26 พ.ค. 2551

E-Class Environmental Caravan























เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปลื้มเสียงตอบรับกิจกรรมแฟมีลี่แรลลี่ 
E-Class Environmental Caravan
มากกว่า 50 คัน


กรุงเทพฯ – เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนลูกค้าผู้ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น E-Class เข้าร่วมการแข่งขันแฟมิลี่แรลลี่เชิงอนุรักษ์ในรายการ “Mercedes-Benz E-Class Environmental Caravan 2008” เส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2008 ที่ผ่านมา ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร พร้อมร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม และรณรงค์รักษาสภาพแวดล้อม โดยมี ลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มากกว่า 50 คัน รวมกว่า 180 คน
กิจกรรม “Mercedes-Benz E-Class Environmental Caravan 2008” เป็นกิจกรรมที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้า และยังถือเป็นโอกาสพิเศษในวาระฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งความสำเร็จของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) อีกด้วย สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการจัดกิจกรรมนี้ คือการสร้างความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว โดยเน้นไปที่ครอบครัวผู้ที่ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น E-Class โฉมปัจจุบันเป็น ยนตรกรรมคู่ใจในการเดินทาง ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งนอกเหนือการใช้งานประจำวัน ด้วยรูปแบบของการแข่งขันแฟมิลี่แรลลี่แบบสบายๆ พร้อมกิจกรรมสนุกสนานและมีเป็นประโยชน์มากมาย
นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ทางเราได้ยึดถือเป็นนโยบายหลักของทางบริษัทฯ มาโดยตลอด ทั้งนี้มิใช่เพียงเพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้แต่ละครอบครัวที่ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความประทับใจในตัวของรถ และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน”
“ทุกทริปที่เราจัดขึ้นสำหรับลูกค้า นอกจากจะมอบความสนุกสนานแล้ว ยังได้สอดแทรกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการขับขี่และการใช้อุปกรณ์ต่างๆของรถอย่างถูกต้อง เพื่อให้ลูกค้าของเราได้ทราบและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันทันสมัยของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”
เช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านมารวมตัวอย่างพร้อมเพรียง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา เพื่อรับฟังการสรุปเส้นทาง และรายละเอียดของการแข่งขันในครั้งนี้ซึ่งจะใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหิน และเข้าพักที่โรงแรมหรูบนชายหาดหัวหิน ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่
ช่วงแรกของการแข่งขันนั้นดูคึกคักเป็นพิเศษ ผู้ร่วมแข่งขันทุกคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่เพื่อเป็นผู้ชนะของรายการนี้ ผู้เข้าแข่งขันต่างพยายามรักษาเส้นทางและเวลาซึ่งจะมีผลในการจับฉลากใน TC ที่ 1 เพื่อให้ทีมของตัวเองเสียแต้มที่น้อยที่สุด สำหรับกิจกรรมใน TC ที่ 2 นั้นเป็นการตอบคำถามเพื่อหาแฟนพันธุ์แท้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งทั้งครอบครัวตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ ต่างโชว์ความสามัคคีกันเต็มที่ในการหาคำตอบที่ถูกต้อง
นอกจากความสนุกสนานในการแข่งขันแรลลี่แล้ว ก็มาถึงกิจกรรมไฮไลท์ของทริปนี้ นั่นคือการบริจาคอุปกรณ์การเรียนรวมถึงเสื้อผ้า และของใช้ที่จำเป็น ให้แก่บรรดานักเรียนโรงเรียน ณ ศูนย์พัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งยังร่วมกันปลูกป่า เพื่อเป็นการรณรงค์รักษาสภาพแวดล้อมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดสภาวะโลกร้อนทางหนึ่งด้วย
ส่วนกิจกรรมบนเวที อาทิ เกมส์ของคุณหนูๆที่ต้องพูดคำว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ให้นานที่สุด นั้นเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากบรรดาคุณพ่อ คุณแม่ และกองเชียร์ที่ให้กำลังใจอยู่ด้านล่างเวทีอย่างกึกก้อง ตามด้วยการแจกของรางวัลจากเมอร์เซเดส-เบนซ์มากมาย ซึ่งทุกท่านก็ได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไป
สำหรับรางวัลเลิศในกิจกรรม Mercedes-Benz E-Class Environmental Caravan 2008 ตกเป็นของคุณจิตติรัตน์ ตันติสิรินทร์ เจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น E220 CDI หมายเลขรถ 37 โดยได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร พร้อมนาฬิกา E-Class มูลค่ากว่า 12,000 บาท ส่วนรองอันดับหนึ่งคือ คุณ กิติธัช มนตรีโชค และ รองอันดับสอง คุณศุภวิทย์ ธุวะเจริญพานิช ซึ่งทั้งคู่ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น E220 CDI ในการแข่งขัน
และปิดท้ายกิจกรรมของทริปนี้ด้วยมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องคู่หูคุณภาพ “สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง” ที่มาสร้างทั้งความประทับใจไปกับบทเพลงเพราะๆ และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในค่ำคืนนั้น
รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ E-Class เป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอย่างมากในเมืองไทย และเป็นที่ยอมรับในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ให้ความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ และด้วยผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกิจกรรม “Mercedes-Benz E-Class Environmental Caravan 2008” ในครั้งนี้ เตรียมพบกับกิจกรรมดีๆที่ทางบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์จัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ในปี 2008 นี้