13 มี.ค. 2551

แลนด์โรเวอร์แต่งตั้ง Guava International เป็นผู้นำเข้าในประเทศไทย




แลนด์โรเวอร์แต่งตั้ง Guava International เป็นผู้นำเข้าในประเทศไทย

แลนด์โรเวอร์ประกาศแต่งตั้ง Guava International Limited เป็นผู้นำเข้ารายใหม่ในประเทศไทย ซึ่ง Guava International เป็นตัวแทนจำหน่ายยนตรกรรมแลนด์โรเวอร์ทั้งในเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เอเชียกลาง และยุโรปตอนใต้ การมอบหมายให้บริษัท Guava เป็นผู้จัดจำหน่ายแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทยครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับกลยุทธการดำเนินธุรกิจในระดับโลกของแลนด์โรเวอร์ ที่ต้องการมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพด้านบริการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นอันดับแรก

แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 โดยประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดยานยนต์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยมมาตลอด ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้นำสุดยอด ยนตรกรรมแลนด์โรเวอร์รุ่นต่าง ๆ มาสร้างสีสันและกระตุ้นยอดขายในตลาดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ฟรีแลนเดอร์, ดิสคัฟเวอรี่ 3, เรนจ์โรเวอร์ จนถึง เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต

มร. ริชาร์ด เฮกห์ ประธาน แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์กล่าวว่า “แลนด์โรเวอร์ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ในความเป็นยนตรกรรมที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่ารถยนต์อื่น ๆ ในระดับเดียวกัน ธุรกิจของแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทยยังคงมีศักยภาพที่ดี การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การจัดจำหน่ายได้ถูกนำมาพิจารณาเพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับความต้องการของตลาด และความต้องการที่จะพัฒนาประสิทธิภาพด้านบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น แลนด์โรเวอร์จึงได้แต่งตั้ง Guava International Limited เป็นผู้นำเข้ายนตรกรรมแลนด์โรเวอร์และชิ้นส่วนอะไหล่รายใหม่ โดยจะมีผลในวันที่ 31 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป

Guava International เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์กว่า 20 ปีในการดำเนินธุรกิจ แลนด์โรเวอร์ในประเทศต่าง ๆ เราจึงมีความมั่นใจว่า ภายใต้การสนับสนุนของแลนด์โรเวอร์ จะทำให้ Guava International สามารถสร้างมาตรฐานในการบริการลูกค้าในตลาดประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพการบริการในระดับผู้จัดจำหน่าย การปรับปรุงขีดความสามารถด้านช่างเทคนิคและการฝึกอบรม กระบวนการในการบริการลูกค้า ตลอดจนความพร้อมด้านชิ้นส่วนอะไหล่

เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การเสริมสร้างศักยภาพด้านบริการครั้งนี้ Guava International จะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เป็นเจ้าของแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทย และขอยืนยันว่าแลนด์โรเวอร์จะยังคงนำเสนอยนตรกรรมระดับโลก โดยนำรุ่นใหม่ๆ มาสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

มร. เดวิด ฮาวเวิร์ด ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยานยนต์ Guava International Limited กล่าวว่า “สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นหลักคือ การปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการลูกค้า การพัฒนามาตรฐานตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งการพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญของช่างเทคนิคประจำศูนย์บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจนยกระดับความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าปัจจุบันของแลนด์โรเวอร์ เราจะยังคงมอบสิทธิประโยชน์เหนือชั้นจากแพ็กเกจบริการหลังการขายต่าง ๆ ต่อเนื่องจากแลนด์ โรเวอร์ ไทยแลนด์ เช่น การรับประกันคุณภาพพร้อมโปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 5 ปี/100,000 กม. ในรุ่นเรนจ์โรเวอร์ นอกจากนั้นเราจะเพิ่มสิทธิประโยชน์โปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 3 ปี/100,000 กม. ให้แก่ลูกค้าดิสคัฟเวอรี่ และฟรีแลนเดอร์รุ่นใหม่ ซึ่งจากเดิมมีเพียงการรับประกัน 3 ปี/100,000 กม.เท่านั้น ทั้งนี้ Guava International จะดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ “แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์” เหมือนเดิม”

บริษัท Guava International ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและนำเข้ายนตรกรรมและชิ้นส่วนอะไหล่แลนด์โรเวอร์ตั้งแต่ปี 2530 โดยมีการขยายตลาดไปยังประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิกถึง 16 ประเทศ และอีก 9 ประเทศในเอเชียกลางและยุโรปตอนใต้ ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครืออาร์เอ็ม เอเชีย กรุ๊ป มีจำนวนพนักงานทั่วโลกกว่า 2,000 คน ด้วยประสบการณ์ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ของแลนด์โรเวอร์ ทำให้บริษัทฯมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดในแต่ละประเทศเป็นอย่างดี โดยเตรียมการที่จะสนับสนุนทรัพยากรในด้านต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ ตลอดจนได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานใหญ่ในสหราชอาณาจักร และในประเทศไทยเอง

ในส่วนความพร้อมด้านอะไหล่และคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้านั้น Guava International มีศูนย์กลาง บริการอะไหล่และศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคอยู่ที่แหลมฉบัง ทั้งนี้กระบวนการจัดการด้านชิ้นส่วนอะไหล่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านอะไหล่จากแลนด์โรเวอร์ ทำให้สามารถสั่งชิ้นส่วนอะไหล่ได้โดยตรงจากคลังอะไหล่ของแลนด์โรเวอร์ และคลังอะไหล่ของ Guava International ในสหราชอาณาจักร

ฟรีแลนเดอร์ 2 ใหม่

ในช่วงไตรมาสสามของปี 2551 แลนด์โรเวอร์ โดย Guava International จะนำยนตรกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดประเทศไทย นั่นคือ ฟรีแลนเดอร์ 2 ใหม่ คอมแพ็กต์เอสยูวีระดับหรู ด้วยรูปโฉมโดดเด่นแบบสปอร์ตดีไซน์ การตกแต่งภายห้องโดยสารที่กว้างขวางและหรูหรา เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากแลนด์โรเวอร์
ฟรีแลนเดอร์ 2 ใหม่ คือสุดยอดยนตรกรรมที่มาพร้อมกับสมรรถนะเหนือชั้น ด้วยพลังการตอบสนองที่ดีเยี่ยม ความสะดวกสบายในการขับขี่แบบออนโรด และออฟโรด เทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ทีดี4 ให้อัตราความประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าเดิม ระบบ Terrain Response เทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ไม่เหมือนใคร สามารถปรับพลังและการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับทุกสภาวะช่วยให้การขับขี่ออฟโรดเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำหน้าของแลนด์โรเวอร์ พร้อมปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์แบบไม่ต้องใช้กุญแจ ฟรีแลนเดอร์ 2 ใหม่จึงพร้อมจะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมทั้งในประเทศไทยและตลาดต่างประเทศทั่วโลก