3 เพื่อเปลี่ยนรูปแบบของพื้นเก็บสัมภาระได้ตามต้องการ กันชนท้ายที่ออกแบบพิเศษทำให้ส่วนท้ายดูกว้างขึ้น พร้อมปลายท่อไอเสียรูปวงรี

ภายในของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé นั้น
เป็นการออกแบบที่พิเศษเฉพาะแต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายในการขับขี่ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ออกแบบให้ถูกต้องตามหลักตามสรีรศาสตร์ทำจากหนัง ARTICO คุณภาพเยี่ยมสไตล์ทูโทน(เทา-ดำ) พร้อมรูระบายอากาศ โอบกระชับกับร่างกายของผู้ขับขี่ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสามก้านปรับน้ำหนักแปรผันตามความเร็วรถพร้อมระบบควบคุมแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และตกแต่งด้วยลวดลายอลูมินั่ม คันเกียร์หุ้มด้วยหนังส่วนหัวเกียร์ตกแต่งสไตล์อลูมิเนียม คันเร่งและแป้นเบรคแบบสปอร์ตผลิดจากสแตนเลส ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé มาพร้อมกับระบบความคุม Direct-steer System และล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำเอาชุดตกแต่งสปอร์ตแพ็คเกจสำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเป็นสปอร์ต และอุปกรณ์เสริม เช่น ล้ออัลลอยด์แบบ 5 ก้านคู่ขนาด 17 นิ้ว และแผ่นรับแรงกระแทกใต้ท้องรถ พวงมาลัยสปอร์ตหุ้มหนังเสริมลวดลายลายอะลูมินั่ม CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé สปอร์ตแพ็คเกจ ยังมีความพิเศษ ตรงที่มาตรวัดต่างๆ ได้ออกแบบให้มีระบบการทำงานคล้ายคลึงกับที่ใช้อยู่ในรถแข่ง อาทิ เมื่อเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน เข็มที่มาตรวัดความเร็ว และมาตรวัดรอบซึ่งมีสีแดง จะอยู่ในตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์เข็มของมาตรวัดทั้งสองจะหมุดกวาดมาตรวัด 1 รอบ ก่อนกลับไปยังค่าเริ่มต้น

อุปกรณ์มาตรฐานที่โดดเด่นของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ได้แก่ ระบบ บังคับเลี้ยวแบบ Direct-steer System ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่พวงมาลัยจะปรับการทำงานแปรผันตามความเร็วของรถกล่าวคือในความเร็วต่ำพวงมาลัยก็จะเบา หมุนแบบสบายมือ ส่วนในความเร็วสูง พวงมาลัยก็หนักขึ้นมั่นคงขึ้น และยังปรับอัตราการทดเกียร์ตามการหมุนของพวงมาลัยด้วย ทำให้มีการตอบสนองเร็วและแม่นยำขึ้น ส่งผลให้การขับขี่เป็นไปแบบสนุก มั่นคงและฉับไวมากขึ้นแม้ยามเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ระบบ Direct-steer System ยังเพิ่มขีดความปลอดภัยในการขับขี่ จากการทดสอบโดยทีมวิศวกรของเมอร์เซเดส เบนซ์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการควบคุมรถได้ดีขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉิน 
 
เครื่องยนต์ที่ให้อัตราการสิ้นเปลืองลดลงจากเดิมถึง 10.8 เปอร์เซ็นต์
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้จับเอาขุมพลังเบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตรพร้อมคอมเพรสเซอร์ที่ให้พลกำลังมากถึง 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที ที่ให้แรงบิดสูงถึง 250 นิวตันเมตร ที่ 2,800-5,000 รอบ/นาที มาใส่ไว้ใน CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวยังได้รับการพัฒนาให้มีกำลังมากขึ้นจากเดิมอีก 15 กิโลวัตต์ /21 แรงม้า และเพิ่มแรงบิดขึ้นอีก 10 นิวตันเมตร แต่ประหยัดขึ้นจากเดิม 0.7 ลิตร/กม. โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 231 กม./ชม. และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.7 วินาที

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังได้นำเอาระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์แบบวันทัช (One-touch Shift) มาทำหน้าที่ในการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ดังกล่าว และด้วยสปอร์ต แพ็คเก็จ ผู้ขับขี่สามารถจะควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองโดยใช้ ระบบ (Steering-wheel Gearshift Paddles) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณพวงมาลัย ซึ่งจะความรู้สึกสนุกและเร้าใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ยังได้รับการติดตั้งจอโมโนโครม พร้อมเครื่องเล่นวิทยุและซีดีแบบ 2 DIN MB Audio 20 ที่สามารถแสดงผลการทำงานและคำสั่งต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อีกด้วย 

สิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกและได้รับความปลอดภัยสูงสุดเมื่ออยู่ภายในห้องโดยสารของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé ใหม่ก็คือถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องโดยสารมากถึง 8 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงและรั้งกลับอัตโนมัติแบบ 3 จุด 4 ที่นั่ง (seatbelt tensioners and belt force limiters) ระบบช่วยเบรค BAS (Brake Assist) ทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวรถ
 
ทางด้านประธานบริหารของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มร.โวล์ฟกัง ฮุบเพ็น บาวเออร์ ได้เปิดเผยถึงการนำเอา CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé เข้ามาทำตลาดในประทศไทยว่า “CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé เป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมในอนุกรมสปอร์ต คูเป้ ที่จะได้รับการกล่าวขานและครองใจคนรุ่นใหม่ (young generation)มากที่สุด ด้วยรูปลักษณ์ใหม่แบบสปอร์ตและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดเมืองไทย และนำความสำเร็จมาสู่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังเช่นที่เคยสร้างชื่อเสียงจนสามารถพิชิตใจผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบรถยนต์ในสไตล์สปอร์ตมาแล้วกว่า 320,000 คนทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2001” 

“ยนตรกรรมในอนุกรมสปอร์ต คูเป้ เป็นหนึ่งในอนุกรมที่ได้รับความสำเร็จมากที่สุดในเรื่องของกลยุทธ์และความคิดริเริ่ม ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงเสมอมา”

ทั้งนี้ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้กำหนดราคาจำหน่ายของ CLC 200 KOMPRESSOR Sports Coupé อยู่ที่ 3,609,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