28 พ.ย. 2550

วอลโว่ ยกทัพรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมบุก “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2007”


วอลโว่ ยกทัพรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมบุก “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2007”

พบตัวจริงของรถแข่ง “วอลโว่ S60” พลังไบโอเอทานอล
พร้อมเปิดตัว “The All-New S80 D5” และ “วอลโว่ S60 D5” เครื่องยนต์ดีเซล ครั้งแรกที่นี่!

กรุงเทพฯ, 28 พฤศจิกายน 2550 – วอลโว่ ประกาศความเป็นหนึ่งในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ด้วยกองทัพรถยนต์หรูที่มาพร้อมสมรรถนะเร้าใจทว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพียบ ในงาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2007” ทั้งไฮไลต์ รถยนต์ “วอลโว่ S60 E85” รถแข่งคันแรกที่วิ่งด้วยเครื่องยนต์พลัง ไบโอเอทานอล E85 (ใช้เอทานอล 85% และเบนซิน 15%) และเพิ่งคว้าเหรียญเงินในสนามเอสทีซีซี (สวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ Swedish Touring Car Championship: STCC) ที่สวีเดนหมาดๆ และการเผยโฉมครั้งแรกของ 2 ซีดานหรูเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลังที่ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมซึ่งทุกคนรอคอย “The All-New Volvo S80 D5” และ “วอลโว่ S60 D5” ในงาน

มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปรัชญาหลักของวอลโว่ที่มีความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งบริษัท ในปีที่เราฉลองครบรอบ 80 ปี วอลโว่เตรียมกองทัพรถยนต์หรูที่มอบทั้งนวัตกรรมความปลอดภัยระดับโลกลือชื่อ และความแรงของเครื่องยนต์ทว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาโชว์ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้แบบเต็มพิกัด เพื่อแสดงให้ผู้เข้าชมในงานได้ประจักษ์ว่า รถยนต์ที่ห่วงใยในสิ่งแวดล้อมสามารถเป็นรถยนต์ที่ขับได้อย่างเร้าใจเช่นกัน”

ทั้งนี้ วอลโว่ได้เตรียมรถแข่ง “วอลโว่ S60 E85” ซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันสวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (Swedish Touring Car Championship: STCC) ในประเทศสวีเดนมาโชว์โฉมให้ชาวไทยได้ใกล้ชิดและประจักษ์ถึงความแรงของรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มเปี่ยม เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประเทศไทย โดยมีสมาชิกในทีมแข่งของวอลโว่มาปรากฏตัวในงานนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

“ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธของวอลโว่ในปีนี้ จะได้สัมผัสกับรถแข่งที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า นอกจากเครื่องยนต์จะแรงจริงแล้ว ความแรงดังกล่าวยังไม่ก่อผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย นอกจากนี้ วอลโว่ยังเตรียมอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ นั่นคือการพา “โรเบิร์ต ดาลเกรน” นักขับรถแข่งของทีมวอลโว่ซึ่งเพิ่งคว้าชัยชนะให้กับทีมหมาดๆ มาปรากฏตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2007ทั้งในรอบสื่อมวลชนและในวันแรกที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมอีกด้วย นอกจากนั้น ลูกค้าวีไอพีของวอลโว่ยังมีโอกาสได้เข้าไปนั่งทดสอบความแรงของรถยนต์คันนี้ร่วมกับโรเบิร์ตในวันทดสอบพิเศษก่อนถึงวันงานด้วยเช่นกัน” มร.สโตคส์ กล่าวต่อ

มร.อเล็กซานเดอร์ มูร์เซฟสกี เชด์วิน ผู้จัดการทีมมอเตอร์สปอร์ตส์ของวอลโว่ คาร์ (สวีเดน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีความยินดีที่ได้พานักแข่งในทีมมอเตอร์สปอร์ตส์ของเรา รวมถึงรถยนต์วอลโว่ S60 พลังไบโอ เอทานอลซึ่งพาทีมคว้าชัยชนะในรายการเอสทีซีซีคันนี้มาโชว์ที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อให้คนไทยได้พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนคันนี้อย่างใกล้ชิด และได้ประจักษ์ว่า วอลโว่ S60 คันนี้แรงไม่แพ้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ก็จะได้เป็นแรงกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

“นี่เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของวอลโว่ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเฟ้นหาพลังงานทางเลือกใหม่ๆ นอกเหนือจากพลังงานน้ำมันที่ยังต้องนำเข้า ด้วยการสนับสนุนพลังงานที่เราสามารถผลิตเองได้ภายในประเทศอย่างน้ำมันแก๊สโซฮอล์ หรือน้ำมันเบนซินพลังไบโอเอทานอล ซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราชดำริเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มร.สโตคส์ กล่าวเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน หลังจากที่วอลโว่เพิ่งเปิดตัว “The All-New Volvo S80” ไปไม่นาน และได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นทั้งจากสื่อมวลชนและลูกค้า ด้วยยอดขาย 65 คันภายในเวลาเพียง 1 เดือน (วอลโว่ตั้งเป้าหมายว่า จะทำยอดขาย 100 คันภายในปี 2550) ลูกค้าหลายท่านยังสอบถามกันเข้ามามากว่า วอลโว่ จะวางจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์รุ่นนี้และรุ่นอื่นๆ เมื่อไร มร.พอล สโตคส์ กล่าวว่า “’ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้ เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุด ที่เราจะนำอีก 2 ไฮไลต์มาเผยโฉมเป็นครั้งแรก นั่นคือ “The All-New Volvo S80 D5” และรถยนต์สปอร์ตซีดานสำหรับผู้บริหาร “วอลโว่ S60 D5” สองซีดานหรูที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลอลูมิเนียมน้ำหนักเบาสมรรถนะแรง ที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”



