27 พ.ค. 2550

เผลอตัวเปิด HARDY s ไวน์ขายดีแดนจิงโจ้


ขณะกำลังอ่านข่าวการบ้านการเมืองช่วงดึกคืนวันท่ี 26 พ.ค. 2550 ได้ความว่ากลุ่มเก่ากำลังขนคนเข้ากรุง กลุ่มเจ้าหน้าท่ีก็พยายามสกัดกั้น เล่นการเมืองกันจนผมมึน จึงเดินไปท่ีเก็บไวน์ หยิบ เจ้าขวดสวย มาเปิด โอโฮ สีสวยงามมาก เป็นสีน้ำเม็ดผักปัง ม่วงแดง แน่นทึบนิดหน่อย เป็นไวน์ปี 2005 เปิดพักไว้ครึ่งชั่วโมงให้เขาหายใจหายคอ เพื่อรวบรวมพลังกลิ่นรสให้พร้อม จึงค่อย ๆ รินลงแก้วไวน์

นี่มันสวรรค์ราคาไม่แพง สี่ร้อยกว่าเท่านั้น หอมมาก มีความเข้มพอเพียงทีเดียว เมื่อจิบ และสัมผัสกับประสาทรับรสในปากแล้วก็ต้องบอกว่า พอใจ ๆ มีฝาดนิด ๆ เปรียวนิดเดียว แต่กลิ่นอบอวลดีจัง

ว่าง ๆ ลองหามาชิมดูแล้วจะบอกว่า มันเป็นอย่างนี้นี่เอง !!!

ข้อมูลจากผู้จัดจำหน่ายเป็นดังนี้


HARDY s ไวน์แดงน่าจิบจากแดนจิงโจ้

ขวดนี้เป็นหนึ่งในสองขวดท่ีขายดีของผู้นำเข้่า เป้นรุ่น Stamp Shiraz/Cabernet Sauvignon หรืออ่านเป็นภาษาไทยว่า แสตมปื ซีราส/คาร์เบอร์เนย์ โซวินญอง

มันออกจะฝรั่งเศสจ๋าสักกะหน่อย เพราะไวนืนั้นฝรั่งเศสเป็นผู้พัฒนาจนเลื่องชื่อ จากท่ีคนยุคอียิปโบราณ7-8 พัน ปี ก่อนเป็นผู้ทำมาก่อนโดยบีังเอิญท่ีน้ำองุ่นมันหมักของมันเอง จนเกิดเป็นไวน์ท่ีเราชอบจิบ ชอบ ดู-ดม-ดื่ม กันนั้นแหละครับท่าน

ไวน์แดงตัวนี้ เป็นตัวท่ีมีน้ำหนักปานกลางและนุ่มนวล ได้รสชาติของผลไม้สดจากองุ่นสองพันธุ์ คือซีราสและคาร์เบอร์เนย์ โซวินญอง สีแดงเข้มให้กลิ่นหอมแรงของผลเชอรี่สด แต่นุ่มและให้ความสมดุลของกรดอย่างยอดเยี่ยม

เขาเขียนมาเอามาเล่าต่อ

ลองชิมดูหรือยัง ผมมีแล้วว่าเก็บไว้ก่อน แต่เผลอเปิด จิบ ดู-ดม-ดื่ม ซะแล้ว ช่วยไม่ไดเ้จริง ๆ ครับ