24 พ.ย. 2550

mazda bt-50 ลุยสนามแข่ง






มาสด้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันรถยนต์ สนามบางแสน ส่งบีที-50 ลุยมอเตอร์สปอร์ต

กรุงเทพ – ประเทศไทย – 14 พฤศจิกายน 2550 - บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วม สร้างประวิติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ด้วยการส่งรถปิคอัพสายพันธุ์สปอร์ต มาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์ MZR-WLC 2500 ซีซี. เพาเวอร์คอมมอนเรล ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตร เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี "Bangsaen Thailand Speed Festival" ซึ่งรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เข้าร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ระดับประเทศอย่าง "Super Car Thailand" ประเภท "Super Pick-Up Commonrail 2.5L" ที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้ชื่นชอบและรักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในนามทีม "MAZDA TEAM PTT" ซึ่งขับขี่โดย คุณธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ ดารานักแข่งชื่อดัง ประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย ได้รับทั้งความประทับใจ แรงเชียร์ และเสียงปรบมือจากผู้ชมรอบๆ สนาม งานนี้ได้ใจผู้ชมไปเต็มๆ กับลีลาการขับขี่ของนักแข่ง เสียงเครื่องยนต์ที่เร่งเร้าอารมณ์อยู่ตลอดเวลา จากทางตรงยาวๆ หรือช่วงการเข้าโค้ง ทุกวินาทีที่ มาสด้า บีที-50 อยู่ในสนาม ผ่านโค้งแล้วโค้งเล่า เสียงเชียร์ยังกึกก้องไปทั่วทั้งสนาม
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับมาสด้าที่มีโอกาสเข้าร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย โดยเฉพาะการแข่งรถยนต์ในสนามบางแสนแห่งนี้ ทั้งนี้มาสด้าให้การสนับสนุนส่งเสริมมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องทั้งประเภทครอสคันทรี มาสด้าส่งรถสปอร์ตปิคอัพ มาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์ 3000 ซีซี. เข้าการแข่งขันถึง 3 คัน นำโดยคุณพีท ทองเจือ และ คุณอนุชา ผ่านด่าน สำหรับการแข่งขันประเภทซูเปอร์ คอมมอนเรล 2500 มาสด้าส่งมาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์ 2500 ซีซี. เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้เป็นปีแรกนับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้ง 2 ประเภท
นายธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ ผู้จัดการทีม และนักแข่งสังกัดทีม "Mazda Team PTT" กล่าวว่า สนามนี้รถมาสด้าของเราค่อนข้างสมบูรณ์มาก และสนามแข่งขันก็เป็นสิ่งที่ท้าทาย นักขับทุกท่านล้วนเป็นยอดฝีมือกันทั้งนั้น ผลการแข่งขันที่ออกมาถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง อย่างน้อยที่สุดทุกคนรู้จักรถปิคอัพมาสด้า มาสด้า คือรถสปอร์ต และรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 คันนี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร ที่สำคัญผมยังมีรายการแข่งขัน ครอสคันทรี ซึ่งคาดว่าปีนี้จะคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาผมมีคะแนนนำคู่แข่งทั้งรุ่น TB1 และรุ่น TB2 ยังไงผมขอฝากช่วยเชียร์ทีมมาสด้าด้วยครับ
