24 ก.ย. 2551

GM ต้อนรับ นักศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์



นักศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ 
เยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม

สัมผัสกระบวนการผลิตรถยนต์ระบบจีเอ็มเอส (GMS) อย่างใกล้ชิด

ระยอง – ศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ต้อนรับนักศึกษานานาชาติจากมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (Webster University) เข้าชมกระบวนการผลิตรถยนต์ รถกระบะ ตลอดจนรถยนต์เอนกประสงค์ เอสยูวี หลากหลายรุ่น เน้นศึกษากระบวนการผลิตยุคใหม่ของจีเอ็ม ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการเป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ รถกระบะที่สนับสนุนการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B2 และ B5 และการเป็นผู้ผลิตรถยนต์เชฟโรเลต รถยนต์แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฉลากเขียว ถึงสองครั้งติดต่อกัน จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (สมอ.) และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (สสท.) อันได้แก่ รถยนต์ เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท รุ่นปี 2007 และ เชฟโรเลต อาวีโอ รุ่นปี 2008 รวมถึงการนำนวัตกรรมการผลิตรถยนต์ด้วยระบบการผลิตของจีเอ็มทั่วโลก (GM’s Global Manufacturing System: GMS) มาใช้อีกด้วย

ศูนย์การผลิตฯ จีเอ็ม จังหวัดระยองนับเป็นหนึ่งในเจ็ดศูนย์การผลิตฯ ยุคใหม่ของจีเอ็ม ซึ่งกระจายอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก ที่ได้รับการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด The Green Plant ของจีเอ็ม และนับเป็นศูนย์การผลิตและประกอบรถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดทั้งในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยเริ่มดำเนินการผลิตแคปติวา เพื่อส่งออกไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และภูมิภาคอาเซียน นอกเหนือจากรถยนต์เอนกประสงค์เอสยูวี 7 ที่นั่ง อย่างแคปติวาแล้ว ศูนย์การผลิตฯ จังหวัดระยอง ยังดำเนินการผลิตตามระบบการผลิตของจีเอ็มทั่วโลก (GMS) โดยผลิตรถยนต์คุณภาพรุ่นต่างๆ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อาวีโอ รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ออพตร้าซีดาน รถยนต์นั่งขนาดกลาง ออพตร้า เอสเตท รถยนต์เอนกประสงค์สำหรับครอบครัว และโคโลราโด กระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งถือได้ว่าศูนย์การผลิตฯ จังหวัดระยอง นั้นเป็นปัจจัยสำคัญหลักสำหรับการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของจีเอ็ม

ระบบการผลิตของจีเอ็มทั่วโลก (GMS) เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นโดยยึดตัวบุคลากรเป็นหลัก เพื่อผลิตรถยนต์และรถกระบะที่มีคุณภาพสูง โดยให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม ภายใต้ปรัชญาที่ว่า พนักงานทุกคน ทุกๆตำแหน่ง ล้วนสร้างมูลค่าเพิ่ม มาใช้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในกระบวนการผลิต ซึ่งผสมผสานกันจนลงตัว ด้วยปัจจัยหลัก 5 ประการ ได้แก่ บุคลากร การรักษามาตรฐาน การสร้างคุณภาพ การดำเนินงานที่รวดเร็ว และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นหมายถึงยานยนต์คุณภาพดี สมรรถนะเยี่ยม ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ วิทยาเขตหัวหิน เริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2542 เปิดสอนในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทในหลายสาขาวิชา ด้วยระบบการเรียนการสอนมาตรฐานระดับสากล 
 
จากภาพ 1:
นักศึกษานานาชาติ จากมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ วิทยาเขตหัวหิน เข้าเยี่ยมชม ศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม จังหวัดระยอง หนึ่งในเจ็ดศูนย์การผลิตฯ ยุคใหม่ของจีเอ็มซึ่งกระจายอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก ที่ได้รับการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด The Green Plant ของจีเอ็ม
จากภาพ 2:
นักศึกษานานาชาติ จากมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ วิทยาเขตหัวหิน ถ่ายภาพร่วมกับรถยนต์ เชฟโรเลต บนสายการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม จังหวัดระยอง หนึ่งในเจ็ดศูนย์การผลิตฯ ยุคใหม่ของจีเอ็มซึ่งกระจายอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก ที่ได้รับการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด The Green Plant ของจีเอ็ม