27 พ.ค. 2550

ไปดูแข่งรถ F1 ท่ี MONACO



เมื่อตอนหัวค่ำขับรถฝ่าสายฝนไปโรงแรมคอราด ถนนวิทยุ ไปดูถ่ายทอดสดการแข่งฟอร์มูลาร์ วัน สนาม มอนาโค โดยเบนซ์ เป็นผู้เชิญไป มีผู้สื่อข่าวสายรถยนต์ท่ีเกี่ยวข้องกับเบนซ์ และลูกค้าวีไอพี ของเบนซื ไปร่วมงานกว่า 200 คน งานนี้ได้กระทบไหล่ แชมป์ และรองแชมป์สนามนี้ คือ Fernando Alonso และ Lewis Hamiton เรียบร้อยแล้วครับ ในการแข่งเป็นการขับในเมืองวนไปวนมาหลายสิบรอบ ตั้งแต่ทุ่มหนึ่ง อยู่จนแข่งเสร็จแจกรางวัล จึงมึนหัวหน้าซีดกลับมานี่แหละ (ถ้าจิบไวน์หน้ามันจะแดง แปลกแต่จริง สงสัยไวน์เป็นแอลกอฮอล์ไม่ได้ผ่านการกลั่น อย่างท่ี ดร.ทั้งหลายบอกว่ามีประโยชน์ กว่าเหล้ากลั่น แต่ในงานไม่มีไวน์ แลัไวน์ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุน จึงอดไปตามธรรมเนียม)

สาเหตุท่ีมึนเนื่องด้วย Johnnie Walker และนาฬิกา TAG Heuer เป็นสปอนเซอร์ มีการเสริพ วิสกี้ และเครื่องดื่มซอฟท์ดริ๊ง พร้อม มีของแกล้มอร่อย ๆ ทั้งนั้น ก็จิบไป 2 แก้วครึ่ง กับอื่น ๆ อีกเล็กน้อย

ในบรรยากาศแห่งการแข่งขันบนจอทีวีขนาดใหญ่พร้อมเสียงบรรยายไทยแทรกเป็นช่วง ๆ พอให้รู้ว่าใครเป็นใคร ก็รถสูตรหนึ่งวิ่งเร็ว ๆ ระดับน้อง ๆ สามร้อยกิโลเมตร/ชม.ในทางตรง แต่มอนาโคมันแคบมีโค้งแบบพับผ้าตามวงเวียนในเมืองซึ่งเป็นวิวสวยของเขา

ความจริงประเทศไทยมีที่แข่ง F1 ได้มากมาย แต่ด้วยการพัฒนากีฬาแข่งรถยังไม่ได้ระดับ คนดูยังมีน้อยมาก ในสนามพีระเซอร์กิต พัทยา ตอนเปิดใหม่ ๆ มีคนดูมากคึกคักพอสมควร ตอนเริ่มแข่งมีบรรยกาศอินเตอร์ แต่ตอนนี้เคยไปดู ปรากฎว่าคนยกป้ายเวลาก่อนแข่งกลายเป็นคนงาน แต่งตัวแบบคนเดินถนนธรรมดา ๆ ไม่ใช้ใส่บีกินี่ อย่างสมัยก่อนซะแล้ว หลายอย่างทำให้คนดูน้อยลงอย่างชัดเจน

ผู้ท่ีเกี่ยวข้องต้องถามตัวเองว่า เหตุไฉนกีฬาแข่งรถจึงไม่อินเตอร์เสียที

ท่ีมาเลย์เซีย มีแข่งมาตลอด ท่ีจีนก็เริ่มมาได้ใหม่ ๆ เป็นที่สนใจของชาวโลก

ค่ำวันนี้แม้ไม่ได้บินไปมอนาโค แต่ก็ได้กระทบไหล่ แชมป์ อย่าง Alonso และรองแชมปื Hamiton เรียบร้อยแล้ว

เครื่องเบนซ์ซะอย่างมันแรงจริง ๆ ทำให้ทีม Vodafone McLaren Mercedes แจ่ม ในคืนนี้