11 ก.ย. 2551

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่















ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่

เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

• ประเทศไทยปรับบทบาทเป็น “โรงงานแม่” ในการผลิตซิตี้ ใหม่

• ฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ มีแผนผลิตและจำหน่ายทั่วโลกโดยเปิดตัวในไทย เป็นประเทศแรก

• คาดการณ์รถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์เติบโตกว่าร้อยละ 50 ในปีนี้ เนื่องจากลูกค้าต้องการรถยนต์เล็กที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น


กรุงเทพฯ (10 กันยายน 2551) – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงวันนี้ว่าโรงงานของฮอนด้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเป็น “โรงงานแม่” ในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ทั่วโลก ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกวันนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยาม พารากอน 

ทั้งนี้การชี้แจงดังกล่าวแสดงถึงความไว้วางใจที่ฮอนด้ามีต่อศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ของประเทศไทย รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมสนับสนุนของประเทศ ทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่จะสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ระดับโลก

มร. เคนจิ โอตะกะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกว่า “ฮอนด้ามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ทั่วโลกซึ่งเป็นประจักษ์พยานสำคัญของความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการผลิตที่ล้ำหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย”  

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ฮอนด้าได้ลงทุนในประเทศไทยเป็นมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาททั้งด้านการสร้างโรงงาน จัดหาเทคโนโลยีและอบรมบุคลากร ซึ่งช่วยให้เกิดการต่อยอดด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและความชำนาญของโรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ก้าวขึ้นเป็นโรงงานระดับโลก

“การลงทุนและโครงการระยะยาวของเราในประเทศไทยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรทำให้โรงงานของฮอนด้าในประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ความเป็น “โรงงานแม่” ซึ่งหมายความว่า ทีมงานของโรงงานในประเทศไทยได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในการให้คำแนะนำด้านเทคโนโลยีแก่โรงงานอื่นๆ ของฮอนด้าในอินเดีย จีน และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” มร. โอตะกะกล่าว

มร.โอตะกะกล่าวเสริมว่า ตลาดรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์มีโอกาสเติบโตสูงมาก เนื่องจากลูกค้าต้องการรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดน้ำมัน ความกว้างขวางสะดวกสบาย มีระบบความปลอดภัย ขับง่ายและให้ความสนุกในการขับขี่มากยิ่งขึ้น 

“แนวโน้มใหม่อย่างหนึ่งของลูกค้าที่เกิดขึ้นทั่วโลกด้วยราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นคือ ลูกค้าที่ซื้อรถคันแรกและคันที่สองจะพิจารณารูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันและความต้องการในการเดินทางของตนอย่างจริงจัง ลูกค้าจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ เพื่อใช้ในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ แต่จะนิยมรถยนต์ขนาดคอมแพคท์หรือซับคอมแพคท์ที่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานและบำรุงรักษาน้อย” มร.โอตะกะกล่าว 

จากการวิจัยลูกค้าพบว่า ผู้ใช้รถยนต์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับดีไซน์เป็นพิเศษ หรือต้องการห้องโดยสารที่กว้างขวางและการประหยัดน้ำมัน ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่ออกแบบโฉบเฉี่ยวบ่งบอกรสนิยมการใช้ชีวิตที่ทันสมัย 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่หมด มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยดีไซน์รูปทรงที่มาจากท่าการยิงธนู แต่ยังคงความคล่องแคล่วของรถยนต์ขนาดซับคอมแพคท์ พร้อมกับความกว้างขวางในแบบของรถซีดาน

“จากการวิเคราะห์ตลาดของเรา ประมาณอัตราการเติบโตของรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์ในปีนี้ไว้ที่กว่าร้อยละ 50 เราคาดว่ายอดการจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ในประเทศ จะเป็น 35,000 คัน ภายใน 1 ปีหลังจากแนะนำสู่ตลาด และ 24,000 คันเป็นการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย อาฟริกา ตะวันออกกลาง และยุโรปตะวันออก” มร. โอตะกะกล่าว


ทีมออกแบบและพัฒนาของฮอนด้าตั้งเป้าหมายพัฒนารถยนต์ทุกรุ่นให้เป็นรถยอดเยี่ยมที่สุดในระดับเดียวกันและเพื่อให้เหนือความคาดหมายของลูกค้าทั้งในด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ได้ร่วมกันพัฒนาฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ “ผลิตในประเทศไทย” ให้มีทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยของฮอนด้า

“เป้าหมายโดยรวมของเราอยู่ที่การสร้างรถยนต์ที่ผู้เป็นเจ้าของรู้สึกภาคภูมิใจ เราเน้นการออกแบบโฉบเฉี่ยวดูทันสมัย เพื่อให้ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีความโดดเด่น สง่างามบนท้องถนน มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่สะดวกสบายกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน เราถือเป็นเป้าหมายของเราที่จะมอบความสนุกในการขับขี่ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายแก่ลูกค้า” มร. โอตะกะกล่าวเพิ่มเติม 

รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มี 3 รุ่นหลักคือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ซึ่งให้กำลังสูงสุดถึง 120 แรงม้า รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มีจำหน่ายในทั้งสามรุ่น และเฉพาะรุ่น S มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 524,000 บาท ถึง 694,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและคุณสมบัติ โดยมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีแดงฮาบาเนโร (มุก) สีน้ำเงินดีพ ลาปิซ (เมทัลลิก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีเทาโพลิช เมทัล (เมทัลลิก) สีทองโบลด์ เบจ (เมทัลลิก) และสีดำคริสตัล (มุก)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมเปิดตัวแก่สาธารณชนทั่วไปภายใต้ชื่องาน “The Journey of City” ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยาม พารากอน อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสั่งจองฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยจะสามารถส่งมอบได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

คำกล่าว เปิดงาน ของ มร.ฟุมิฮิโกะ อิเคะ
ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ 
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด

สวัสดีครับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษทุกท่าน

ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานกับท่านในวันสำคัญของประวัติศาสตร์ฮอนด้าในวันนี้  
ซึ่งเราจะแนะนำรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นใหม่ล่าสุด ยนตรกรรมที่สะท้อนถึงความสุขที่ลูกค้าจะได้รับและความก้าวหน้าอีกขั้นของการดำเนินงานของฮอนด้าในเอเชีย

รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในปี 2539 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และกลายเป็นรถรุ่นที่สำคัญมีจำหน่ายใน 39 ประเทศนอกเหนือจากภูมิภาคเอเชีย โดย เมื่อเร็วๆ นี้ มียอดจำหน่ายสะสมมากกว่า 1 ล้านคันแล้ว

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ โดยเป็นรถยนต์ฮอนด้ารุ่นที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับฮอนด้าทั่วโลกต่อจากรุ่นอื่น ๆ เช่น ซีวิค แอคคอร์ด ซีอาร์-วี และแจ๊ซ

ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบให้แตกต่างจากแนวคิดเดิมของรถซีดานขนาดซับคอมแพคท์  
เรามีเป้าหมายในการสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเราเสมอ เพื่อมอบความสุขและความพึงพอใจที่ เหนือความคาดหมายของลูกค้า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ นับว่าเป็นตัวอย่างล่าสุดของแนวคิดดังกล่าว

ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จะสร้างมาตรฐานใหม่ที่สมบรูณ์แบบของรถซีดาน ขนาดซับคอมแพคท์ 

ความล้ำหน้าของซิตี้ ใหม่ แสดงถึงปรัชญาของฮอนด้าและความก้าวหน้าของการดำเนินงานของฮอนด้าในเอเชีย


ปัจจุบันเราผลิตฮอนด้า ซิตี้ ใน 7 ประเทศทั่วโลก โดยมีโรงงานในประเทศไทย เป็นโรงงานหลักในเอเชีย นับเป็นครั้งแรกที่เราเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในประเทศไทยโดยที่ไม่มีโรงงานแม่ นั่นหมายถึงประเทศไทยจะเป็นโรงงานหลักของฮอนด้าทั่วโลกซึ่งทำหน้าที่สนับสนุนโรงงานอื่น ๆ นอกเหนือประเทศไทย นอกจากนี้ เรามีแผนที่จะส่งออกฮอนด้า ซิตี้ จากประเทศไทยไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ อีกด้วย  

จากการผลิตฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เราประสบความสำเร็จในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตระดับโลกโดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของฮอนด้ามาใช้ และเมื่อโรงงานที่ 2 ของประเทศไทยเริ่มดำเนินการในเดือนหน้า โรงงานแห่งนี้จะเพิ่มบทบาทที่สำคัญยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของการดำเนินงานของเราไม่ใช่เพียงการขยายโรงงานเท่านั้น

กุญแจแห่งความสำเร็จก็คือการเติบโตและพัฒนาการอันก้าวหน้าของพนักงานฮอนด้าซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตรถยนต์ของเราโดยมีหน่วยงานวิจัยและพัฒนาช่วยเสริมด้านการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยี

การเติบโตดังกล่าวถือว่าเป็นก้าวต่อไปของการดำเนินงานของฮอนด้าในเอเชีย ในฐานะผู้ผลิต ยนตรกรรมให้ลูกค้าทั่วโลกพึงพอใจ

แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะไม่ค่อยชัดเจนนัก เราก็ยังมีความมั่นใจในการแนะนำฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ ในวันนี้ นับเป็นเป้าหมายของฮอนด้าที่จะเป็นผู้นำในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น เราได้แนะนำรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยชั้นสูงและให้ความสนุกในการขับขี่

ปัจจุบันน้ำมันมีราคาสูงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการรถขนาดเล็กทั่วโลกมีมากขึ้น เราได้พัฒนา ฮอนด้า ซิตี้ บนพื้นฐานของพันธกิจในการนำเสนอรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันแก่ลูกค้า  

ด้วยแนวทางดังกล่าว ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จะสามารถมอบความสนุกในการขับขี่อีกระดับให้กับลูกค้าของเรา ในขณะเดียวกัน ฮอนด้า ซิตี้ นับว่าเป็นตัวแทนของความสุขของพนักงานฮอนด้า รวมทั้งแสดงถึงพัฒนาการในการดำเนินงานของฮอนด้าในเอเชีย เราได้เดินทางมาถึงประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของฮอนด้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ ทั้งฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้าในประเทศไทยก็พร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่ระดับโลก

ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานกับเราในวันนี้

.......................................

รายละเอียด ตัวรถ ฮอนด้า ซีตี้ ใหม่ และศักยภาพที่โลกต้องตะลึง
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ “ความล้ำหน้า... สู่ชีวิตเหนือระดับ”

ฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่หมด รวมทั้งประกอบและผลิตในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย จึงเป็นสิ่งยืนยันคุณภาพการผลิตและเทคโนโลยี ล้ำหน้าของโรงงานระดับโลกของฮอนด้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคนี้ ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำการผลิตฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ทั่วโลก ทั้งนี้ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของรถยนต์ซับคอมแพคท์ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงและได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มาพร้อมกับรูปโฉมที่ปราดเปรียวสะดุดตา ภายในที่กว้างขวาง สมรรถนะที่เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC จึงเป็นรถยนต์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย เปี่ยมสมรรถนะ ความสะดวกสบาย ประหยัดน้ำมัน ขับขี่ง่าย และให้ความสนุกในการขับขี่

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์ด้านความสปอร์ตทันสมัย ห้องโดยสารที่กว้างขวางและความสะดวกสบาย 

มีอะไรใหม่ในฮอนด้า ซิตี้ ใหม่

• ดีไซน์แบบรถสปอร์ตโฉบเฉี่ยว – การออกแบบรูปทรงที่มาจากท่าการยิงธนูทำให้ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ดูเปี่ยมด้วยพลัง

• ยาวขึ้น กว้างขึ้นและหนักแน่นขึ้น – ฮอนด้า ซิตี้ใหม่มีความยาว 4,395 มิลลิเมตร (ยาวกว่ารุ่นเดิม 5 มิลลิเมตร) กว้าง 1,695 มิลลิเมตร (กว้างกว่า 5 มิลลิเมตร) และสูง 1,470 มิลลิเมตร (น้อยกว่ารุ่นเดิม 15 มิลลิเมตร) ทำให้ลู่ลม ปราดเปรียวและหนักแน่นกว่าเดิม พร้อมวางตำแหน่งที่นั่งคนขับได้เหมาะสมขึ้น

