21 ก.พ. 2551

ไปงานเปิดตัว MAZDA BT-50 มีให้เลือก 8 แบบ











มาสด้าปรับโฉม บีที-50 เน้นบุคคลิกโดดเด่นของรถปิคอัพขับสนุก
ด้วยเครื่องยนต์แรงเต็มพิกัด ช่วงล่าง DE-S หนึบเหนือคู่แข่ง
บ่ายวันที่ 20 ก.พ.2551 ไปงานเปิดตัว MAZDA BT-50 ท่ามกลางผู้สื่อข่าว ฝ่ายบริหารมาสด้าจากญี่ปุ่น และในไทยได้ชี้แจงแผนการตลาด ที่มาที่ไปของรถรุ่นใหม่ที่สร้างความมั่นใจในอีกระดับหนึ่ง เพื่อเน้นถึงคุณภาพรภปิคอัพที่ต้องดีขึ้น (มีให้เลือก 8รูปแบบ)

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 20 กุมภาพันธ์ 2551 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศปรับโฉมรถปิคอัพขับสนุกมาสด้า บีที-50ใหม่ เครื่องยนต์คอมมอนเรล ให้พลังแรงเต็มพิกัด ภายใต้รูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ภายในดูหรูหราสะดวกสบายเกินตัว พร้อมระบบช่วงล่างอัจฉริยะ DE-S อันลือชื่อของมาสด้า ความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ซูม-ซูม" โชว์เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมยานยนต์ล้ำอนาคต พร้อมระบบความปลอดภัยเต็มคัน มั่นใจสามารถสร้างแบรนด์มาสด้าให้กระหึ่ม เสริมรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง Hi-Racer ที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุดราคาเพียง 602,900 บาท เตรียมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่ง ครอบคลุมทุกพื้นที่รองรับการเติบโตในอนาคตอันใกล้
รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ได้รับการปรับรูปลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกเพิ่มความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ภายใต้ DNA ของมาสด้า อันประกอบไปด้วย Stylish รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว Insightful ความพิถีพิถันทุกรายละเอียด และ Spirited ขีดสุดแห่งพลังที่สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียว เป็นรถกระบะที่โฉมเฉี่ยวสไตล์ ซูม-ซูม รวมถึงเครื่องยนต์อันทรงพลัง คอมมอนเรล ระบบช่างล่างอัจฉริยะ DE-S (Dynamic Enhanced Suspension ที่ออกแบบเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 ยังสามารถรองรับพลังงานทดแทนเติมน้ำมันไบโอดีเซล B2 และ B5 ได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าน้ำมันแล้วยังช่วยรณรงค์ให้ผู้ใช้รถหันมาใช้น้ำมันไบโอดีเซลมากขึ้น รวมทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายด้านพลังงานทางเลือกของรัฐบาลอีกด้วย
มร. จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป้นความน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัวมาสด้า บีที-50 โฉมใหม่ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของโลก เนื่องจากมาสด้าให้ความสำคัญกับตลาดของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถและการส่งออกรถกระบะไปยังนานาชาติ รถกระบะมาสด้า บีที-50 ผลิตด้วยฝีมือคนไทยกว่า 3,000 คนจากโรงงานของเราที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีมาตรฐานเช่นเดียวกับโรงงานมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น และได้รับการควบคุมดูแลโดยทีมวิศวกรของมาสด้านอกจากจะผลิตและจำหน่ายภายในประเทศแล้ว รถปิคอัพมาสด้ายังส่งออกไปจำหน่ายอีกกว่า 130 ประเทศทั่วโลก
พร้อมกันนี้มาสด้าได้สร้างมาตรฐานการให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดยมาสด้ากำลังขยายเครือข่ายศูนย์บริการเพิ่มมากขึ้นเป็น 100 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้มาสด้ายังได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากลูกค้าในด้านการให้บริการหลังการขาย ซึ่งจากปัจจัยต่างๆ ทำให้เรามั่นใจอย่างยิ่งว่ามาสด้า บีที-50 จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นรถกระบะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
"สำหรับตลาดรถยนต์ในประเทศปีนี้เราคาดว่าจะมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 650,000 คัน ในส่วนของมาสด้าตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ประมาณ 16,000 คัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 2.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการเปิดตัวมาสด้า บีที-50 ในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญที่จะทำเราบรรลุเป้าหมายยอดขายดังกล่าว" จอห์น กล่าวเสริม
สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ามาสด้าได้เตรียมกิจกรรมการตลาดที่ยิ่งใหญ่ ที่ให้ความสนุกสนาน เร้าใจ เพื่อรองรับการเปิดตัวทันทีด้วยการนำคณะสื่อมวลชนเกือบ 50 ชีวิตร่วมเดินทางไปสัมผัสสมรรถนะของสุดยอดรถปิคอัพ และความยิ่งใหญ่ตระการตาของอารยะธรรมอันรุ่งเรืองในอดีต บนเส้นทางแห่งมรดกโลก ที่ให้ทั้งความท้าทาย ความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ บนเส้นทางกรุงเทพ – นครวัด - ประเทศกัมพูชา
ทั้งนี้หลังจากการเปิดตัวแนะนำอย่างเป็นทางการในวันนี้ มาสด้าเตรียมสื่อสารการตลาดต่อเนื่องทันที ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ สถานีวิทยุทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออินเตอร์เน็ท สื่อโฆษณาท้องถิ่น สื่อ ณ จุดขาย ตลอดจนสื่อไดเร็ก มาร์เก็ตติ้งทุกประเภท
นอกจากนี้มาสด้ายังเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เดินสายเปิดตัวสู่สาธารณะชนอย่างยิ่งใหญ่ให้กับลูกค้าทันที พร้อมร่วมการแข่งขันสุดยอดพลังหนึบทั่วไทย โดยนำเอาขบวนรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 และ มาสด้า3 พร้อมการแสดงโชว์สุดพิเศษ อาทิ กิจกรรมสนุกสนานต่างมากมายสุดมันส์ ชมฟรีคอนเสิร์ต เกมส์ชิงรางวัล แสดงการขับขี่แบบผาดโผน โดยจะจัดแสดงทั่วประเทศรวม 12 จังหวัด โดยเริ่มวันที่ 8 มีนาคมศกนี้ที่จังหวัดขอนแก่นเป็นแห่งแรก แล้วตามด้วยอยุธยา ราชบุรี ชลบุรี อุบลราชธานี อุดรธานี นครราชสีมา เชียงใหม่ เชียงราย สุราษ์ฏธานี นครศรีธรรมราช และสุดท้ายที่ภูเก็ต เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
มาสด้า บีที-50 ใหม่ ยังคงมีทางเลือกมากถึง 3 แบบ ทั้งรุ่นกระบะมาตรฐาน สแตนดาร์ดแค็บ ราคาเริ่มต้นเพียง 489,900 บาท รุ่น "ฟรีสไตล์แค็บ" 4x2 ราคาเริ่มต้นเพียง 541,900 บาท ส่วนรุ่น 4x2 ยกสูง Hi Racer ราคาเริ่มต้นเพียง 602,900 บาท และรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตู อเนกประสงค์ ราคาเริ่มต้นเพียง 612,900 บาท
รถปิคอัพมาสด้า บีที-50 พร้อมอวดโฉมแล้วทุกโชว์รูม 90 แห่งทั่วประเทศทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป