9 พ.ย. 2550

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ร่วมใจปลูกป่า


มอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ร่วมใจปลูกป่าในโอกาส
เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่

กรุงเทพมหานคร -- บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมปลูกป่าภายใต้สโลแกน Together we can make a difference โดยมีผู้บริหารและพนักงานทั้งสองบริษัทร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณภายในพื้นที่สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ อำเภอบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์อย่างยั่งยืน
มร. โวลฟ์กัง ฮุบเพ็นบาวเออร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การที่เราเลือกกิจกรรมปลูกป่าเพราะว่าเป็นการสะท้อนถึงการเจริญเติบโตของธุรกิจภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ นอกจากนี้ยังถือเป็นการช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกป่าทดแทนอีกด้วย”
สำหรับการปลูกป่าครั้งนี้เป็นกิจกรรมร่วมกันของบริษัทในเครือเดมเลอร์ เอจี ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย อันได้แก่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ซึ่งนำโดยผู้บริหารร่วมกับพนักงานทั้งหมดของทั้งสองบริษัทพร้อมใจกันปลูกป่าไม้ยืนต้นเป็นจำนวนทั้งสิ้นรวม 2007 ต้น ประกอบด้วยพรรณไม้ต่างๆ 18 สายพันธุ์บนเนื้อที่ขนาด 5 ไร่ โดยได้ตั้งชื่อพื้นที่ดังกล่าวว่า “Mercedes-Benz Forest”
“สิ่งแวดล้อมและความเป็นธรรมชาติมีความสำคัญมากต่อทุกชีวิต การร่วมมือกันเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจะเป็นประโยชน์ ต่อทั้งชุมชน และโลกของเราในอนาคต” มร.ฮุบเพ็นบาวเออร์ กล่าวเสริม
อนึ่งในการปลูกป่าครั้งนี้ ทางคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนยังถือเป็นการทำดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 80 ปี นอกจากนี้ ยังพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีอีกด้วย

www.mercedes-benz.co.th