26 ก.ย. 2550

ฟอร์ด เอสเคปใหม่ เอสยูวีตัวจริงของคนใช้ชีวิตเป็น
























ใช้ชีวิตอย่างที่อยากเป็นกับ “ฟอร์ด เอสเคปใหม่”
เอสยูวีตัวจริงของคนใช้ชีวิตเป็น
เอสยูวีพันธุ์แท้กับดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่น ปราดเปรียว ทรงพลัง
พร้อมมอบอิสระให้คุณใช้ชีวิตอย่างที่อยากเป็น


กรุงเทพฯ ประเทศไทย 26 กันยายน 2550 -- ฟอร์ดปลดปล่อยพันธนาการนำคนทันสมัยสู่ชีวิตอิสระอย่างที่อยากเป็นด้วยการเปิดตัวรถอเนกประสงค์พันธุ์แท้รุ่นล่าสุด “ฟอร์ด เอสเคปใหม่” ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลัง รูปลักษณ์แกร่งกว่าเดิม สมรรถนะเยี่ยม พร้อมการขับขี่ที่เหนือชั้น

ฟอร์ด เอสเคป เป็นเอสยูวีขนาดกลางพันธุ์แท้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของฟอร์ด และมียอดขายกว่า 1.5 ล้านคันทั่วโลก สนองความต้องการในชีวิตอิสระสำหรับคนรุ่นใหม่ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ พร้อมจะลุยไปกับคุณทุกที่ที่ต้องการ ให้คุณขับขี่ได้สนุกเหนือใคร ฟอร์ด เอสเคปใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ นุ่มนวล และประหยัดน้ำมันมากขึ้น มีให้เลือกทั้งรุ่น 4x4 สำหรับคนรักการเดินทางและผจญภัย และรุ่น 4x2 สำหรับคนรักเอสยูวีที่ต้องการความสะดวกสบายและการขับขี่ที่วิสัยทัศน์ดีแต่ไม่จำเป็นต้องใช้การขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ

มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เราออกแบบฟอร์ด เอสเคปใหม่ให้สนองความต้องการของลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และนี่คือ “เอสยูวีตัวจริง” ที่สามารถให้คุณ “ใช้ชีวิตทุกวันได้อย่างที่อยากเป็น” ฟอร์ดเอสเคปใหม่พร้อมจะพาคุณทะยานไปได้ทุกที่ที่ต้องการด้วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ในรูปโฉมใหม่มีสไตล์ สะดวกสบายทุกการขับขี่ ทั้งยังให้ความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเยี่ยม”



ผู้ที่สนใจสามารถพบและสัมผัสประสบการณ์ที่เหนือชั้นกับเอสยูวีตัวจริง ด้วยการทดลองขับฟอร์ด เอสเคปใหม่ได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศแล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,099,000 บาท

การขับขี่เหนือระดับกับเครื่องยนต์ดูราเทค 2.3 ลิตร VVT ใหม่
เครื่องยนต์ดูราเทค 2.3 ลิตร 4 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ให้ทั้งสมรรถนะที่เหนือระดับ การขับขี่ที่นุ่มนวล การทรงตัวและเข้าโค้งแม่นยำ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ให้พลังสูงสุดถึง 146 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 196 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ที่ทำให้ฟอร์ด เอสเคปใหม่เป็นรถเอสยูวีสายพันธุ์แท้ ที่พาคุณไปได้ในทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะขับขี่ในเมืองหรือเดินทางไกล

โหมดล็อกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Control Trac II แบบ on demand ช่วยให้ผู้ขับขี่พารถลุยไปได้ทุกสภาพถนนได้อย่างไร้อุปสรรค ทำให้ทุกการเดินทางทั้งระยะยาวและระยะสั้นราบรื่น สะดวกสบาย ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัทพร้อมเหล็กกันโคลงช่วยให้การเลี้ยวเข้าโค้งแม่นยำนุ่มนวล มั่นใจเต็มที่เมื่อขับขี่แบบออฟโรด

