23 พ.ย. 2550

กู๊ดเยียร์ Wrangler เงียบ และเกาะด้วยเทคโนโลยีใหม่ เส้นใยเคฟลาร์






กู๊ดเยียร์ Wrangler ชูเทคโนโลยี SilentArmor Technology™
ลุยทั้งในการขับขี่แบบออน-ออฟ โรด

กรุงเทพ - 21 พฤศจิกายน 2550 – กู๊ดเยียร์ ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลก ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ได้กำหนดนิยามใหม่ของมาตรฐานยางรถยนต์อีกครั้งด้วยการเปิดตัว ยางกู๊ดเยียร์ ในตระกูล Wrangler ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี SilentArmor Technology™ โดยยางรุ่นใหม่จาก กู๊ดเยียร์ได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษให้รองรับการใช้งานของผู้ขับขี่รถ SUV และรถกระบะ 4x4 ทั่วเอเชีย ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการขับขี่ โดยปรับเปลี่ยนระหว่างออนโรด และออฟโรด ซึ่งต้องลงตัวทั้งความทนทาน ความนุ่มนวลในการใช้งาน และการออกแบบที่ทันสมัย
สมรรถนะการขับขี่ทั้งออนโรด และออฟโรดของยางกู๊ดเยียร์ Wrangler ที่มากับ SilentArmor Technology™ ทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้ใช้รถ SUV ต้องยกนิ้วให้กับสมรรถนะที่ผสมผสานอย่างลงตัวของความสามารถแบบทางเรียบ และความสมบุกสมบันแบบออฟโรด โดยจะเริ่มออกจำหน่ายแก่ผู้ใช้รถในประเทศไทยประมาณต้นปีหน้า
ด้วยความต้องการของผู้ใช้รถแบบออน และออฟโรด ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler ได้ใช้เทคโนโลยี SilentArmor Technology™ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ SUV และรถกระบะ 4x4 ที่ต้องการยางที่สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน เทคโนโลยีนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง Armor Zone (โซนเกราะป้องกัน) ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และ Quiet Zone ที่ให้ความเงียบ และการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม และนี่คือความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ
ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler ใหม่ มีเข็มขัดเหล็กกล้าถึง 2 ชั้น และชั้นยางที่ทำจากวัสดุเคฟลาร์ (DuPont™ KEVLAR®) ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ทำเส้นใยสำหรับเสื้อเกราะกันกระสุน ในบริเวณ Armor Zone ช่วยให้ผู้ขับขี่อุ่นใจในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะสมบุกสมบันแค่ไหนก็ตาม วัสดุเคฟล่าแข็งแกร่งกว่าเหล็กถึง 5 เท่า ในขณะที่มีน้ำหนักเบา จึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมของแก้มยางที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของกู๊ดเยียร์ที่เรียกว่า Goodyear Durawall ซึ่งสามารถทนทานต่อการเจาะ ขูดขีด หรือ แตกได้ดีเยี่ยม
เทคโนโลยี เคฟลาร์ ยังถูกนำมาใช้สร้าง Quiet Zone ที่ทำหน้าที่ดูดซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนจากผิวถนนทำให้การขับขี่นุ่มนวล และเงียบยิ่งขึ้น นอกจากนั้น Quiet Zone ยังช่วยเป็นอย่างมากให้ยางมีพื้นผิวสัมผัสกับถนนที่มากขึ้น ทำให้สามารถช่วยยึดเกาะถนนได้ดี และง่ายต่อการควบคุมไม่ว่าจะในสภาพถนนที่เปียกมาก และสภาพมีโคลน
นายเจริญ ชัยเพชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler มีมาพร้อมกับ SilentArmor Technology™ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ผู้ขับขี่รถ SUV และกระบะ 4x4 ที่ต้องการความสมบุกสมบันในการขับขี่ แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องการความเงียบสบายด้วย ซึ่งตรงนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เราพัฒนา SilentArmor Technology™ สำหรับยางรุ่น Wrangler AT/SA นี้