นอกจากนี้ วอลโว่ยังเตรียมรถยนต์เบนซินสมรรถนะเยี่ยมมาเสริมทัพอีกเพียบ อาทิ “วอลโว่ C70 2.4i” รถยนต์คูเป้คอนเวิร์ตทิเบิลรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวเร้าใจที่มาพร้อมสีใหม่ “เอมเบอร์ แบล็ค” และ “วอลโว่ V70T” รถยนต์สปอร์ตแวกอนอเนกประสงค์สำหรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งร่วมในแคมเปญ “Spirit of 24” กับ “วอลโว่ S60 T” เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ และในโอกาสที่คณะกรรมการจัดงานเลือกวอลโว่ให้เป็นรถยนต์ประจำการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งมร.พอล สโตคส์ กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาทุกชนิด นับได้ว่าเป็นการส่งเสริมให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งตรงกับปรัชญาหลักของเราที่ว่า “Volvo. For life” ทั้งนี้ วอลโว่มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนประเทศไทยในฐานะ “ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ” ของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 ประจำปี 2550 ครั้งนี้”

พิเศษ! ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ “วอลโว่ S60T” และ “วอลโว่ V70T หรือ V70 D5” ภายในงาน สามารถเฉลิมฉลองเทศกาลซีเกมส์ครั้งที่ 24 ร่วมกับวอลโว่ได้ในแคมเปญพิเศษ “Spirit of 24” โดยสามารถเลือกรับเอกสิทธิ์ ดาวน์ต่ำเพียง 24% ดอกเบี้ย 0% และประกันภัยชั้น 1 ฟรีตลอด 24 เดือน หรือเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยแพ็คเกจผ่อนชำระเพียง 24,xxx บาทต่อเดือน แคมเปญพิเศษแบบนี้ มีเฉพาะในงาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2007” ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้เท่านั้น!

ข้อมูลทั่วไป:
• วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี บริหารงานภายใต้พรีเมียร์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (พีเอจี) ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของฟอร์ดโดยเฉพาะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
• พีเอจี เป็นแผนกปฏิบัติการของฟอร์ด ที่ดูแลแบรนด์รถยนต์ระดับหรูได้แก่ วอลโว่ จากัวร์ และแลนด์ โรเวอร์
• วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายผ่านบริษัทผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอิสระ จากนั้นจึงจัดตั้งเป็นบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2514 ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และได้เข้าบริหารการจัดจำหน่ายแทนบริษัท เอสเอ็มซี มอเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบัน วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) มีพนักงานจำนวน 35 คน
• วอลโว่จัดตั้งบริษัท ไทย-สวีดิช แอสเซ็มบลี จำกัด (ทีเอสเอ) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของตนเองภายในประเทศตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นอาทิ วอลโว่ XC90, วอลโว่ All-New S80, วอลโว่ S60 และ วอลโว่ V70 ออกจำหน่ายไปทั่วโลก ปัจจุบัน ทีเอสเอมีพนักงานจำนวนกว่า 300 คน
• ทั้งนี้วอลโว่ยังนำเข้ารถยนต์วอลโว่ C70 สปอร์ตคูเป้เปิดประทุนมาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย
• ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการโดยได้รับอนุญาต มีทั้งหมด 12 บริษัท ซึ่งดูแลโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ 14 โชว์รูม แบ่งเป็นโชว์รูมในกรุงเทพฯจำนวน 7 โชว์รูม และโชว์รูมในต่างจังหวัดจำนวน 7 โชว์รูม ได้แก่ เวิร์นส์ มอเตอร์ส (สาขาหัวหมากและลาดพร้าว) เอสเอ็มซี มอเตอร์ส (สาขาสุขุมวิท 22 และ สีลม) โกเทนเบิร์ก ออโตโมบิลส์ (ศรีนครินทร์) ไวกิ้ง มอเตอร์ส (เจริญนคร) สแกนดิเนเวียน ออโต้ (รามอินทรา) และสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่สวีเดน มอเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่, นิธิบูรณ์เซลล์แอนด์เซอร์วิส จังหวัดพิษณุโลก, ขอนแก่นเจริญศรี จังหวัดขอนแก่น, เทพนคร คาร์ จังหวัดนครราชสีมา, นครปฐม มอเตอร์ส จังหวัดนครปฐม, เอสเอ็มซี มอเตอร์ส จังหวัดชลบุรี และ หาดใหญ่ ออโต้ จังหวัดสงขลา
• รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของวอลโว่ คาร์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.co.th หรือติดต่อได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ใกล้บ้านคุณ
• สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถลงทะเบียนและเรียกดูได้ที่เว็บไซต์ www.media.volvocars.com คลิกที่ ‘Broadcast Room’ เพื่อเลือกชมและเลือกดูไฟล์ เมื่อลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถเรียกดูข้อมูลมาตรฐานในรูปแบบไฟล์วีดิโอทั้งทางดิจิตอลในเว็บไซต์ และทางเทป ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและเรียกดูไฟล์วีดิโอได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย