23 พ.ย. 2550

benz เตรียมย้ายฝ่ายปฏิบัติการสู่ One Roof Centre




เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เตรียมย้ายฝ่ายปฏิบัติการสู่ One Roof Centre มูลค่า 600 ล้านบาท

กรุงเทพฯ – เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ประกาศเตรียมย้ายอาคารเก็บรถยนต์ แผนกเตรียมส่งมอบรถ คลังอะไหล่ และศูนย์ปฏิบัติการกลางด้านบริการ ไปยังที่ทำการแห่งใหม่ให้ อันทันสมัยมูลค่า 600 ล้านบาท บนถนนบางนา-ตราด

สำหรับศูนย์ปฏิบัติการใหม่นี้ทางบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวกับทางบริษัท บางชันเย็นเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ทั้งนี้ เพื่อนำเอาฝ่ายปฏิบัติการและโรงเก็บต่างๆ ที่แยกกันอยู่ในปัจจุบันมารวมกันไว้บนพื้น 27 ไร่ ในรัตนบดี เอสเตท

ศูนย์ “วัน รู๊ฟ” แห่งใหม่นี้ จะมีผลดีต่อบริษัทฯ ในเรื่องของประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนไปพร้อมๆ กับการเพิ่มศักยภาพในการส่งมอบสินค้า และการบริการ ในส่วนของศูนย์เก็บอะไหล่รถยนต์ก็ยังโดดเด่นในเรื่องของอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

มร. โวล์ฟกัง ฮุบเพ็นบาวเออร์ ประธานบริหาร บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับศูนย์แห่งใหม่นี้ว่า “มันเป็นโครงการที่เราได้ทำการวางแผนกันมาหลายปี และเป็นเรื่องของพันธสัญญาของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่มีต่อประเทศไทย รวมไปถึงผู้จำหน่าย และลูกค้าของเรา นี่ถือเป็นการริเริ่มที่สำคัญยิ่งที่จะส่งผลในเรื่องประสิทธิภาพ และความคล่องตัวของฝ่ายปฏิบัติการในประเทศไทย และถือเป็นโอกาสเหมาะอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสประกาศเรื่องของศูนย์นี้ในวาระครบรอบ 10 ปี ที่ทาง บริษัทฯได้ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย”

ศูนย์ “วัน รู๊ฟ” มีกำหนดเปิดในราวไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งจะโดดเด่นด้วยอาคาร 2 หลัง ที่สามารถรองรับรถได้มากกว่า 1,000 คัน


ในส่วนของอาคารหลังแรกนั้นมีพื้นที่ใช้สอยถึง 5,800 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายต้อนรับ สำนักงาน แผนกฝึกอบรม ศูนย์บริการกลาง และคลังอะไหล่ ขณะที่อาคารหลังที่สองซึ่งมีพื้นที่กว้างถึง 25,000 ตารางเมตร นั้นได้ถูกจัดให้เป็นส่วนของการเตรียมรถที่จะส่งมอบ และคลังเก็บรถ ซึ่งจะมีสนามทดสอบรถ และสถานีบริการน้ำมันของตัวเองรวมอยู่ด้วย

“วัน รู๊ฟ เซ็นเตอร์ เป็นการรวบรวมเอาการทำงานในส่วนต่างๆเข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นวิศวกรและฝ่ายปฏิบัติการโรงงานของเรา พร้อมกันนี้ก็ยังได้รวมเอาฝ่ายบริการหลังการขายมาไว้ด้วย ซึ่งจะเกิดผลดีทันทีในเรื่องความคล่องตัว และรวดเร็วให้กับทางผู้แทนจำหน่ายในการให้บริหารแก่ลูกค้า” มร.ฮุบเพ็นบาวเออร์ กล่าว

ศูนย์แห่งใหม่นี้ยังจะนำมาซึ่งการจ้างงานมากกว่า 170 คน และส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ปัจจุบันในบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)