10 ม.ค. 2551

The new C-Class ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP








The new C-Class ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว
จาก Euro NCAP

กรุงเทพฯ – รถหรู เมอร์เซเดส-เบนซ์ The new C-Class ผ่านมาตรฐานทดสอบการชนของ Euro NCAP โดยสามารถทำคะแนนได้สูงสุดระดับ 5 ดาว และยังถูกจัดให้เป็นรถยนต์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

จากผลการทดสอบดังกล่าว นับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของแนวคิดเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์ตระกูล C-Class ได้เป็นอย่างดี ด้วยการวิเคราะห์บนพื้นฐานของข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริง ประกอบกับการผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการชนที่ได้มาตรฐานอย่างเข้มข้น ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ถุงลมนิรภัยจำนวน 8 จุด 10 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงและรั้งกลับอัตโนมัติ หมอนรองศีรษะแบบ NECK-PRO head restraints และที่สำคัญระบบ PRE SAFE® ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ติดตั้งระบบดังกล่าวให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของตัวรถนั่นเอง จึงทำให้ The new C-Class ครอบครองตำแหน่งการป้องกันภัยระดับสูงสุดกรณีเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ โครงสร้างของตัวถังรถได้รับการเสริมเพิ่มความแข็งแรงเพื่อรองรับแรงปะทะเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้า โดยแรงปะทะจะกระจายออกไปตามจุดรับแรงกระแทกต่างๆ ซึ่งหมายถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับการปกป้องด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดอย่างมีประสิทธิภาพ
ประมาณร้อยละ 70 ของโครงสร้างตัวถังนั้นทำจากเหล็กกล้าผสมอัลลอยด์ที่ให้ความแข็งแกร่งและปลอดภัยสูงแต่มีน้ำหนักเบาขึ้น โครงสร้างเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญในการรองรับแรงกระแทกด้านข้างอีกด้วย เสากลาง หรือ B-pillars ของซีคลาสใหม่ล้วนได้รับการเสริมให้แข็งแรงด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งสูง ช่วยซับแรงกระแทกจากด้านข้างไม่ให้มาถึงผู้โดยสาร
ระบบความปลอดภัยของรถยนต์ C-Class นั้น ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของการทดสอบและใช้งานจริงจนเป็นที่ยอมรับว่าแนวคิดของเมอร์เซเดสนั้นนำไปสู่การสร้างสรรค์ยนตรกรรมบนความปลอดภัยสูงสุด โดย เน้นหลีกเลี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และความสามารถที่จะป้องกันไว้ล่วงหน้าได้ด้วย

นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน The new C-Class อาทิ โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® และระบบช่วยเบรก BAS ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถบังคับควบคุมรถได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพแม้ในสถานการณ์คับขัน ทั้งนี้ จากตัวเลขทางสถิติ เป็นสิ่งยืนยันได้ว่า ระบบความปลอดภัยดังกล่าวข้างต้นสามารถลดจำนวนของอุบัติเหตุที่รุนแรงซึ่งเกิดจากรถสูญเสียการทรงตัว และการชนปะทะรถคันหน้าได้ นอกจากนี้ ระบบช่วยเบรก BAS ยังช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้สัญจรบนท้องถนนให้ลดน้อยลงได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น รถหรู C-Class ยังเป็นยนตรกรรมหนึ่งเดียวของโลกในเซ็กเม้นท์เดียวกันที่มีระบบคาดการณ์ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุ หรือ PRE SAFE® ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้คิดค้น และพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจพบสภาวะของอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยระบบดังกล่าวสามารถทำการประเมินสถานะการณ์เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอันตราย และอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