8 ม.ค. 2551

CASTROL จัดเรียลลิตี้โชว์ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ”

คาสตรอลมุ่งการตลาดแบบเข้าถึงตัวผู้บริโภค จัดเรียลลิตี้โชว์ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” ออกอากาศกลางปี 51

4 มกราคม 2551 --- แอสแพค ออยล์ (ไทยแลนด์) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาสตรอล เตรียมมุ่งกลยุทธ์การตลาดในปี 2551 ด้วยกิจกรรมการตลาดที่เชื่อมโยงแบรนด์ “คาสตรอล” ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ประเดิมด้วย “Intelligent Family Challenge” หรือ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” เรียลลิตี้โชว์ทางโทรทัศน์ความยาว 13 ตอนในรูปแบบการเดินทางผจญภัยบนท้องถนนที่แฝงบททดสอบท้าทายความสามารถและไหวพริบผู้แข่งขันตลอดเส้นทาง

นายปิยะ วิโรจน์โภคา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แอสแพค ออยล์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “คาสตรอลจัดรายการ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” ซึ่งเป็นเรียลลิตี้โชว์ขึ้นเพื่อให้แบรนด์คาสตรอลเป็นที่รู้จักและเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยสมาชิกในครอบครัวที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องใช้ทั้งไหวพริบและความคิดสร้างสรรค์ในการฝ่าด่านทดสอบต่าง ๆ เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมาย ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นถึงแนวคิดของคาสตรอลที่ว่า “Experience and Beyond” และความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมและนวัตกรรมที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ชั้นนำของคาสตรอล”

เรียลลิตี้โชว์ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” จัดขึ้นโดยกำหนดให้ทีมผู้เข้าแข่งขันซึ่งเป็นครอบครัวขับรถเดินทางไปบนท้องถนนบนเส้นทางกรุงเทพ ฯ สู่ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพ ฯ สู่โคราช พร้อมแวะเวียนยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีการทดสอบรูปแบบต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของสมาชิกครอบครัวผู้แข่งขันในการแก้ไขปัญหาและรับมือกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าให้ผ่านพ้นไปด้วยดี เป็นการเฟ้นหาครอบครัวที่มีความเฉลียวฉลาดรอบด้าน ซึ่งสอดคล้องกับคุณสมบัติของ “โมเลกุลอัจฉริยะ (Intelligent Molecules)” ส่วนประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาสตรอล ซึ่งโดดเด่นด้วยความสามารถในการแทรกซึมเข้าสู่ส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ที่ต้องการการปกป้องเป็นพิเศษ ในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีหลังการสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจอย่างเต็มที่ในการเดินทางทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะสมบุกสมบันแค่ไหน

สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกผู้แข่งขัน จากผู้สมัครทั้งหมดจะมีการคัดเลือกให้เหลือ 25 ครอบครัวเพื่อเข้าสถานีทดสอบทักษะและอัจฉริยภาพ 8 อย่าง อันประกอบด้วย ภาษาและการสื่อสาร ร่างกายและการเคลื่อนไหว มิติสัมพันธ์และจินตภาพ ตรรกะและคณิตศาสตร์ ธรรมชาติ ดนตรี การเข้าใจคน และการเข้าใจผู้อื่นและมนุษยสัมพันธ์ จากนั้นจึงคัดเลือกให้เหลือเพียง 7 ครอบครัวอัจฉริยะที่จะได้ร่วมเดินทางตามหา “โมกุลอัจฉริยะ” กับ Castrol Magnatec ในเส้นทางเดินทางทั้งสองเส้นทางดังกล่าว เพื่อทำการคัดเลือก 2 ครอบครัวสุดท้ายไปแข่งขันชิงชนะเลิศ “ครอบครัวอัจฉริยะ” ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกับร่วมสัมผัสบรรยากาศอันคึกคักของประเทศเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008 โดยครอบครัวที่ชนะเลิศจะได้รับรถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั้งสำหรับครอบครัว มูลค่ากว่า 1 ล้านบาทเป็นรางวัล

เรียลลิตี้โชว์ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15:00 – 15:30 น. ระหว่างวันที่ 6 เมษายน – 29 มิถุนายน 2551 นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านร่วมโหวตให้กับทีมครอบครัวที่ชื่นชอบผ่านเอสเอ็มเอส หรือทางเว็บไซต์ www.castrol.com/th ซึ่งผู้ชมยังสามารถดาวน์โหลดคลิปวีดิโอ “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” ทุกตอนที่ออกอากาศไปแล้วได้ด้วย

ครอบครัวที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “ตะลอนทัวร์ ครอบครัวอัจฉริยะ” ต้องประกอบด้วยพ่อแม่อายุระหว่าง 30 – 45 ปี ที่มีบุตรอายุ 8 - 12 ปี โดยเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.castrol.com/th หรือสมัครได้ตามสถานที่และกำหนดการดังนี้

จุดรับสมัครในอาคารสำนักงานต่าง ๆ ในกรุงเทพ ฯ
- วันที่ 14 มกราคม 2551 ที่อาคารมาลีนนท์ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ อาคารเอสซีบีปาร์คและอาคารไทยประกันชีวิต
- วันที่ 15 มกราคม 2551 ที่อาคารอับดุลราฮิม อาคารอิตัลไทย อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 และอาคารสาธรซิตี้
- วันที่ 16 และ 22 มกราคม 2551 ที่อาคารอื้อจือเหลียง อาคารชาร์เตอร์ สแควร์ อาคารออลซีซั่นเพลส และอาคารซันทาวเวอร์
- วันที่ 23 มกราคม 2551 ที่อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 2 อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ และอาคารซีพี พลาซ่า 2

จุดรับสมัครที่ คาสตรอล ออโต้ เซอร์วิส
- วันที่ 25 – 26 มกราคม 2551 ที่ร้าน MT&D (กรุงเทพกรีฑา) และร้านสุขสวัสดิ์มาสเตอร์กรุงเทพ ฯ
- วันที่ 18 – 19 มกราคม 2551 ที่คาสตรอล ออโต้ เซอร์วิส ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่, ร้านคาร์แม๊ก ชลบุรี, ร้านสาธิตคาร์แคร์ โคราช และร้านคาร์โปเทคเตอร์ สงขลา