22 พ.ค. 2551

ฟอร์ดบริจาค 5 ล้านหยวน พร้อมรถกู้ชีพช่วยจีน



ฟอร์ดบริจาค 5 ล้านหยวน พร้อมรถกู้ชีพ
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจีน

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี บริจาคเงิน 5 ล้านหยวน รวมทั้งรถยนต์สมรรถนะเยี่ยม เพื่อสนับสนุนทีมกู้ภัยที่กำลังทำงานแข่งกับเวลาในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดที่เมืองเหวินฉวน มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยความช่วยเหลือได้ส่งผ่านทางบริษัทร่วมทุนของฟอร์ดในประเทศจีน นอกจากนี้บริษัทฯ จะระดมเงินบริจาคและความช่วยเหลือในทุกรูปแบบจากสำนักงานของบริษัทฯ ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม

การบริจาคในครั้งแรกนี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้มอบเงิน 1 ล้านหยวน พร้อมรถตู้ฟอร์ดทรานซิทสำหรับใช้เป็นรถพยาบาลและรถสนับสนุนทีมกู้ภัยรวมมูลค่าอีก 1 ล้านหยวน พร้อมกันนี้ บริษัท ฉางอาน ฟอร์ด มาสด้า ออโตโมบิล จำกัด ร่วมบริจาคเงินอีก 1.5 ล้านหยวน และบริษัท เจียงหลิง มอเตอร์ส จำกัด บริจาครถยนต์ เจเอ็มซี/ฟอร์ดมูลค่า 1.5 ล้านหยวน เพื่อสนับสนุนการกู้ภัยและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

มร. โรเบิร์ต กราเซียโน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ ไชน่า กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นห่วงผู้ประสบภัยมาก และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เราได้ให้ความช่วยเหลือต่างๆ ตลอดจนประสานงานกับทีมกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กำลังพยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ และเรายังคงประสานงานกับสำนักงานของเรารวมถึงผู้จำหน่ายและซัพพลายเออร์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ในการประเมินผลและดูว่ายังมีทางใดที่เราจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยและทีมกู้ภัยได้อีก”


ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กำลังประสานงานกับกองทุนฟอร์ด (Ford Fund) เพื่อเป็นช่องทางรับ
เงินบริจาคจากพนักงานของฟอร์ดทั่วโลก ซึ่งสามารถแจ้งความจำนงได้ที่เว็บไซต์ www.globalgiving.com ทั้งนี้บริษัทฯ จะร่วมสมทบเงินบริจาคในจำนวนเท่ากันกับที่ได้รับบริจาคผ่านทางกองทุนฟอร์ดและเว็บไซต์ดังกล่าว ภายในวงเงินไม่เกิน 500,000 หยวน ให้แก่สภากาชาดอเมริกันเพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

พนักงานฟอร์ด ในประเทศจีนได้รวบรวมอาหารและเสื้อผ้านำไปมอบให้แก่หน่วยงานกู้ภัยพร้อมกันกับการส่งมอบรถยนต์ กองทุนฟอร์ดและฟอร์ด มอเตอร์ ไชน่าจะพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติมสำหรับโครงการอาสาสมัครบรรเทาทุกข์ของพนักงานฟอร์ดและการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ ที่จะขึ้นต่อไปในอนาคต

ในฐานะองค์กรที่เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนีได้ให้การสนับสนุนงานด้านการพัฒนาสังคมในประเทศจีนอย่างจริงจังและต่อเนื่องพร้อมไปกับการพัฒนาธุรกิจ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมมากมายทั้งด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยบนท้องถนน สุขภาพและอนามัย ตลอดจนการศึกษาสำหรับเยาวชน
 
ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ ในประเทศจีน



ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองเดียร์บอร์น มลรัฐมิชิแกน ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์คุณภาพสูงในกว่า 200 ตลาดใน 6 ทวีปทั่วโลก บริษัทฯ มีพนักงานประมาณ 245,000 คนและมีโรงงานประมาณ 100 แห่งทั่วโลก โดยเป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำหลาย แบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด ลินคอล์น เมอร์คิวรี วอลโว่ และมาสด้า บริษัทได้ให้บริการทางการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต จำกัด

บริษัทฯ ดำเนินกิจการในประเทศจีนในหลายรูปแบบ ทั้งบริษัทลูกที่ฟอร์ดเป็นผู้ถือหุ้นเต็มจำนวน และบริษัทร่วมทุน โดยมีบริษัทในเครือได้แก่ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ (ไชน่า) จำกัด บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ รีเสิร์ช แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง (นานจิง) จำกัด ฟอร์ด ออโตโมทีฟ ไฟแนนซ์ (ไชน่า) บริษัท ฉางอาน ฟอร์ด มาสด้า ออโตโมบิล จำกัด บริษัท นานจิง จำกัด บริษัท ฉางออาน ฟอร์ด มาสด้า เอ็นจิน จำกัด และ บริษัท เจียงหลิง มอเตอร์ส จำกัด