• ฐานล้อกว้างขึ้น – ด้วยฐานล้อที่กว้างขึ้น 100 มิลลิเมตร ทีมนักออกแบบและวิศวกรของฮอนด้าใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพิ่มพื้นที่ภายในให้กว้างขึ้นทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

• เครื่องยนต์ทรงพลัง – ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 120 แรงม้า ซึ่งทรงพลังกว่าซิตี้รุ่นเดิม 10 แรงม้า สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E-20 และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 อีกด้วย

• ดีไซน์ไฟหน้าเฉียบคม – จากด้านหน้า ไฟหน้าของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีดีไซน์ที่เฉียบคมและมีชีวิตชีวา ด้วยการออกแบบด้านท้ายให้สั้นลงทำให้ไฟหลังที่ดูลู่ลมเสริมช่วงท้ายให้ดูคล่องแคล่วในแบบรถสปอร์ต 

• กระจกมองข้างที่เหลี่ยมและใหญ่ขึ้น – กระจกมองข้างได้รับการออกแบบให้เหลี่ยมขึ้นและใหญ่ขึ้น ทำให้พื้นที่กระจกเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยการมองเห็นรอบด้าน

• ปรับตำแหน่งแป้นเหยียบและที่พักเท้าใหม่ – ตำแหน่งของแป้นเหยียบได้ถูกเลื่อนไปทางขวา 15 มิลลิเมตรสำหรับที่พักเท้าใหม่เพื่อความสบายของผู้ขับ

• เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับเอนได้ – เบาะนั่งด้านหลัง ซึ่งมีที่พักแขนและที่วางแก้วอยู่ด้วยสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 และปรับเอนได้ (มีเฉพาะในรุ่น SV)  

• ระบบเครื่องเสียงแบบ ADVANCED Audio - ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ติดตั้งระบบเครื่องเสียงที่ปฏิวัติวงการโดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องเสียง อาทิ iPod และเครื่องเล่น MP3 โดยใช้ช่องเชื่อมกับ USB และ AUX บนแผงคอนโซลตรงกลาง (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV) 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีอะไรน่าประทับใจ

ในภาพรวม ดีไซน์ภายนอกที่ปราดเปรียว ภายในที่กว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวลและประหยัดน้ำมันทำให้ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ โดดเด่นในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์ คุณสมบัติที่น่าประทับใจของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีดังนี้

• รูปลักษณ์ที่โดดเด่นบนท้องถนน – การออกแบบรูปทรงจากท่ายิงธนู ทำให้ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ โดดเด่นด้วยช่วงหน้า เส้นแนวหลังคา การออกแบบด้านหลังที่ลู่ลม ยกขึ้นและตัวถังที่โค้งมน

• ให้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้น – ด้วยการลดมุมที่เป็นจุดบอดบริเวณเสา A และออกแบบเสาเอให้บางลงและเปรียวขึ้น รวมทั้งเอากระจกสามเหลี่ยมข้างด้านหน้าออก ทำให้ผู้ขับขี่ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีทัศนวิสัยในการมองรอบรถดีขึ้น พนักพิงศีรษะเบาะหลังได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้มองเห็นทัศนวิสัยด้านหลังได้ดีขึ้น (มีเฉพาะในรุ่น SV) 

• ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดควบคุมด้วยระบบ Grade Logic Control และ Shift Hold System ซึ่งยกระดับความสามารถในการขับเคลื่อน การตอบสนอง และการเร่งความเร็วบนถนนคดเคี้ยวของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ให้ดีขึ้น

• ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ Drive-By-Wire - ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตอบสนองฉับไวทำหน้าที่ควบคุมการส่งกำลังและทำให้การเร่งความเร็วเป็นไปอย่างนุ่มนวล

• ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบเกียร์ธรรมดา - ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบใหม่เพิ่มความรู้สึกสนุกในการขับขี่สำหรับผู้ขับฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ (มีเฉพาะในรุ่นSV เท่านั้น) 

