24 ต.ค. 2550

TOYOTA FORTUNER "SMART" By TRD Thailand













Fortuner Smart ตกแต่งพิเศษโดย TRD Thailand สีขาวคันนี้เป็นรถใหม่เอี่ยมทีมงานของเรารับจากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยเพื่อเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษรูปแบบใหม่  


นำมาพร้อมกับ Camry รุ่นท็อป เครื่อง วี-6 3.5 ลิตร
จากการออกภาคสนามได้ 3 วัน ที่ผ่านมาบนเส้นทางหลากหลาย พบว่าฟอร์จูนเนอร์รุ่นพิเศษโดย TRD ที่ตกแต่งอุปรณ์แอโรพาร์ตสวยงามรอบคัน มีบันไดข้าง เพื่อการก้าวขึ้นรถในสัดส่วนที่สูงขึ้นจากแมกขนาด 18 นิ้ว แม้ยางยังเป็นไตล์เรเดียล แต่ก็ทำให้สมาร์ตดูดีขึ้นมาก 

เมื่อขับเคียงข้างกับฟอร์จูนเนอร์ที่มีชุกชมทั่วประเทศพบว่า Smart สีขาวโดดเด่นจนพรรคพวกหันมาเมียงมอง

หากท่านใดครอบครองเป็นเจ้าของแล้วนำไปตกแต่งเพิ่มเติม เช่น เรื่องยางที่ดอกสวย ๆ หรือการใช้โช้คอัพแก๊สแบบปรับความหนืดได้หลายระดับจะทำให้การใช้งานทุกรูปแบบสุดยอดสมใจนึกเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ 3.0 D4D คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ให้พลังเหลือเฟือ 120 กิโลวัตต์(160 แรงม้า) เกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบเกียร์ทรานสเฟอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้คันเปลี่ยนแบบคลาสสิก ไม่ใช่ปุ่มกดปรับปรับจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ ทำให้การขับขี่ควบคุม ดูเป็นรถออฟโรดแท้ และคงทนยาวนาน

ฟอร์จูนเนอร์สแตนดาร์ดเซ็ทช่วงล่างเป็นคอยสปริงทั้ง 4 ล้อ 

ช่วงล่างหลังแม้เป็นคานแข็ง แต่ก็มีกลไกช่วยสร้างความมั่นคงแบบโฟร์ลิ้งค์ใกล้เคียงรถระดับหรู

สิ่งที่ตามมาจากการเซ็ทช่วงล่างแบบนี้จากโรงงานคือนุ่มนวลมาก อาจส่งผลทำให้เกิดอาการวูบวาบบ้างในความเร็วสูงขึ้น หรือการเปลี่ยนเลน เนื่องจากความสูงเพิ่มขึ้น

แต่หากคุ้นเคยแล้วจะเดินทางได้อย่างมีความสุข

การตกแต่งภายในสุดยอด ละเอียดกกระเบียดนิ้ว เบาะหนังแท้หรูหรา ดูรายละเอียดจากเว็ปโตโยต้า ในส่วนของสเปกรุ่นSmart  มีอุปกรณ์มากรายการที่ตกแต่งโดย TRD จ้องมองใกล้ ๆ หาที่ติไม่ได้เลยฝีมือจริง ๆ ครับ

จากการขับมากว่า 700 กิโลเมตร ทั้งในทางออฟโรดเล็ก ๆ ที่ลานหินบริเวณสนามเมาเทนไบค์เขาอีโต้ปราจีนบุรีเมื่อไปสำรวจเส้นทาง พบว่าเกียร์ 4 โลว์ ปีนป่ายได้ความรู้สึกเหมือนรถ 4WD ของแท้ แม้ช่วงล่างจะเป็นสไตล์นุ่มนั่งสบาย แต่ก็สามารถสร้างความมั่นใจในการเดินทางทุกแห่งหนในเมืองไทยได้ดีกว่ารถขับ 2 ล้อ อย่างแน่นอน

ลองดูมาดเขาเอาว่าทั้งสวยงาม ทั้งบึกบึนแค่ไหน