1 พ.ค. 2551

เชฟโรเลต โคโลราโด CNG












CHEVY COLORADO CNG 
เป็นรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงผสมแบบ ดูอัลฟิว (Dual fuel) เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงผสม โดยใช้น้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซธรรมชาติ CNG ไปพร้อมๆ กัน ในสัดส่วน ใช้ก๊าซ CNG 65% และน้ำมันดีเซล 35% ซึ่งโดยปกติ เชฟโรเลต โคโลราโด เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร นั้นเป็นรุ่นที่เน้นให้ความประหยัดสูงสุด เมื่อสามารถใช้น้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซธรรมชาติ ก็จะยิ่งทำให้มีความประหยัดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากราคาของก๊าซธรรมชาติ CNG อยู่ที่ 8.50 บาท/กก.ถูกกว่าน้ำมันดีเซลถึงกว่า 3 เท่าตัว ขณะเดียวกันเครื่องยนต์ดีเซลของเชฟโรเลตทุกรุ่น ยังสามารถใช้น้ำมันดีเซล บี2 และ บี5 โดยไม่เกิดปัญหาใดๆ ต่อเครื่องยนต์ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้ผู้ใช้งาน เชฟโรเลต โคโลราโด CNG สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น
นอกจากในส่วนที่ โคโลราโด CNG ให้ความประหยัดและสร้างทางเลือกในการใช้เชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยลดปัญหาด้านมลพิษ เนื่องจากก๊าซธรรมชาติ CNG เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด ปลอดเขม่าควันดำ และมีฝุ่นละอองน้อย นั่นจึงสามารถช่วยลดปริมาณมลพิษที่ออกมาจากท่อไอเสียอีกด้วย

ในด้านการใช้งาน เชฟโรเลต โคโลราโด CNG ก็ไม่ได้มีความซับซ้อนยุ่งยากแต่อย่างใด ยังสามารถใช้งานเหมือนการขับขี่รถกระบะทั่วๆ ไป เพียงแต่เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วม ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกระบบการจ่ายเชื้อเพลิงได้ ด้วยการกดปุ่มควบคุมเลือกใช้เชื้อเพลิง โดยสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงร่วมระหว่างดีเซลกับก๊าซธรรมชาติ หรือใช้น้ำมันดีเซลเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำได้ ซึ่งนั่นทำให้ผู้ขับขี่สามารถอุ่นใจในกรณีที่ไม่สามารถหาสถานีเติมก๊าซธรรมชาติได้ ขณะเดียวกันหากท่านกำลังใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมแล้วก๊าซธรรมชาติหมด จะมีสัญญาณไฟเตือนสีส้มที่บริเวณปุ่มควบคุมการเลือกใช้เชื้อเพลิงสว่างขึ้น ซึ่งเครื่องยนต์จะกลับไปใช้น้ำมันดีเซลเพียงอย่างเดียวโดยอัตโนมัติ ส่วนถังบรรจุก๊าซ CNG ในโคโลราโดจะอยู่ที่ส่วนกระบะ เป็นถังบรรจุขนาด 70 ลิตร หรือประมาณ 9.1 กิโลกรัม เท่ากับถังบรรจุก๊าซ CNG ในเชฟโรเลต ออพตร้า CNG นอกจากนี้การใช้ก๊าซ CNG นั้นยังมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันมีสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ CNG ที่เปิดให้บริการแล้วถึง 160 แห่ง ทั่วประเทศ
ขณะเดียวกันกระบะโคโลราโด CNG ก็ยังคงความแข็งแกร่ง ทนทาน เหมาะสมสำหรับการใช้งานสมบุกสมบันทุกประเภทเหมือนกับโคโลราโดทุกรุ่น และเมื่อให้ความประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นั่นจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ การใช้งานพาณิชย์ การขนส่งสินค้าหรือขนส่งทางการเกษตร อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ลดการพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศ เชฟโรเลต โคโลราโด CNG จึงเป็นคำตอบของรถกระบะ “ทนตัวจริง ประหยัดจริง”
โคโลราโด CNG มีให้เลือกใช้งานทั้งในแบบ กระบะตอนเดียว S-Cab 2.5 ลิตร กระบะตอนครึ่ง X-Cab 2.5 ลิตร ทั้งในรุ่น LS รุ่น LS1 และรุ่น LT ยังมอบความมั่นใจกับการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และยังอุ่นใจกับบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ ฟรี 3 ปี