• การออกแบบภายในแบบ ‘Cool Lounge’ – ภายในที่กว้างขวาง มาตรวัดที่มีดีไซน์ล้ำหน้า และการใช้โทนสีตัดกันอย่างสบายตาของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ช่วยให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารสัมผัสถึงความกว้างขวาง สะดวกสบาย เมื่ออยู่ภายในรถ

• การขับขี่นุ่มนวล – ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทและระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ให้ความรู้สึกมั่นคงและนุ่มนวลในการขับขี่

• ความปลอดภัย – ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่สมบูรณ์ อาทิ ถุงลมคู่หน้า ระบบดิสก์เบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV) 

• ห้องเก็บสัมภาระท้ายกว้างและออกแบบให้ใช้งานสะดวก – ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีห้องเก็บสัมภาระท้ายที่กว้างขวางถึง 506 ลิตร ออกแบบเพื่อบรรทุกของใช้ประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย ในรุ่น SV สามารถปรับพับเบาะนั่งด้านหลังได้เต็มที่ทำให้สามารถเก็บจักรยานเสือภูเขาได้สองคัน รวมถึงเซิร์ฟบอร์ด หรือสิ่งของที่มีความยาวมากๆ 

รุ่นของรถ

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือกสามรุ่นหลักคือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV ทุกรุ่นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 120 แรงม้า สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ได้ ทุกรุ่นใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มีเพียงรุ่น S เท่านั้นที่มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

รุ่นและราคา
เครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 120 แรงม้า
• รุ่น S 
- S MT เกียร์ธรรมดา ราคา 524,000 บาท 
- S AT เกียร์อัตโนมัติราคา 564,000 บาท

• รุ่น V 
- V AT (ABS) เกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบเบรก ABS ราคา 619,000 บาท 
- V AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบเบรก ABS และถุงลมคู่หน้า ราคา 644,000 บาท 

• รุ่น SV 
- AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบเบรก ABS และถุงลมคู่หน้า ราคา 694,000 บาท

• ฮอนด้า ซิตี้ใหม่มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 สีได้แก่ สีแดงฮาบาเนโร (มุก - ใหม่) สีน้ำเงินดีพ ลาปิซ (เมทัลลิก - ใหม่) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีเทาโพลิช เมทัล (เมทัลลิก) สีทองโบล์ด เบจ (เมทัลลิก) และสีดำคริสตัล (มุก)
• ผู้สนใจสามารถสั่งจองรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้ที่ผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป และสามารถส่งมอบรถยนต์ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป  

กิจกรรมการตลาด

• ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ จับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ซื้อรถเป็นคันแรกและคันที่สอง เป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยและมองหารถยนต์ที่ให้ความคุ้มค่าและความภาคภูมิใจ

• สื่อหลักๆ ที่ใช้สนับสนุนการเปิดตัวฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้แก่ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และเว็บไซต์

ท่านทราบหรือไม่ว่า

• รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ จำหน่ายไปแล้วกว่า 1 ล้านคันทั่วโลก นับตั้งแต่แนะนำสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2539 

• ฮอนด้า ซิตี้ จำหน่ายใน 39 ประเทศทั่วโลกใน 4 ภูมิภาค รวมทั้ง เอเชีย อาฟริกา ตะวันออก-กลาง และยุโรปตะวันออก

• ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผลิต ฮอนด้า ซิตี้ ในประเทศไทยเพื่อจำหน่ายในประเทศและเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย อาฟริกา ตะวันออกกลาง และยุโรป-ตะวันออก

• รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้คันแรกถูกจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2539 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในฐานะที่เป็นรถยนต์นั่งประเภทซับคอมแพคท์ที่มีคุณลักษณะการใช้งานและความสะดวกสบายแบบรถซีดานขนาดใหญ่ มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ต่ำ และประหยัดน้ำมัน ฮอนด้า ซิตี้ เป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำที่สุดในบรรดารถยนต์นั่งที่จำหน่ายในประเทศไทย