26 ก.ย. 2550

รายละเอียด ฟอร์ด เอสเคปใหม่








“ฟอร์ด เอสเคปใหม่”
เอสยูวีตัวจริงของคนใช้ชีวิตเป็น


ฟอร์ด เอสเคปใหม่มาในดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา ให้ความรู้สึกปราดเปรียว ภายในตกแต่งใหม่หรูหราประณีต ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ให้การขับขี่ที่เหนือระดับทุกสภาพถนนทั้งทางเรียบและออฟโรด พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกครบครัน ฟอร์ด เอสเคปใหม่พร้อมที่จะสนองความต้องการของ คนทันสมัยให้ใช้ชีวิตได้อย่างที่อยากเป็น

ใหม่หมดจดทั้งภายนอกและภายใน
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ยังคงเอกลักษณ์ของการดีไซน์แบบ “ฟอร์ดพันธุ์แกร่ง” ไว้ได้อย่างชัดเจน ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึนแต่ปราดเปรียว คล่องตัว พร้อมให้คุณใช้ชีวิตอิสระอย่างเต็มที่

ฟอร์ด เอสเคปใหม่ สะดุดตาด้วยกระจังหน้าสไตล์ใหม่ มีแถบโครเมี่ยมใหญ่ 3 แถบช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็น DNA ของเอสยูวีสายพันธุ์แท้ โคมไฟหน้าใหม่ดีไซน์สปอร์ตเพิ่มความสว่างและให้ทัศนวิสัยที่ดีกว่าในทุกสภาพการขับขี่ ไฟตัดหมอกบนกันชนดีไซน์ใหม่รูปทรงสปอร์ตสีทูโทนสไตล์เดียวกับเอสยูวีขนาดใหญ่ของฟอร์ดที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สำหรับรุ่น 4x4 XLT ติดตั้งแผ่น Skid plate เสริมมาดแกร่ง เพิ่มการปกป้องสำหรับลุยแบบออฟโรด

กระจกมองข้างแบบใหม่ติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED เพิ่มความทันสมัยมีสไตล์ และความปลอดภัยสามารถมองเห็นได้ง่ายเมื่อต้องการเปลี่ยนช่องจราจร ท้ายรถออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับโฉมใหม่ด้านหน้า ดูหรูหราด้วยไฟท้ายแบบ LED เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน ฝากระโปรงท้ายออกแบบให้บานกระจกแยกเปิดออกได้เพิ่มความสะดวกในการหยิบข้าวของชิ้นเล็กๆ ออกจากท้ายรถ โดยไม่ต้องเปิดฝากระโปรงท้าย หลังคารถติดตั้งรางและราวเหล็กเพิ่มความสามารถในการบรรทุกสัมภาระได้มากถึง 44 กิโลกรัม

และเพื่อเติมความสนุก เพิ่มอิสระให้กับการใช้ชีวิตอย่างที่อยากจะเป็น ฟอร์ดได้ติดตั้งหลังคาซันรูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าในแบบฉบับของเอสยูวีตัวจริงที่ให้ความรู้สึกอิสระในการขับขี่ที่เหนือกว่า เลื่อนเปิดออกได้ง่ายเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่รักอิสระได้รื่นรมย์กับอากาศสดชื่นจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

เมื่อก้าวเข้าสู่ห้องโดยสาร คุณจะได้สัมผัสกับความสบาย ความหรูหรา ด้วยเบาะหนังในรุ่น 4x4 XLT และเบาะหนังในรุ่น 4x2 XLS ที่ออกแบบให้กระชับรับกับสรีระให้ความสบายสูงสุดตลอดการเดินทาง เบาะหลังสามารถพับลงได้แบบ 60/40 หรือพับราบลงได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ขนสัมภาระ

แผงหน้าปัดใหม่ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นข้อมูลสำคัญทุกอย่างในการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ มาตรวัดที่ติดตั้งในกรอบโลหะที่เรืองแสงสีฟ้า และมาตรวัดความเร็วเรืองแสงสีเขียวสบายตา สื่ออารมณ์สปอร์ตและความหรูหราได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีปุ่มครูซคอนโทรลควบคุมความเร็วคงที่เพียงปลายนิ้วสัมผัสให้ความรู้สึกผ่อนคลายแม้ต้องเดินทางไกล