รูปลักษณ์สไตล์ “ฟอร์ด พันธุ์แกร่ง”
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ยังคงเอกลักษณ์ของการดีไซน์แบบ “ฟอร์ด พันธุ์แกร่ง” ไว้ได้อย่างชัดเจน ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึนแต่ปราดเปรียว คล่องตัว พร้อมที่จะสนองการใช้ชีวิตอิสระของคนรุ่นใหม่ได้อย่างเต็มที่

รูปโฉมด้านหน้าของฟอร์ด เอสเคปใหม่ กระจังหน้าสไตล์ใหม่ มีแถมโครเมี่ยมใหญ่ 3 แถบ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็น DNA ของเอสยูวีสายพันธุ์แท้ โคมไฟหน้าใหม่ดีไซน์สปอร์ตเพิ่มความหรูหราและให้ทัศนวิสัยที่ดีกว่าในทุกสภาพการขับขี่ ไฟตัดหมอกรูปทรงสปอร์ตบนกันชนดีไซน์ใหม่แบบในสีทูโทนสไตล์เดียวกับเอสยูวีขนาดใหญ่ของฟอร์ดที่ได้รับความนิยมอย่างสูง รวมทั้งล้ออัลลอยใหม่ที่เพิ่มความแกร่งพร้อมลุยไปกับคุณในทุกที่

กระจกมองข้างแบบใหม่ที่มีไฟเลี้ยวแบบ LED เพิ่มความทันสมัยมีสไตล์ และความปลอดภัยสามารถมองเห็นได้ง่ายเมื่อต้องการเปลี่ยนช่องจราจร ท้ายรถออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับโฉมใหม่ด้านหน้า ดูหรูหราด้วยไฟท้ายแบบ LED เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน ฝากระโปรงท้ายออกแบบให้บานกระจกแยกเปิดออกได้เพิ่มความสะดวกในการหยิบข้าวของชิ้นเล็กๆ ออกจากท้ายรถ

และเพื่อเติมความสนุก เพิ่มอิสระในการใกล้ชิดกับธรรมชาติให้กับการใช้ชีวิตอย่างที่อยากจะเป็น ฟอร์ดได้ติดตั้งหลังคาซันรูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าในแบบฉบับเอสยูวีตัวจริงที่ให้ความรู้สึกอิสระในการขับขี่ที่เหนือกว่า

ภายในตกแต่งใหม่มีสไตล์ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกที่นั่ง
ฟอร์ด เอสเคปใหม่พร้อมจะต้อนรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งด้วยดีไซน์ใหม่ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม และการออกแบบที่นั่งและตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ถูกจัดวางไว้ให้ใช้งานง่ายรับกับสรีระของผู้ใช้งาน

ฟอร์ดได้ออกแบบคอนโซลกลางใหม่หมดเพื่อให้รองรับตำแหน่งคันเกียร์ใหม่ที่ย้ายจากคอพวงมาลัยในรุ่นเดิมมาติดตั้งที่คอนโซลกลาง ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ที่บอกว่าชื่นชอบการวางตำแหน่งคันเกียร์ที่คอนโซลกลางมากกว่า และรู้สึกว่าสามารถควบคุมบังคับรถยนต์ได้ดียิ่งขึ้น

เพื่อให้สอดคล้องกับคอนโซลกลางและตำแหน่งคันเกียร์ใหม่ ฟอร์ดได้ออกแบบแผงหน้าปัดใหม่ที่ดูทันสมัย มีสไตล์ยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นข้อมูลสำคัญทุกอย่างในการขับขี่ได้อย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ มาตรวัดที่ติดตั้งในกรอบโลหะสื่ออารมณ์สปอร์ตและความหรูหราได้อย่างชัดเจน ระบบเครื่องปรับอากาศใหม่แบบอัตโนมัติใช้งานง่ายให้ความเย็นฉ่ำตลอดคันในทุกเส้นทางและสภาพอากาศ คอนโซลกลางดีไซน์ทันสมัย ให้ความรื่นรมย์ทุกการเดินทางด้วยเครื่องเล่นซีดีแบบ 6 แผ่นที่สามารถเล่นไฟล์ MP3 ได้

