3 ก.ค. 2551

พีท ทองเจือ ควบมาสด้า บีที-50 ครองเจ้าคอมมอนเรล











มาสด้า บีที-50 ครองเจ้าคอมมอนเรล

สุดแรงทะยานคว้าชัย 2 สนามติด

กรุงเทพ ประเทศไทย 1 กรกฎาคม 2551 พีท ทองเจือ ดารานักแข่งชื่อดัง สังกัดทีมมาสด้า ควบรถสปอร์ตปิคอัพคู่ใจ มาสด้า บีที-50 โชว์สุดยอดสมรรถนะของเครื่องยนต์ พลังคอมมอลเรล 2500 ซีซี. พร้อมระบบช่วงล่าง DE-S อย่างเหนือชั้นต่อหน้ากองเชียร์หลายพันคน พุ่งเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 3 มาครองเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน ทั้งสองสนามท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้องไปทั่วสนาม สนามที่ 3-4 ที่พีระ เซอร์กิต พร้อมควบรถสปอร์ต Mazda RX-7 เครื่องยนต์โรตารี เอกสิทธิ์เฉพาะมาสด้า ลงขับเคี่ยวกับนักขับระดับแถวหน้าของเมืองไทย สร้างความคึกคักตลอดการแข่งขันกองเชียร์ลุ้นกันทั้งสนาม

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "มาสด้าเดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอย่างเต็มตัว พร้อมกับสร้างทีมแข่งทั้งประเภท ครอสคันทรี และทางเรียบ โดยมีสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เป็นกำลังหลักของทีม รวมทั้งในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ คาร์ โดยนำเอารถสปอร์ต Mazda RX-7 ร่วมการแข่งขันภายใต้ทีม "MAZDA TEAM" และนักขับของเราคือคุณธนภณ ทองเจือ หรือที่รู้จักกันในนาม พีท ทองเจือ สามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งอย่างรวดเร็ว ก้าวขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของการแข่งขันหลายสนามที่ผ่านมา การคว้าอันดับที่ 3 ของแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจสำหรับทีมมาสด้าอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ และความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาสด้าให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ทางด้าน นายธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ นักแข่งมือดีจาก "Mazda Team" กล่าวว่า สนามนี้รถมาสด้า บีที-50 ของเราสมบูรณ์มากมาก ทั้งเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ที่สำคัญสนามแข่งขันก็เป็นที่คุ้นเคยสำหรับผมอยู่แล้ว ทีมงานทุกคนตั้งใจอย่างมากสำหรับสนามนี้ ทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันอันดับที่ 3 ทั้งสองสนามถือว่าเราประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เนื่องเราเพิ่งสร้างสถิติคว้าอันดับที่ 4 เป็นครั้งแรกที่จังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ มาสด้ายังนำเอารถสปอร์ต Mazda RX-7 ลงทำการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์ คาร์ เพื่อเสริมอิมเมจความเป็นสปอร์ตในสไตล์ ซูม ซูม อีกด้วย

การแข่งขันในวันเสาร์ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของรุ่นซูเปอร์ คอมมอนเรล ซึ่งสนามนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 22 คัน มาสด้าออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 6 หลังจากออกสตาร์ทสุดทางตรง พีท ทองเจือ ก็พาเจ้ามาสด้า บีที-50 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 เพียงแค่อึดใจรถทุกคันก็พุ่งทะยานผ่านเข้าสู่โค้ง 100R บรรดากองเชียร์ต่างจับจ้องไปที่เนิน IRC และสิ่งที่กองเชียร์เฮลั่นนั่นก็คือ รถมาสด้า บีที-50 คันสีเหลือง แซงทีเดียวสองคันรวดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ตามหลังอันดับที่ 1 และที่ 2 แบบชนิดที่หายในรดต้นคอ และตลอดการแข่งขันทั้ง 20 รอบสนาม นักแข่งอย่างพีท ทองเจือ ที่โดนกดดันอย่างหนักตลอดเกือบ 18 รอบสนามก็ควบเจ้า มาสด้า บีที-50 เข้าธงตาหมากรุกสู่เส้นชัยในตำแหน่งที่ 3 อย่างสง่างามท่ามกองเสียงปรบมือจากกองเชียร์ทั่วสนาม

และในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นการแข่งขันในสนามที่ 4 ครั้งนี้มาสด้า บีที-50 ยังคงออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 6 เช่นเดิม และนี้เป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับมาสด้า บีที-50 ตัวนี้จะสามารถไต่อันดับขึ้นมาได้หรือเปล่า หลังจากออกสตาร์ทมาสด้ายังคงเกาะกลุ่ม สุดทางตรงเหมือนเมื่อวาน มาสด้า บีที-50 ก็ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ผ่านโค้งแรกมาสด้าขึ้นมาได้อย่างอัศจรรย์ เพียงรอบที่ 2 เท่านั้น มาสด้า บีที-50 ก็ขยับไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ไล่บี้กับอันดับ 1 และ 2 อย่างสนุกสนาน พร้อมกับรักษาตำแหน่งนี้จนจบการแข่งขันทั้งที่โดนกดดันหนักกว่าสนามที่แล้ว

นอกจากส่งรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 และรถปอร์ตมาสด้า อาร์เอ็กซ์-7 ลงชิงชัยในประเภททางเรียบแล้ว มาสด้ายังส่งรถสปอร์ตปิคอัพ มาสด้า บีที-50 รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์คอมมอนเรล 3000 ซีซี ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า ที่ 3200 รอบ/นาที และให้แรงบิดมหาศาล 380 นิวตัน-เมตร/นาที ลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Cross Country 4x4 Championship 2008 อีกเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันที่ผ่านเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งสำหรับการเข้าสู่มอเตอร์สปอร์ตของมาสด้า ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ ทีมต่างจับจ้องอย่างไม่กระพริบตากันเลยทีเดียว

และนี่คือหนึ่งบทพิสูจน์ในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า และนี่คืออีกหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมการตลาดของมาสด้าในปีนี้ เพื่อนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้ลูกค้ามาสด้าได้ร่วมสัมผัสความรู้สึก ซูม- ซูม กับมาสด้าอย่างต่อเนื่อง

ผลการแข่งขันรุ่น Super Commonrail 2500 cc. สนามที่ 3

1. จรัส แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 29 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ

2. ขจรศักดิ์ ณ สงขลา หมายเลข 4 สังกัดทีม PTT Dynamic – อู่หนุ่มทีม

3. ธนพล ทองเจือ หมายเลข 71 สังกัดทีมมาสด้า

4. หทัย ไชยวัณณ์ หมายเลข 3 สังกัดทีม PTT Dynamic – อู่หนุ่ม

5. ทนงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล หมายเลข 92 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