24 มี.ค. 2551

วันที่ 5 – 15 เมษายน 2551 วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 38



วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 38
วันที่ 5 – 15 เมษายน 2551 ณ สนามโรงเรียนพุทธโสธร ตรงข้ามวัดโสธรฯ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
“แปดริ้ว” เมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์ จะเห็นได้จากการประกอบอาชีพที่มีความหลากหลายทั้งมีแหล่งเลี้ยงปลากะพงแหล่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก มีผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น ข้าวหอมมะลิ ไข่ กุ้ง มะม่วง เป็นต้น
นายอานนท์ พรหมนารท ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เพื่อเผยแพร่มะม่วงพันธุ์ดี พืชผลทางการเกษตร สินค้าแปรรูป และของดีเมืองแปดริ้วให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเปิดโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตมะม่วงมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงเพื่อการส่งออกและสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดงาน วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 38 วันที่ 5 - 15 เมษายน 2551 ณ บริเวณสนามโรงเรียนพุทธโสธร ตรงข้ามวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
เลือกซื้อ
 มะม่วงนานาชนิดคุณภาพส่งออกราคาคนไทย พร้อมน้ำปลาหวานและข้าวเหนียวมูน
 สินค้า OTOP และวิสาหกิจชุมชน อาหารอร่อยหลากชนิด
 กิ่งพันธุ์มะม่วง,ไม้ผล,ไม้ดอกไม้ประดับและพันธุ์ไม้อื่น
 สินค้าอื่น ๆ มากมาย
เลือกชม
 การประกวดมะม่วง, มะพร้าวอ่อน, มะม่วงน้ำดอกไม้ผลใหญ่-ผลยักษ์, ปลากัด, บอนสี, ชวนชม, อาหารแปรรูปจากมะม่วง, ไข่เป็ด, ไข่ไก่
 การแข่งขันทำข้าวเหนียวมูน ส้มตำมะม่วง
 นิทรรศการด้านการเกษตร
นางสาวเบญจวรรณ สุเนตรวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสได้แวะมาเที่ยวชมงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ต้องไม่พลาดแวะชมวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำบางปะกงของชาวแปดริ้วใช้เวลาเพียงหนึ่งวันเท่านั้น
เริ่มต้นชมงานวันมะม่วง ฯ ก่อน จากนั้นชมและไหว้พระศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองแปดริ้ว “หลวงพ่อโสธร” ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งมีพระอุโบสถหินอ่อนที่ทรงคุณค่าทั้งด้านมูลค่าทางการเงินและจิตใจ ภายในประดิษฐานพระพุทธโสธรองค์จริง เปิดให้ชมทุกวัน จากนั้นจับจองที่นั่งเพื่อล่องเรือชมทิวทัศน์ พร้อมฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์แห่งลุ่มน้ำบางปะกง ใช้เวลาล่องประมาณ 30 นาที ไปขึ้นท่าที่ตลาดบ้านใหม่ ตลาดโบราณอายุกว่า 100 ปี ศูนย์รวมอาหารอร่อย-วิถีชีวิตริมน้ำและสถานถ่ายทำภาพยนต์หลาย ๆ เรื่อง ไหว้หลวงพ่อโต 1 ใน 3 องค์ของประเทศไทย ประดิษฐานและทำบุญบูรณองค์พระ ณ วัดอุภัยภาติการาม ขอพรพระประธานและสักการะเทพเจ้าตามคติความเชื่อของชาวจีนที่ วัดจีนประชาสโมสร เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ หรือจะพักค้างคืนเพื่อเดินทางท่องเที่ยวต่อในจังหวัดใกล้เคียง
นักท่องเที่ยวสามารถขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทร. 0-3731-2282,0-3731-2284, 1672 หรือ Download เพิ่มเติม ได้ที่ www.tat8.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.0-3851-1635
ซื้อ Happy Package ขับรถสุขใจ เที่ยว 21 จังหวัดภาคกลาง แถมคู่มือเดินทาง 13 เล่มมูลค่า 1,350 บาท และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มากมาย ได้ที่ กลุ่ม Happiness Group โทร. 0-2720-5487-8, www.tat8.com, www.selfdrivethailand.com