21 ก.พ. 2551

มาสด้า บีที-50 ใหม่ มี 10 สี











มี 10 สี ชอบสีไหนเลือกเอา
ความในใจของผู้รับผิดชอบ 
มร. จอห์น เรย์, กรรมการผู้จัดการ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
งานแถลงข่าวการเปิดตัวมาสด้า บีที-50 โฉมใหม

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 ณ มูนสตาร์สตูดิโอ

สวัสดีครับ สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่าน

ผมต้องขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างมากที่ให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัวมาสด้า บีที-50 ใหม่ของเราในวันนี้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง และเรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่มาสด้าได้เริ่มทำการส่งออกรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ไปจำหน่ายกว่า 130 ประเทศทั่วโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา

อีกทั้ง โรงงานของเรายังได้จ้างพนักงานชาวไทยกว่า 3,000 คน และใช้ชิ้นส่วนยานยนต์จากผู้ผลิตในเมืองไทยในการผลิตรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ซึ่งเป็นการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

จากการที่รถปิคอัพ มาสด้า บีที-50 ที่ผลิตในประเทศไทยได้รับรางวัลเกียรติยศทางด้านคุณภาพระดับนานาชาติจากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในประเภทรถออฟโรด และรถเพื่อการพาณิชย์นั้น นำมาซึ่งความภาคภูมิใจอย่างยิ่งแก่ชาวมาสด้า และคนไทยทั่วประเทศ

รางวัลเกียรติยศเหล่านี้ยังได้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพของมาสด้า บีที-50 ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในรถปิคอัพที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นับตั้งแต่การเปิดตัวแนะนำเมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2549 มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จสูงสุดสำหรับยอดจำหน่ายรถ ปิคอัพมาสด้า บีที-50 ซึ่งมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นเกือบ 23,000 คัน

และเป็นที่ทราบกัน ประเทศไทยเป็นตลาดรถยนต์ที่สำคัญ จึงมีการคาดว่าปีนี้เมืองไทยจะมียอดขายมากถึง 650,000 คัน ในส่วนของมาสด้าเราตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 16,000 คัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 2.5 เปอร์เซ็นต์ โดยแบ่งออกเป็นรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ประมาณ 12,700 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 3.3% เพิ่มขึ้นเป็นลำดับจากเมื่อปี 2006 ที่มาสด้ามีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 2.9% และปีที่ผ่านมา 2007 อยู่ที่ประมาณ 3.1% ตามเป็นลำดับ

การเปิดตัวมาสด้า บีที-50 ในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายยอดขายดังกล่าว โดยเราได้เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด ตลอดจนการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้ครบ 100 ราย รวมทั้งกิจกรรมดีๆ อีกมากมายที่พร้อมจะนำเสนอเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าไม่ว่าจะเป็น ณ จุดใดภายในโชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายของมาสด้า นอกจากนี้เราให้มีแผนต่อเนื่องที่จะพัฒนาความสามารถของผู้จำหน่ายมาสด้า ทั้งทางด้านการขายเครือข่าย การพัฒนาความสามารถในการขาย การบริการ และการบริหารธุรกิจของตัวผู้จำหน่ายมาสด้าให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป

นอกจากรูปลักษณ์ที่มีความโดดเด่นทั้งภายนอกและภายในแล้ว รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ มาพร้อมกับระบบช่วงล่างอัจฉริยะ D-ES (Dynamic Enhanced Suspension) ที่จะทำให้ลูกค้าชาวไทยของเราเข้าถึงประสบการณ์แห่งการขับขี่ที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน สัมผัสได้ถึงสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ และการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ได้รับการยอมรับว่าไม่เป็นที่สองรองใครในตลาดขณะนี้ เพียงแค่ท่านได้ลองขับแม้เพียงเล็กน้อย ท่านก็จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นการควบคุมและการตอบสนองที่ดีขึ้น รวมทั้งช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนเป็นเลิศอีกด้วย

ขอบคุณมากครับ

มร. ทาคูมิ อาคาช
ผู้จัดการโครงการพัฒนารถปิคอัพมาสด้า บีที-50 โฉมใหม่
บริษัท มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 ณ มูนสตาร์สตูดิโอ
จากการได้เป็นผู้จัดการโครงการพัฒนามาสด้า รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ในครั้งนี้ ผมได้วางเป้าหมายว่า ทำอย่างไรผมจึงจะสามารถตอบสนองลูกค้าได้ดีที่สุด เราจึงทำการสำรวจตลาด จากที่ปรึกษาการขาย ผู้จัดการขายลูกค้า เพื่อให้ได้ข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงมาสด้า บีที-50 ซึ่งไม่ได้เฉพาะในเอเชีย แต่ยังรวมถึงภูมิภาค อื่นๆ ของโลกที่มีสภาพภูมิอากาศ และสภาพการใช้งานที่แตกต่าง อาทิเช่น ในประเทศรัสเซีย ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกากลางและใต้ และผลจากการสำรวจเราพบว่า รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ได้รับการประเมินว่าเป็นรถที่ยอดเยี่ยมที่สุดในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ ความเป็นสปอร์ต รูปลักษณ์ที่ดูทรงพลัง คุณภาพภายในที่ดูเหมือนรถยนต์นั่ง จนทำให้ผู้ที่ครอบครองลืมไปเลยว่านี่คือรถกระบะ พลังแห่งการขับเคลื่อนที่สมดุลระหว่างพละกำลัง และแรงบิด รวมถึงการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ การขับขี่ที่มีเสียงรบกวนต่ำ และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แซสซีย์ที่ให้ความคล่องตัวและการควบคุมการขับขี่ที่แม้จะมีน้ำหนักบรรทุก ความปลอดภัยที่อยู่ในระดับสูง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ นี่เป็นสิ่งที่ล้วนทำให้รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ได้รับรางวัลรถปิคอัพยอดเยี่ยมแห่งปีในเมืองไทย และอีกหลายรางวัลทั่วโลก และที่สำคัญรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ที่ผลิตจากประเทศไทยได้รับการยอมจากลูกค้ากว่า 130 ประเทศทั่วโลก"
มร. ซาโตรุ อากานะ
หัวหน้าด้านการออกแบบรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 โฉมใหม่
บริษัท มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

มาสด้าให้ความสำคัญกับการออกแบบและแนวเส้นสายบนรถทั้งในเรื่องของความสวยงามและประโยชน์ทางด้านการใช้สอย สำหรับรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกอย่างชัดเจน ได้แก่ เส้นคอนทัวร์และดีไซน์การออกแบบกระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ เน้นบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ ซูม-ซูม ของมาสด้าให้เห็นชัดเจน และอยู่ในครอบครัวเดียวกันเช่นเดียวกันกับรถมาสด้ารุ่นอื่นๆ เส้นสายด้านล่างกระจังหน้าดูแข็งแกร่งทรงพลัง ทำให้รถดูกว้าง และบึกบึน นอกจากนี้เรายังเน้นไปที่รายละเอียดที่บ่งบอกความสวยงามมีดีไซน์ของไฟทั้งหน้าและท้าย การออกแบบรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 จึงเป็นความลงตัวที่ผมพอใจมาก"