15 ก.พ. 2551

Mercedes-Benz Active Safety Experience











เมื่อวานนี้ (วันวาเลนไทน์)ได้ไปร่วมกิจกรรมที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้น ที่ กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน เป็นงาน Mercedes-Benz Active Safety Experience 2008 ซึ่งเป็นโปรแกรมฝึกทักษะการขับรถยนต์ที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะเน้นการฝึกไปทางภาคสนาม พร้อมทำความรู้จักกับเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นนำต่างๆ ของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถนำไปใช้ได้ถูกต้อง อันนำมาซึ่งความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่รถยนต์

สำหรับโปรแกรม Mercedes-Benz Active Safety Experience ในครั้งนี้ ทางบริษัทฯได้จัดเตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์สำหรับการฝึกไว้มากกว่า 10 รุ่น อาทิ A-Class, the new C-Class, E-Class, S-Class, R-Class, SLK และรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังมีผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลียที่จะมาให้คำแนะนำการขับขี่อย่างใกล้ชิด

หลังจากปรี๊พภาคทฤษฎีเกี่ยวกับความสามารถของเบนซ์ยุคใหม่ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย ที่ทั้งป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ขณะอยู่ในภาวะฉุกเฉิน เช่นหักหลบสิ่งกีดขวาง เลี้ยว หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงแล้วสามารถไปได้อย่างปลอดภัยโดยไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญในการขับรถระดับนักแข่งก็สามารถไปได้อย่างปลอดถัย

ลองดูคลิปสั้น ๆ เมื่อรถวิ่งตรงไปเจอคนหรือสัตว์วิ่งตัดหน้า เราต้องหลักหลบก่อนโดยไม่ต้องเบรก ระบบเซฟตี้ของเบนซ์จะช่วยได้มาก
http://www.youtube.com/watch?v=vUZfbJkjUkw&feature=PlayList&p=CD3E67082CFF21CA&index=0&playnext=1
แถมอีกคลิปหนึ่งที่ได้จากเพื่อน
http://www.youtube.com/watch?v=eSmMiaGkM6M
คลิปอธิบายโดยวิทยากรจากเบนซ์ ซึ่งเป็นระดับแชมป์ฟอร์มูลา 3 เลยที่เดียวเชียว ก่อนที่ผมและเพื่อนสื่อมวลชนที่เป็นเจ้าของคอลัมน์ทดสอบรถทั้งหลายจะได้ทดสอบจากสนามจริงกับรถเบนซ์ป้ายแดง หลายรุ่นสลับกันจนครบ เพื่อสัมผัสเทกนิคการขับที่ถูกต้อง และพิสูจน์เทคโนโลยี เซฟตี้อันลื่อลั่นจากเบนซ์
http://www.youtube.com/watch?v=u-4MwTsPez4
ี้