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้วางตำแหน่งคันเกียร์ใหม่ที่คอนโซลกลางจากรุ่นเดิมซึ่งติดตั้งที่คอพวงมาลัย ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ที่บอกว่าชื่นชอบการวางตำแหน่งคันเกียร์ที่คอนโซลกลางมากกว่า

คอนโซลกลางดีไซน์ทันสมัย ให้ความรื่นรมย์ทุกการเดินทางด้วยเครื่องเล่นซีดีแบบ 6 แผ่นที่สามารถเล่นไฟล์ MP3 ได้ ระบบเครื่องปรับอากาศใหม่แบบอัตโนมัติใช้งานง่ายให้ความเย็นฉ่ำตลอดคันในทุกเส้นทางและสภาพอากาศ

ทรงพลังกับเครื่องยนต์ดูราเทค 2.3 ลิตร VVT ใหม่
เครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 2.3 ลิตร 4 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ให้ทั้งสมรรถนะที่เหนือระดับ การขับขี่ที่นุ่มนวล การทรงตัวที่แม่นยำ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ให้พลังสูงสุดถึง 146 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 196 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำให้เอสเคปใหม่สามารถตอบสนองทันใจ มั่นใจได้ไม่ว่าจะขับขี่ในเมืองหรือเดินทางไกล

เครื่องยนต์ใหม่พร้อมระบบวาล์วแปรผัน เรียกแรงบิดสูงมาตั้งแต่รอบต่ำ ตอบสนองทันใจให้อารมณ์สปอร์ตเต็มที่ทั้งในการออกตัวและเร่งความเร็ว ให้ความปลอดภัยสูง ประหยัดน้ำมันมากกว่าด้วยระบบจ่ายน้ำมัน และระบบเกียร์ที่มีประสิทธิภาพ

ไม่ว่าจะขับขี่บนทางเรียบหรือออฟโรด ฟอร์ด เอสเคปใหม่ก็ให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าประทับใจ เต็มที่กับการขับขี่อารมณ์สปอร์ต และนั่งสบายตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้ เอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่คันนี้ยังให้การทรงตัวที่เหนือระดับ คล่องตัว เกาะถนนดีในทุกสภาพการขับขี่ เกียร์ออโตเมติก 4 สปีดที่สามารถเลือกระบบเปลี่ยนเกียร์เองได้ ทำให้ขับขี่ได้อย่างราบรื่นนุ่มนวล

โหมดล็อกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Control Trac II แบบ on demand ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการเกาะถนนสูงสุด แม้ในเส้นทางทุรกันดารหรือสภาวะถนนลื่น ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัทพร้อมเหล็กกันโคลงช่วยให้การเลี้ยวเข้าโค้งแม่นยำนุ่มนวล มั่นใจเต็มที่เมื่อขับขี่แบบออฟโรด

ระบบและอุปกรณ์ความปลอดภัยครบชุดเพื่อการขับขี่ที่วางใจได้
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ติดตั้งระบบและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยที่สุดในบรรดารถเอสยูวีขนาดกลางด้วยกัน ด้วยโครงสร้างแบบยูนิบอดี้ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้การปกป้องผู้โดยสารภายในอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำแม้ต้องหยุดรถกะทันหันบนพื้นถนนที่ลื่นหรือลาดชัน ขณะเดียวกันระบบช่วยเบรก (Brake Assistant) จะช่วยลดระยะเบรกและชดเชยแรงเบรกในกรณีที่แรงเบรกน้อยเกินไป ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง พร้อมเข็มขัดนิรภัยที่ทันสมัย และเซ็นเซอร์ช่วยถอยจอดรถ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยป้องกันไม่ให้ถอยไปชนสิ่งกีดขวางด้านหลังได้เป็นอย่างดี

ราคาสุดคุ้ม
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ จะเริ่มจำหน่ายในโชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2550 เป็นต้นไปในราคา
• รุ่น 2.3L 4x4 XLT 1,399,000 บาท
• รุ่น 2.3L 4x2 XLS 1,099,000 บาท