การแข่งขันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เป็นรอบจัดอันดับ โดยไล่ระดับไปตามรุ่น ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์คาร์ และซูเปอร์คาร์ 2000 มาถึงช่วงบ่ายแก่ๆ เป็นคิวของรุ่นที่ทุกคนจับตามองนั่นคือ รุ่นกระบะ ซูเปอร์ คอมมอนเรล 2500 ซีซี. เริ่มจากจุดสตาร์ทเสียงเครื่องยนต์คำรามกึกกล้องทั่วทั้งสนาม พอไฟแดงดวงที่ 5 ดับ รถแข่งมาสด้า บีที-50 หนึ่งเดียวจากมาสด้า ก็พุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทไปอย่างรวดเร็ว สิ้นสุดทางตรงเป็นโค้งขวามาสด้า บีที-50 ยังคงแล่นฉิว ทะยานไปข้างหน้าอย่างไม่ลดละ อีก 50 เมตรเป็นโค้งหักศอกซ้ายเสียงกระแทกเบรกเอียด 1 ครั้งพร้อมการลดระดับเกียร์ พร้อมๆกับกระแทกคันเร่งต่อทันที ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมเพียงเสี้ยววินาที มาสด้า บีที-50 ก็สามารถเข้าป้ายด้วยเวลา 2.19.899 นาที จากความยาวรอบสนาม 3.7 กิโลเมตร
การแข่งขันในวันเสาร์ซึ่งเป็นสนามที่ 5 ของรุ่นซูเปอร์ คอมมอนเรล บ่ายโมงตรงรถกระบะทุกคันพร้อมที่กระโจนไปข้างหน้าอย่างเมามันส์ ทุกคนต่างใจจดใจจ่ออยู่กับสัญญาณไฟแดงที่รอการดับลงพร้อมกันทุกคนแทบหยุดหายใน พร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มทั่วทั้งสนาม สุดทางตรงเข้าโค้งขวา รถทุกคันต่างแย่งชิงไลด์เข้าใน มาสด้า บีที-50 สีเหลือง โดดเด่นมาแล้ว เสียงกองเชียร์ตะโกน ไป ไป ไป ไป อย่างเบรก อย่าเบรก ยาวไป ยาวไป ออกสตาร์ทอันดับที่ 9 พีท ทองเจือ กดคันเร่งช่วงออกสตาร์ทขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ทันที ก่อนที่จะประคองเจ้า บีที-50 เข้าเส้นชัยไปอย่างสนุกสนาน
สนามที่ 6 สนามสุดท้ายของการแข่งขัน ซูเปอร์ คอมมอลเรล 2500 ซีซี. เริ่มระเบิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้ต้องมีทีเด็ด ใครมีฝีมือเท่าไหร่ต้องงัดออกมาโชว์อย่างเต็มที่ จากผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์นำมาเป็นจุดสตาร์ทในสนามสุดท้ายมาสด้า บีที-50 ออกสตาร์ทอันดับที่ 8 ยังคงอยู่กลางๆ พอออกจากจุดสตาร์ทมา กองเชียร์มาสด้ากำลังรอคอยว่าจะเห็นคันไหนโผล่โค้งออกมาก่อน เสียงเครื่องยนต์มาก่อนตามด้วย รถคันที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 เป็นแพมาเลยรถทุกคันทะยานออกมาพร้อมๆกันเพื่อชิงการเข้าโค้งแรก มาสด้า บีที-50 ยังคงเกาะกลุ่มผู้นำอยู่ พร้อมที่จะเสียบทันทีได้ที่ใครเปิดช่อง ผ่านโค้งแล้วโค้งเล่ารถทุกคับยังอยู่กับครบ มาสด้า บีที-50 ควบเข้าเส้นชัยตามเคยสนามสุดท้ายนี้ทำได้ดีทีเดียวจบอันดับที่7 สิ้นสุดการแข่งขันผู้ชมรอบๆสนามต่างปรบมือกันขอบคุณบรรดานักแข่งทั้งหลายที่มอบความสุขและความประทับใจที่ครั้งนึงได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้เกิดขึ้นกับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย คาดว่าปีถัดไปคงดุเดือดมากขึ้นกว่าเดิม
รายละเอียดรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้าบีที-50
ด้วยหน้าตารูปร่างที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นสปอร์ตปิคอัพอย่างแท้จริง มาเติมเต็มความเป็นรถแข่งมาสด้า บีที-50 คันนี้จะทรงพลังได้มากแค่ไหนมาดูกับเลย เครื่องยนต์ MZR-WLC 2500 cc. เพาเวอร์คอมมอนเรล ความจุกระบอกสูบ 2500 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดที่ 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตร ให้พลังมากกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบแปรผัน VGT ให้พลังต่อเนื่อง อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ระบบจ่ายน้ำมันแรงดันสูง กล่องคอมพิวเตอร์สมองกลอัจฉริยะ 32 บิท ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ด้วยการคำนวณการฉีดเชื้อเพลิง การจุดระเบิดที่ละเอียดแม่นยำ ให้รอบเครื่องยนต์รีดพลังได้เต็มประสิทธิภาพ

http://www.mazda.co.th