5 มิ.ย. 2551

GM ร่วมซับน้ำตาผู้ประสบภัยในจีนและพม่า


มอบเงินช่วยเหลือ
รวมกว่า 35.45 ล้านบาท



ดีทรอยต์ – บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส สหรัฐอเมริกา มูลนิธิเจนเนอรัล มอเตอร์ส และกลุ่มบริัษัทจีเอ็มในประเทศจีน ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์ธรรมชาติในจีนและพม่า โดย จีเอ็ม ประเทศจีน ได้บริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า 27.4 ล้านบาท (850,000 เหรียญสหรัฐฯ) เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในท้องที่เมืองเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ด้านมูลนิธิจีเอ็มมอบเงินสมทบจำนวน 6.45 ล้านบาท (200,000 เหรียญหสรัฐฯ) สำหรับกองทุนฟื้นฟูภัยพิบัติในประเทศจีนของสภากาชาดอเมริกัน รวมทั้งยังบริจาคเงินกว่า 1.6 ล้านบาท (50,000 เหรียญสหรัฐฯ)ให้กับองค์การเวิล์ดฟู้ดโปรแกรมของสหประชาชาติที่จะนำไปช่วยเหลือเหยื่อพายุไซโคลนนาร์กีสในประเทศพม่า

นอกจากนั้น จีเอ็ม ยังได้ทำการจัดตั้งกองบริจาคเงินจากพนักงานจากทั่วโลกของบริษัทฯ เพื่อระดมความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ส่วนทางมูลนิธิจีเอ็มก็จะมอบเงินสมทบส่วนที่พนักงานของจีเอ็มทั่วโลกร่วมบริจาคเพิ่มเติมให้ได้ถึง 3.22 ล้านบาท (100,000 เหรียญสหรัฐฯ) ให้แก่องค์กรการกุศลในข้างต้นอีกด้วย

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งสองเหตุการณ์พุ่งสูงเป็นจำนวนเรือนแสนแล้ว ในขณะที่เหยื่อจำนวนหลายล้านคนกำลังประสบปัญหาขาดแคลนยารักษาโรค น้ำดื่ม อาหาร และที่พักอาศัย

“เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความรุนแรงของภัยพิบัติที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอไว้อาลัยให้กับความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่ส่งผลกระทบกับผู้คนจำนวนมหาศาลจากเหตุการณ์ทั้งสอง” มร. ร็อด กิลลัม รองประธานบริหารของจีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น และประธานกรรมการ มูลนิธิจีเอ็ม กล่าวแสดงความเห็นใจต่อเหตุการณ์ชวนสลดใจครั้งนี้ “การให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและเต็มใจคือสิ่งที่พนักงานจีเอ็มได้ยึดถือและปฏิบัติมาเสมอในยามวิกฤตเช่นนี้ จีเอ็ม พร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือในการจัดหาอาหาร น้ำสะอาดสำหรับดื่ม ยารักษาโรค รวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ เพื่อเยียวยาบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยที่เดือดร้อนจากการขาดแคลนปัจจัย 4”

ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิจีเอ็ม สามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ของมูลนิธิจีเอ็ม ที่ www.gm.com/corporate/responsibility/

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา (General Motors Corporations: GM) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก เป็นผู้นำด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกถึง 77 ปี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2451 ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลกกว่า 266,000 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา และมีศูนย์การผลิตรถยนต์และรถกระบะใน 35 ประเทศ ในปี 2550 จีเอ็มจำหน่ายรถยนต์และรถกระบะไปกว่า 9.3 ล้านคัน ภายใต้แบรนด์ บูอิค (Buick) คาดิแลค (Cadillac) เชฟโรเลต (Chevrolet) จีเอ็มซี (GMC) จีเอ็มแดวู (GM Daewoo) โฮลเด้น (Holden) ฮัมเมอร์ (Hummer) โอเปิล (Opel) พอนทิแอค (Pontiac) ซาบ (Sabb) แซเทิร์น (Saturn) ว็อกซ์ฮอล (Vauxhall) และวู่ลิง (Wuling) นอกจากนั้น ระบบนำทางและขอความช่วยเหลือด้วยสัญญาณดาวเทียม ออนสตาร์ (OnStar) ของจีเอ็ม ทำให้จีเอ็มกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ด้านความปลอดภัยและบริการด้านข้อมูลอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.gm.com และ www.gmnext.com