18 มี.ค. 2551

MAZDA CX-9 เจ้าแห่งรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งยุค




มาสด้า CX-9 เจ้าแห่งรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งยุค
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 17 มีนาคม 2551 – นับจากเปิดตัว เมื่อปี 2007 มาสด้า CX-9 ก็ถือเป็นรถในกลุ่ม SUV ที่โดดเด่นเหนือใคร ได้รับการตอบรับด้วยรางวัลจากสถาบันการันตีคุณภาพนานาชาติทั่วโลก ล่าสุดคว้าทั้งรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี Truck of the Year ปี 2008 จากทวีปอเมริกาเหนือ และรางวัล 2008 Motor Trend Sport/Utility of the Year แห่งปี 2008 จากนิตยสาร Motor Trend ด้วยสถิติยอดขาย 25,566 คัน ในเวลาเพียง 10 เดือนนับจากเปิดตัว และยังคงทำยอดขายที่น่าประทับใจมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อนับรวมรางวัลคุณภาพที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก มาสด้า CX-9 ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นรถชั้นนำอย่างแท้จริง

มร. จิม โอ ซัลลิแวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาสด้า อเมริกาเหนือ กล่าวว่า “การที่มาสด้า CX-9 สามารถทำยอดขายได้ดีเยี่ยมในช่วงปีที่ผ่านมา แม้ในขณะที่อุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ในภาวะที่ไม่ดีนัก แสดงให้เห็นว่ารถยนต์รุ่นนี้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ และในช่วงเวลาเพียงปีเดียวหลังจากเปิดตัว ก็ได้รับคำชื่นชมมากมาย เห็นได้จากบทความเกี่ยวกับรถยนต์ต่าง ๆ กล่าวได้ว่า CX-9 เป็นรถยนต์รุ่นที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมและยังคงก้าวต่อไปได้อย่างสวยงาม”
รางวัลต่าง ๆ ที่มาสด้า CX-9 ได้รับ ได้แก่
• รถยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปอเมริกาเหนือ 2008
• รถเอสยูวีแห่งปี 2008 นิตยสาร Motor Trend
• รถครอบครัวยอดเยี่ยม จากเคลลี่ บลู บุ๊ค
• รถสำหรับครอบครัวใหญ่ยอดเยี่ยม จากเว็บไซต์ Cars.com
• รถครอบครัวยอดเยี่ยม จากเว็บไซต์ Cars.com
• รางวัล All-Stars 2008 จากนิตยสาร Automobile
• รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง/ใหญ่ยอดเยี่ยม จากนิตยสาร Kiplinger's Personal Finance ฉบับรถยนต์
• หนึ่งในห้ารถยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากนิตยสาร Car and Driver
• รถเอสยูวีขนาดกลางที่น่าซื้อที่สุด จาก Consumer Guide
• รถเอสยูวีราคาต่ำกว่า 35,000 ดอลล่าร์ ที่น่าซื้อที่สุดประจำปี 2007 จากเว็บไซต์ Edmunds.com
• รถครอบครัวยอดเยี่ยมแห่งปี จากสมาคมสื่อยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMO)

นอกจากรางวัลต่าง ๆ แล้ว มาสด้า CX-9 ยังได้รับการประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับห้าดาวซึ่งดีที่สุด จากการทดสอบการชนจากด้านหน้าและด้านข้างทดสอบ โดยสำนักงานเพื่อความปลอดภัยด้านจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NHTSA) และได้รับการประเมินความปลอดภัยระดับสูงสุดจากสถาบันรับประกันความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ในด้านระบบการป้องกันการชนด้านหน้าและด้านข้าง
มาสด้า CX-9 ผสานพลังแห่งการขับขี่แบบรถสปอร์ต และประโยชน์ใช้สอยที่เพียบพร้อมแบบเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่ง ขุมกำลังขนาด 273 แรงม้าภายใต้เครื่องยนต์ 3.7 ลิตร V6 ระบบ Roll Stability Control ระบบ Blind Spot Monitoring (BSM) อันล้ำสมัย ช่วยให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัยบนสภาพถนนและทัศนวิสัยที่ไม่เอื้ออำนวย พร้อมระบบความปลอดภัยอื่น ๆ นอกจากนั้น ยังมีอุปกรณ์ใหม่ ๆ อย่างเครื่องเล่นดีวีดี เพื่อความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัดสำหรับทั้งคนขับและผู้โดยสาร มาสด้า CX-9 มีให้เลือก 3 รุ่นคือ Sport, Touring และ Grand Touring ในราคาเริ่มต้นที่ 29,400 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 940,000 บาท
พบกับมาสด้า CX-9 ได้ที่บูธมาสด้าในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 6 เมษายน ศกนี้
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถปิคอัพขับสนุกมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 92 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408