เบาะนั่งที่ทำจากหนังคุณภาพซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกถึงความหรูหรามีระดับแล้ว ยังออกแบบมาให้รับกับสรีระผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งเป็นอย่างดี พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้ตามต้องการ เพียงหมุนปุ่มปรับซึ่งอยู่ด้านข้างที่นั่งเพื่อปรับเอนพนักพิงหลังในองศาที่เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ซึ่งจะช่วยให้นั่งสบายตลอดการเดินทางไม่ว่าใกล้ไกล

ปลอดภัย มั่นใจเต็มพิกัด
ในฐานะผู้นำในด้านความปลอดภัย ฟอร์ดได้ติดตั้งระบบและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่เพียบพร้อมไว้ในเอสยูวีตัวจริงรุ่นใหม่นี้ ด้วยโครงสร้างแบบยูนิบอดี้ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้การปกป้องผู้โดยสารภายในอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง พร้อมเข็มขัดนิรภัยที่ทันสมัย และเซ็นเซอร์ที่ช่วยในการถอยจอดรถได้อย่างปลอดภัย ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบช่วยเบรก (Brake Assistant) ช่วยให้หยุดรถได้อย่างมั่นใจ

ด้วยจุดเด่นต่างๆ ทำให้ผู้จำหน่ายฟอร์ดมีความมั่นใจสูงสุดต่อความสำเร็จของฟอร์ด เอสเคปใหม่ โดยนายสมศักดิ์ โพธิ์ใบกุล ผู้จำหน่ายฟอร์ดรายใหญ่ที่มีโชว์รูมถึง 3 แห่งในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ กล่าวว่า “ฟอร์ดมั่นใจเป็นอย่างยิ่งกับฟอร์ด เอสเคปใหม่ เพราะความต้องการรถเอสยูวีพันธุ์แท้ในตลาดยังมีอีกมาก นอกจากนี้ จากความชื่นชอบอย่างสูงในฟอร์ด เอสเคปของผู้บริโภคที่มีอยู่เดิมแล้ว เราเพิ่มมูลค่าให้กับ เอสเคปใหม่ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น สมรรถนะที่เหนือกว่าให้อารมณ์สปอร์ตแบบเอสยูวีตัวจริง มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ในราคาสุดคุ้มและเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ทำให้เรามีความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าฟอร์ด เอสเคปใหม่จะได้รับความนิยมและก้าวสู่การเป็นเอสยูวีที่คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดในตลาดเช่นเดียวกับที่เราเคยทำมาแล้วเมื่อเปิดตัวเอสเคปครั้งแรก”

พิเศษในช่วงเปิดตัว
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมนี้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศในราคาเริ่มต้น 1,099,000 บาท และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวฟอร์ด เอสเคปใหม่ ลูกค้า 100 ท่านแรกที่สั่งจองฟอร์ด เอสเคป 4x2 จะได้รับอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษมูลค่ากว่า 10,000 บาท ได้แก่ แผงกันกระแทกใต้กันชนด้านหน้าและด้านหลัง กรอบโคมไฟโครเมี่ยมหน้าหลัง สปอยเลอร์ท้าย และบันไดข้าง นอกจากนี้ ยังสามารถทดลองขับฟอร์ด เอสเคปใหม่ได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศพร้อมลุ้นรับแพคเกจตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ- มัลดีฟส์ พร้อมที่พักตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 10 ธันวาคมนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 260,000 คน โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ ฟอร์ด เครดิต ควอลิตี้ แคร์และบริการเช่ารถ โดยเฮิร์ทซ์ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.fordvehicles.com