21 ม.ค. 2551

BENZ C-Class CKD ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท





เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่ง the new C-Class CKD ลงตลาด 1 กุมภาพันธ์นี้
ด้วยราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท


กรุงเทพฯ -- บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือฤกษ์ 1 กุมภาพันธ์นี้ส่ง the new C-Class ลงประเดิมตลาดรถหรูต้นปีพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE และ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE พร้อมชูประเด็นเรื่องระบบความปลอดภัย PRE-SAFE® ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และความปราดเปรียวในการขับขี่ Agillity Control และยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาวจากหน่วยงาน Euro NCAP อีกด้วย
มร. โวล์ฟกัง ฮุบเพ็นบาวเออร์ ประธานบริหารบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการส่ง the new C-Class ลงสู่ตลาดในช่วงนี้ว่า “ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญยิ่งของเราที่จะนำเสนอยนตรกรรม 2 รุ่นล่าสุดในอนุกรม C-Class ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการกล่าวขวัญและเป็นที่นิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิตรถยนต์ของเรา เราเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในเซ็กเม้นท์ของตลาดรถหรู ผนวกกับความนิยมชมชอบรถยนต์ในตระกูล C-Class ของลูกค้าที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง นี่คืออีกหนึ่งยนตรกรรมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และยินดีที่จะถ่ายทอดความ รู้สึกนี้ไปสู่ลูกค้าของเรา และมั่นใจว่า the new C-Class ใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะตอบสนองในทุกความต้องการของการขับขี่ได้ดีที่สุด ดั่งเช่นที่เคยเป็นมา”
สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ the new C-Class ใหม่ที่จะวางตลาดทั้ง 2 รุ่น อันได้แก่ C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE และ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE นั้นเป็นรุ่นที่ประกอบภายในประเทศไทย (CKD) โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีรูปลักษณ์แตกต่างจากรุ่นก่อน (W 203) โดยเฉพาะในรุ่น AVANTGARDE ที่มีรูปโฉมใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย โดดเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกฝังอยู่ในกระจังหน้าเพิ่มความปราดเปรียวขึ้น ในรุ่น ELEGANCE ยังคงเอกลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์หรูหราด้วยตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกบนฝากระโปรงหน้า


จุดเด่นของทั้ง C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE และ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE นั้นก็คือเรื่องความปลอดภัย ผนวกกับประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและให้อารมณ์ในการขับที่สนุกและคล่องตัว ดังนั้นทางเมอร์เซเดส-เบนซ์จึงได้ติดตั้งระบบ PRE-SAFE® ซึ่งถือเป็นแนวคิดหลักที่อยู่เบื้องหลังของยานยนต์ที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดในโลกยุคใหม่นี้ พร้อมยังติดตั้งระบบ AGILITY CONTROL นวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลยิ่งกว่า พร้อมการทรงตัวอย่างมั่นคงในขณะเดียวกันด้วยโช้คอัพที่สามารถปรับการทำงานแบบอัตโนมัติให้เหมาะกับทุกสถานการณ์ของการขับขี่และสภาพของถนนที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งระบบ ADAPTIVE BRAKE เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) และ Rain sensor แบบ 2 สเตจ ฟังค์ชั่นการใช้งานโทรศัพท์ในรถยนต์ผ่านระบบ Bluetooth ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมากับตัวรถ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆในการออกแบบโครงสร้างของตัวรถที่จะเป็นส่วนช่วยเสริมให้ทุกอย่างเป็นไปตามแนวคิด “Agility at your command”
นอกจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วในรุ่น C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE ยังติดตั้งระบบทำความสะอาดไฟหน้า (Headlamp cleaning system) ไฟหน้าเป็นแบบไบซีนอน (Bi-xenon headlamps) และที่โดดเด่นอีกอย่างคือระบบ Cornering light function โดยไฟสปอตไลท์ด้านหน้าจะปรับทิศทางไปตามการหมุนของพวงมาลัย ซึ่งจะช่วยในเรื่องของทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นขณะเลี้ยวโค้งยามค่ำคืนอีกด้วย
C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE และ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อีก อาทิ เครื่องเล่นวิทยุ-ซีดี Audio 20 พร้อมจอสีแสดงผลขนาด 4.9 นิ้ว และซีดีเชนเจอร์แบบ 6 แผ่น รองรับไฟล์เพลงแบบ MP3 ซึ่งมาพร้อมกับ *ระบบเสียงรอบทิศทาง (surround sound system) โดย Harman/kardon® LOGIC7® *(เฉพาะรุ่น ELEGANCE) และรองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วยระบบบลูธูท (Bluetooth) พร้อมลำโพงและไมค์โครโฟนคุณภาพสูงสามารถสนทนาได้จากทุกจุดในห้องโดยสาร

การตกแต่งภายในห้องโดยสารนั้นในจะให้ความแตกต่างกันโดยใน C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE นั้นจะเป็นลายไม้วอลนัทให้ความรู้สึกหรูหรา ในขณะที่ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE จะเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมและอลูมีเนียมให้ความรู้สึกในสไตล์สปอร์ต
The New C-Class ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับขุมพลังขนาด 1.8 ลิตร แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดที่135 กิโลวัตต์/184 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตันเมตร ที่ 2,800-5,000 รอบต่อนาที และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.8 วินาที ให้ความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม. สั่งงานด้วยระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 5 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์แบบวันทัช (One-touch Shift) ซึ่งสามารถเลือกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวของคุณเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น
นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามั่นใจว่า the new C-Class ที่จะออกสู่ตลาดเมืองไทยทั้ง 2 รุ่น จะคุ้มค่ากับการรอคอยของทุกท่าน the new C-Class จะปลุกตลาดรถหรูในปีนี้ให้คึกคักขึ้นอย่างแน่นอน ผมขอเชิญชวนทุกท่านไปพิสูจน์ the new C-Class ด้วยตัวของคุณเอง ณ โชว์รูมผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของเมอร์เซเดส-เบนช์ทั่วประเทศตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป และยังสามารถอัพเดทข้อมูลของ the new C-Class ได้ทางเว็บไซต์ www.c-for-yourself.in.th ได้อีกทางหนึ่งด้วย” นายฉัตวิทัย กล่าว


บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้กำหนดราคาจำหน่ายสำหรับ the new C-Class ดังนี้
C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE (CKD) อยู่ที่ 2,799,000 บาท
C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE (CKD) อยู่ที่ 2,999,000 บาท





ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัส the new C-Class ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 นี้ เป็นต้นไป