23 พ.ย. 2550

Goodyear Wrangler HP AW






กู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW ใหม่ มอบความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ
ตอบสนองการขับขี่ในทุกสภาวะ


สร้างมาตรฐานใหม่ผสานความเงียบและการรีดน้ำที่ลงตัว
กู๊ดเยียร์ หนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำการเปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่เน้นสมรรถนะการใช้งานสูงที่ผู้ใช้รถรอคอยกันมานาน ภายใต้ชื่อ Wrangler High-Performance, All-Weather (HP AW) ซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานรถ SUV (sport utility vehicle) และกระบะยกสูง ที่เน้นการขับขี่บนทางเรียบเป็นหลัก โดยยางรุ่นใหม่ระดับพรีเมี่ยมถูกวางตำแหน่งให้รองรับความนิยมในการใช้รถ SUV และกระบะยกสูงที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในปัจจุบัน

ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW ใหม่ โดดเด่นด้วยดอกยางใหม่ที่ออกแบบให้เกาะถนนดีเยี่ยมแม้ในสภาวะถนนที่เปียกลื่น รวมไปถึงความนุ่มนวลและระดับเสียงรบกวนที่เงียบกว่าเดิม

นายเจริญ ชัยเพชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเชื่อว่าเจ้าของรถ SUV และกระบะยกสูงไม่ว่าจะเป็น 4x4 หรือ 4x2 ต้องการยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เพื่อรองรับการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ยางที่ถูกออกแบบมา จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงสภาวะการใช้งานบนถนนเรียบเป็นสำคัญ ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW นี้ เป็นยางรุ่นใหม่ที่ถูกนำมา เสริมทัพยางในตระกูล Wrangler ของเรา ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลยาง 4x4 ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้รถกระบะ และรถ SUV มากว่า 30 ปี ยาง Wrangler HP AW ได้รับการออกแบบให้เน้นความสบายในการขับขี่ ความสามารถในการเกาะถนน โดยเฉพาะถนนที่มีสภาพเปียกลื่นมากยิ่งขึ้น โดยที่ยังคงความโดดเด่นในเรื่องของความสมบุกสมบันเอาไว้อย่างครบถ้วน”

ในปัจจุบันรถ SUV และรถกระบะได้ถูกพัฒนาไปไกลกว่าเดิมมาก ไม่ว่าในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ หรือความหรูหรา ซึ่งมีแนวโน้มในการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ไปทำงาน ใช้งานทั่วไป หรือแม้แต่เที่ยวสังสรรค์ รถยนต์กลุ่มนี้ได้ตอบสนองความสมบูรณ์ทุกการขับขี่ ดังนั้น จึงมีความต้องการยางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเกาะถนนในขณะใช้ความเร็วสูง หรือถนนที่เปียกลื่น โดยไม่สูญเสียความนุ่มนวลในการขับขี่

“กู๊ดเยียร์ประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ภายใต้ชื่อแบรนด์อันแข็งแกร่งของกู๊ดเยียร์ ซึ่งยางกู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW ใหม่นี้เป็นการตอกย้ำจุดแข็งของยางกู๊ดเยียร์ตระกูล Wrangler ซึ่งเป็นที่รู้จักและโดดเด่นในด้านความสบายที่เหนือระดับ มีคุณภาพสูง และสมรรถนะดีเยี่ยม กู๊ดเยียร์ มั่นใจว่า ยาง Wrangler HP AW จะให้สมรรถนะที่เหนือกว่าความคาดหมายของผู้ใช้รถยนต์ SUV และรถกระบะยกสูง และจะได้เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง” นายเจริญ กล่าว

การขับขี่ที่สุนทรี และเงียบกริบในทุกเส้นทาง เป็นผลมาจากการออกแบบดอกยางแบบ SilentBlock รวมถึงการสร้างให้มีชั้นดูดซับเสียงพิเศษ เคฟลาร์ ที่อยู่ภายในยาง ซึ่งจะช่วยลดการเกิดของเสียงในขณะรถวิ่งด้วยความเร็วสูง การวางบั้งดอกยาง และการออกแบบโซนกลางของดอกยางแบบพิเศษ ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล เงียบ อีกทั้งยังช่วยให้ยางสึกเรียบสม่ำเสมอตลอดอายุการใช้งาน

ความนุ่มนวลในการขับขี่ด้วยยางกู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW ไม่ต้องแลกมาด้วยความสมรรถนะของการเกาะถนนที่ลดลงแม้แต่น้อย ด้วยเทคโนโลยี SmartTred Design ที่ช่วยให้ยาง Wrangler ใหม่ มีสมรรถนะที่โดดเด่นทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียกในการวิ่งด้วยความเร็วสูง เพราะการออกแบบดอกยางที่เป็นวัตกรรมนี้ช่วยเสริมสมรรถนะการเกาะถนน เสถียรภาพในการขับขี่ และการบังคับควบคุมในทุกสภาพถนน

ในขณะเดียวกัน พื้นที่ตรงกลางของดอกยางยังเพิ่มการยึดเกาะถนนได้ดีแม้ในสภาพถนนเปียก และถนนที่มีสภาพไม่เอื้ออำนวยในการยึดเกาะถนน เช่น ถนนลูกรัง ไหล่ยางที่แข็งแรง จะช่วยให้การขับที่ความเร็วสูง มีความมั่นคง และมีการทรงตัวที่แน่นขึ้น แม้ในยามที่ต้องเบรคอย่างกะทันหัน ก็จะมีความกระชับหนักแน่นขึ้น ร่องเล็กบนดอกยางแบบ 2 ทิศทาง เพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนนทั้งในทางตรงและขณะเข้าโค้ง อีกทั้ง เนื้อยางสูตรซิลิกาพิเศษ ช่วยเสริมการเกาะถนนในสภาพถนนเปียก และช่วยให้การใช้งานทนทานยิ่งขึ้น

“ผลของการทดสอบในทุกๆ ด้าน ทำให้เรามั่นใจว่า สมรรถนะที่เหนือระดับของ Wrangler HP AW จะตอบสนองความต้องการในการขับขี่ที่ต้องการความนุ่มสบายได้อย่างลงตัว รวมไปถึงสมรรถนะในการรีดน้ำในนทุกสภาพถนน และทุกสภาพดินฟ้าอากาศ ซึ่งเราหวังว่า Wrangler HP AW จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือชั้นกว่าให้กับผู้ขับขี่รถ SUV และรถกระบะยกสูง 4x4 และ 4x2 ทุกคน” นายเจริญกล่าวในที่สุด

ยางกู๊ดเยียร์ Wrangler HP AW ที่บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับรถหรูประเภท SUV และกระบะ 4x4 และ 4x2 มีวางจำหน่ายในขนาดดังต่อไปนี้ 225/70R15, 235/70R15, 265/70R15, 215/65R16, 215/70R16, 235/70R16, 245/70R16, 265/70R16 และ 225/65R17