24 ม.ค. 2551

GPS (2)




GPS ทำให้ประหยัดพลังงาน ประหยัดเวลา

GPS มีประโยชน์มหาศาล เรามาดูเฉพาะเกี่ยวกับแผนที่และการขับรถก่อน เมื่อไม่นานมานี้เพื่อนผมจากพะเยาไม่เคยขับรถเข้า กทม.ได้โทร.เข้ามือถือผมให้ช่วยไปรับที่รังสิต เพื่อพาเข้าย่านที่เขามีธุระต้องไปหลายแห่ง แล้วจะรีบกลับ  เป็นย่านขายอะไหล่รถบ้าง ย่านไอทีมอลล์บ้าง
ก็ต้องนั่งแท็กซี่ไปรับ และผมได้นำเครื่อง รับ GPS ติดไปด้วย แล้วก็สาธิตให้เขาดู ปรากฎว่าเพื่อนชอบใจมาก และหาซื้อกลับไปเครื่องหนึ่ง
ทำให้ผมไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงาน และเวลาสำหรับกรณีอย่างนี้ไปได้อย่างแน่นอนในคราวต่อไป

เครื่องรับ GPS ที่นำไปในวันนั้นเป็น เครื่อง
นูวี่ 200 ของการ์มิน มีระบบปฎบัติการเป็นภาษไทยได้ด้วย แผนที่ถนนล่าสุด ทำให้กำหนดเป้าหมายที่จะไปได้ง่าย  รายละเอียดการทดสอบเตฃครื่องรุ่นนี้ลองดูตามลิ้งค์ http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=170738