15 ก.พ. 2551

วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ Mercedes-Benz Day 2008 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2551

ชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์จัดรวมพลรถเบนซ์คลาสสิคหาชมยากกว่า 300 คัน ในงาน Mercedes-Benz Day 2008

กรุงเทพฯ – ชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยจัดงาน Mercedes-Benz Day ครั้งที่ 3 ประจำปี 2551 โดยคาดว่าสามารถรวมพลคนรักเบนซ์จากทั้งในประเทศไทยรวมถึงคนรักเบนซ์ในต่างประเทศให้มาร่วมงานได้ ซึ่งงานดังกล่าวถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญประจำปีของชาวเบนซ์ โดยจะจัดขึ้น ณ สวนสนุก Wonder World รามอินทรา วันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้

นายบุญฤทธิ์ จุลละทรัพย์ ประธานชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ชมรมฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับการจัดงานในปีนี้ และถือว่าเป็นกิจกรรมเดียวและยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการมารวมตัวกันของพวกเราชาวคนรักเบนซ์จากทุกชมรมในประเทศไทย เพราะจะมีรถเบนซ์รุ่นคลาสสิคที่จะเข้าร่วมงานกว่า 300 คัน ซึ่งเป็นภาพที่หาชมได้ยากยิ่ง”

งาน Mercedes-Benz Day ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรวมพลคนรักเบนซ์ในประเทศไทยปีละครั้ง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงชมรมต่างๆ อาทิ S-Klasse Club, SL Club, Club SL129 และ Club W123 เป็นต้น ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ก็สามารถเข้าร่วมงานได้เช่นกัน นอ กจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการบริจาคของสมาชิกในทุกๆ ชมรมฯในปีนี้จะร่วมสมทบทุนให้กับทางมูลนิธิ พอ.สว. ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์อีกด้วย

นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ในฐานะผู้สนับสนุนชมรมฯมาโดยตลอดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งอีกครั้งที่ทางชมรมฯได้จัดกิจกรรมดีๆ มีประโยชน์เช่นนี้ขึ้นอีกครั้ง ผมเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะให้ประโยชน์ไม่แต่เฉพาะผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เท่านั้น หากแต่ยังเป็นการช่วยกันรักษายานยนต์คลาสสิคที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมให้อนุชนรุ่นหลังได้ชื่นชมอีกด้วย ในงานนี้ท่านจึงมีได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ตั้งแต่รุ่นใหม่ล่าสุดไปจนถึงรุ่นเก่าแก่ที่มีอายุเกินกว่า 50 ปี ซึ่งยังคงมีความสมบูรณ์แบบเสมือนรถใหม่ เพราะมีการดูแลรักษารถแบบถูกวิธี”


สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ของงาน Mercedes-Benz Day ในปีนี้ นอกจากการรวมรวบรถเบนซ์รุ่นเก่าแก่กว่า 300 คัน รวมถึงรุ่นที่หาชมได้ยาก อาทิ Mercedes-Benz 300 SL roadster ปี 1958, Mercedes-Benz 300 SL Gallwing ปี 1955, Mercedes-Benz W136 170V Cabriolet B ปี 1938, Mercedes-Benz 300 Cabriolet D ปี 1952, และ Mercedes-Benz W191 170SB ปี 1953 ซึ่งจะมาโชว์ให้ทุกท่านได้ยลโฉมอย่างใกล้ชิดรวมถึงรุ่นอื่นๆอีกมากมายไปจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุด ในงานยังจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอะไหล่รถคลาสสิกและอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ สินค้าและชุดสะสมที่ระลึกหลากหลายรุ่นโดยได้รับการ สนับสนุนจากชมรมMBClub Thailand, Sklasse Club, SL Club, SLR-129 Club และ BenzUnity Club

ในส่วนของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ก็ได้นำรถยนต์รุ่นล่าสุดมาจัดแสดงพร้อมทดลองขับ ได้แก่ The New C-Class ทั้ง C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE ที่เพิ่งเปิดตัวลงโชว์รูมทั่วประเทศเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึง E 220 CDI และ E 230 2.5 นอกจากนี้ ยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคพร้อมตรวจสอบรถในเบื้องต้นโดยช่างผู้ชำนาญชาวเยอรมนีจากศูนย์บริการกลาง และร่วมเล่นเกมส์ต่างๆ พร้อมรับของที่ระลึกอีกมากมาย


“ทางชมรมฯ ขอเชิญชวนชมรมคนรักรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกชมรม รวมถึงเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำรถของท่านมาร่วมงานในครั้งนี้ สำหรับทุกท่านที่นำรถเบนซ์ของท่านมาร่วมงาน จะได้รับของที่ระลึกซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะงานนี้” นายบุญฤทธิ์ กล่าวเสริม

โดยงาน Mercedes-Benz Day 2008 นี้จะจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551 ณ สวนสนุก Wonder World ถ.รามอินทรา กม. 10 (ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์) ตั้งแต่เวลา 16.30 น. - 22.00 น. โดยไม่เสียค่าผ่านประตู ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ชมรมเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ 02 945 8937 หรือ 081-987-0086

ประวัติชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยโดยย่อ

ชมรมเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เริ่มก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน 2547 โดยได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Mercedes-Benz Classic Car Club International GmbH ประเทศเยอรมนี ร่วมเป็นหนึ่งในชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิคนานาชาติ อีกทั้งประธานชมรมฯจะได้รับเชิญเข้าประชุมนานาชาติประจำปี “International President’s Meeting” ณ สำนักงานใหญ่ประเทศเยอรมันนี ร่วมกับคลับอื่นทั่วโลกอีกกว่า 150 คลับจาก 75 ประเทศทั่วโลก

วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งชมรมก็เพื่อเป็นการอนุรักษ์รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นรถเก่าคลาสสิคที่มีอยู่ในสังคม ไทยตั้งแต่อดีตให้คงไว้ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับยานยนต์ต่อคนรุ่นหลังต่อไป ชมรมฯจะส่งเสริมให้ความรู้ในการดูแลรักษารถแก่สมาชิกผู้สนใจ พร้อมทั้งดำเนินจัดกิจกรรมนัดพบระหว่างสมาชิกและครอบครัว เพื่อเกิดความสามัคคีและแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน อย่างน้อยประมาณ 4 ครั้งต่อปี ซึ่งกิจกรรมจะเป็นทั้งคาร์โชว์ แรลลี่ และการกุศลเพื่อสังคม เพื่อหารายได้ช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาเป็นต้น

ปัจจุบันชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ตั้งอยู่เลขที่ 5 ซ.รามอินทรา 69 ถ.รามอินทรา โดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) และมีสมาชิกรวมทั้งสิ้นมากกว่า 300 ท่าน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมและหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.benzthai.com