10 มี.ค. 2551

วันที่ 26 – 30 มีนาคม 2551ไปดูของดีอำเภอบางคล้า





เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า
วันที่ 26 – 30 มีนาคม 2551 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

 
นั่งเรือเที่ยวสุขใจ เลือกซื้อมะม่วงหวาน – มัน / น้ำปลาหวานและข้าวเหนียวมะม่วง อาหารอร่อย สินค้า OTOP - สินค้าอุตสาหกรรมหลากหลาย พร้อมพันธุ์ไม้นานาชนิด ในเทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า
นายชูศักดิ์ ตรีสาร นายอำเภอบางคล้า เปิดเผยว่า เพื่อประชาสัมพันธ์อำเภอบางคล้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สำคัญของจังหวัด พร้อมทั้งเผยแพร่ของดีบางคล้าและสนับสนุนสินค้าชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อำเภอบางคล้า ร่วมกับชมรมชาวสวนมะม่วง ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหารและของดีอำเภอบางคล้า” วันที่ 26 – 30 มีนาคม 2551 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
= ชม =
 ล่องเรือไปตามแม่น้ำบางปะกง ชมทัศนียภาพรอบเกาะลัด เกาะน้ำจืดขนาดใหญ่
 ชมวัดโพธิ์บางคล้า สัมผัสความน่ารักของฝูงค้างคาวแม่ไก่ที่มาอาศัยพักผ่อนหลบร้อนภายในวัด
 ชมการประกวดมะม่วง
 ชมการแสดงบนเวทีกลางที่จะสร้างความบันเทิงให้กับทุกท่านที่มาร่วมงาน
 เที่ยวตลาดน้ำริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง (เฉพาะเสาร์ – อาทิตย์)
= ชิม =
 ชิมมะม่วงคุณภาพหลากหลายสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อของอำเภอบางคล้า เช่น เขียวเสวย น้ำดอกไม้ ฟ้าลั่น อกร่อง ฯลฯ ในราคามาตรฐานฝ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการจัดจำหน่าย
 ชิมอาหารเลิศรส ข้าวเหนียวมะม่วงหอมนุ่ม น้ำปลาหวานรสจัดจ้าน และเครื่องดื่มนานาชนิด พร้อมชมทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง
= ช๊อป =
 เลือกซื้อสินค้า OTOP “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” 3-5 ดาว
 เลือกซื้อสินค้าหัตถกรรม – อุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ
 เลือกซื้ออาหารอร่อย มะม่วงสุกหวานหอม มะม่วงดิบคุณภาพ และพันธุ์ไม้หลากหลายสายพันธุ์
นางสาวเบญจวรรณ สุเนตรวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 กล่าวเพิ่มเติมว่า “บางคล้า” เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเห็นได้จากแหล่งท่องเที่ยวหลักของอำเภอบางคล้า เช่น ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอนุสรณ์สถานพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นอนุสรณ์เมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้รับชัยชนะในการสู้รบกับข้าศึกบริเวณปากน้ำโจ้โล้และได้พักทัพรวบรวมพลเพื่อเดินทัพมุ่งหน้าไปยังชลบุรี ระยอง จันทบุรี โดยมาพักทัพที่ วัดโพธิ์บางคล้า ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สร้างราว พ.ศ. 2310-2315 ปัจจุบันมีค้างคาวแม่ไก่มาพักพิงเกาะกิ่งไม้ในรั้ววัดพักผ่อนกายาในยามกลางวันและออกหาอาหารในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร - สวนมะม่วง, หมู่บ้านน้ำตาลสดที่สร้างรายได้สร้างอาชีพให้ฉะเชิงเทราเป็นจำนวนมากในแต่ละปี
อำเภอบางคล้ายังเป็นแหล่งเกษตรกรรม โดยเฉพาะ สวนมะม่วง เกษตรกรนิยมปลูกกันมาก เช่น มะม่วงแรด เขียวเสวย น้ำดอกไม้ เจ้าคุณทิพย์ จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก
สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมเมืองแปดริ้ว นมัสการองค์หลวงพ่อพุทธโสธร เที่ยวตลาดบ้านใหม่ มุ่งหน้ามายังอำเภอบางคล้า นั่งรถสกายแล็ปชมเมืองบางคล้า เลือกซื้อมะม่วงสุก มะม่วงดิบ และกิ่งพันธุ์ก็มีให้เลือกหลายสายพันธุ์ และเลือกของดีเมืองบางคล้าเป็นของฝากในงานเทศกาลท่องเที่ยว ฯ ก่อนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
การเดินทาง โดยรถยนต์ จากกรุงเทพ ฯ ใช้เส้นทางมีนบุรี ถนนบางนาตราด ถนนสายมอเตอร์เวย์ แล้วใช้ถนนหมายเลข 304 (ฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี) ขับรถต่อไปถึงสี่แยกไฟแดงบางคล้า เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่อำเภอบางคล้า หรือจะใช้รถโดยสารประจำทางและรถไฟมาลงที่ฉะเชิงเทรา จากนั้นต่อรถประจำทางมุ่งหน้าไปอำเภอบางคล้าที่สถานีขนส่งฉะเชิงเทรา
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 ที่ทำการปกครองอำเภอบางคล้า โทร.0-3854-1131
 สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-3731-5664, 1672 และ www.tat8.com

ซื้อ Happy Package ขับรถสุขใจ เที่ยว 21 จังหวัดภาคกลาง แถมคู่มือเดินทาง 13 เล่มมูลค่า 1,350 บาท
และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มากมาย ได้ที่ กลุ่ม Happiness Group โทร. 0-2720-5487-8, www.tat8.com , www.selfdrivethailand.com