10 ก.ย. 2551

HONDA CITY ใหม่








HONDA CITY เจเนอเรชั่นที่ 3 

วันนี้ (10 ก.ย. 51) ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดตัว "ซิตี้" โฉมใหม่ ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของรถยนต์ซับคอมแพคท์ โดยได้รับการออกแบบใหม่หมดหัวจรดท้าย ด้วยรูปโฉมที่ปราดเปรียวสะดุดตา ภายในกว้างขวาง แรงขึ้นด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 120 แรงม้า รองรับ E20ราคาเริ่มต้น 5.24 แสนบาท- 6.94 แสนบาท แพงขึ้นกว่ารุ่นเดิมประมาณ 4-5 หมื่นบาท

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ดีไซน์เฉียบคมและมีชีวิตชีวา ด้านท้ายออกแบบให้สั้นลงทำให้ไฟหลังดูลู่ลมและคล่องแคล่วในแบบรถสปอร์ต กระจกมองข้างได้รับการออกแบบให้เหลี่ยมและกว้างกว่าเดิม ทำให้พื้นที่กระจกเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ช่วยการมองเห็นรอบด้าน
   
มิติตัวถังขยายใหญ่ขึ้น มีความยาว 4,395 มิลลิเมตร (ยาวกว่ารุ่นเดิม 5 มิลลิเมตร) กว้าง 1,695 มิลลิเมตร (กว้างกว่า 5 มิลลิเมตร) สูง 1,470 มิลลิเมตร (เตี้ยลงรุ่นเดิม 15 มิลลิเมตร) และขยายฐานล้อกว้างขึ้น 100 มิลลิเมตร พร้อมวางตำแหน่งที่นั่งผู้ขับให้เหมาะสมและขยับแป้นเหยียบเลื่อนไปทางขวา 15 มิลลิเมตรสำหรับที่พักเท้าใหม่เพื่อความสบายของผู้ขับ

เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 120 แรงม้า เพิ่มจากซิตี้รุ่นเดิม 10 แรงม้า สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E-20 และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 อีกด้วย

ส่วนระบบส่งกำลังเปลี่ยนมาเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดควบคุมด้วยระบบ Grade Logic Control และ Shift Hold System ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ Drive-By-Wire ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทและระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape

ภายในได้รับการดีไซน์ใหม่หมด จากฐานล้อที่กว้างขึ้นยังทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างกว่าเดิม เพิ่มระยะห่างระหว่างผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าและด้านหลังขึ้นอีก 25 มิลลิเมตร

   
เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่เช่น ที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์ ถาดเก็บของใต้เบาะหลัง เบาะนั่งด้านหลัง ซึ่งมีที่พักแขนและที่วางแก้วอยู่ด้วยสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 และปรับเอนได้, ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบเกียร์ธรรมดา(มีเฉพาะในรุ่น SV), ระบบเครื่องเสียงสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ iPod และเครื่องเล่น MP3 โดยใช้ช่องเชื่อมกับ USB และ AUX บนแผงคอนโซลตรงกลาง (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV)

ระบบความปลอดภัยครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบดิสก์เบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV) และกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย
   
ลูกค้า และผู้สนใจในประเทศไทย ถือเป็นตลาดสำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคนี้ โดยได้รับเลือกให้เป็นผู้นำการผลิตและประกอบ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ก่อนใครในโลก ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันคุณภาพของการผลิตและเทคโนโลยีล้ำหน้าของโรงงานของฮอนด้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นอย่างดี

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือกสามรุ่นหลักคือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV

S   MT  เกียร์ธรรมดา  524,000 บาท
S   AT  เกียร์อัตโนมัติ  564,000 บาท
V   AT (ABS) เกียร์อัตโนมัติ ABS  619,000 บาท 
V   AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ ABS และถุงลมคู่หน้า 644,000 บาท

SV AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ ABS และถุงลมคู่หน้า 694,000 บาท

.............................

คุณสมบัติฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ 

ตัวถัง
• ดีไซน์โดดเด่น – ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่หมด ด้วยรูปทรงท่าการยิงธนู ซึ่งทำให้รถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์แบบสี่ประตูรุ่นนี้มีเสน่ห์โฉบเฉี่ยว ในขณะที่คงรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวไว้ เมื่อมองจากด้านหน้า จะเห็นกระจังหน้าและไฟหน้าที่คมชัดสะกดทุกสายตาบนท้องถนน ตัวถังด้านหน้าทรงพลัง โดดเด่น ในขณะที่ส่วนหลังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ในแบบรถสปอร์ต ทำให้ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ดึงดูดสายตาและให้ความภาคภูมิใจแก่ ผู้เป็นเจ้าของ

• ยาวขึ้น กว้างขึ้นและปราดเปรียวขึ้น – เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จะมีตัวถังยาวกว่า คือ 4,395 มิลลิเมตร (ยาวกว่า 5 มิลลิเมตร) และกว้างกว่าที่ 1,695 มิลลิเมตร (กว้างกว่า 5 มิลลิเมตร) ฐานล้อ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถยนต์มีสไตล์มากขึ้น ถูกขยายออกไป 100 มิลลิเมตรเพื่อให้เกิดสมดุลย์ด้านดีไซน์สูงสุด นอกจากนี้ ฐานล้อที่กว้างขึ้นยังทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้น เพิ่มระยะห่างระหว่างผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าและด้านหลังขึ้นอีก 25 มิลลิเมตร ความสูงของรถอยู่ที่ 1,470 มิลลิเมตร (น้อยกว่ารุ่นเดิม 15 มิลลิเมตร) แต่จากการปรับแต่งดีไซน์ของรางเบาะและความหนาของเบาะใหม่ ทำให้รูปทรงตัวถังหนักแน่นและ ปราดเปรียวขึ้น ให้ที่นั่งคนขับอยู่ในจุดที่เหมาะสม ในขณะที่ยังคงรักษาพื้นที่ว่างที่จำเป็นเหนือศีรษะเอาไว้  

เครื่องยนต์
• เครื่องยนต์สมรรถนะสูงขึ้น – ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งได้รับการยอมรับว่าให้กำลังสูง ประหยัดน้ำมันและมีสมรรถนะเป็นเลิศด้วยกำลัง 120 แรงม้า (110 แรงม้าในรุ่นเดิม) ถือว่าเป็นรถที่ให้พลังขับเคลื่อนดีที่สุดในรุ่นเดียวกันในปัจจุบัน เมื่อขับด้วยความเร็วคงที่หรือขณะเร่งแซง สามารถตอบสนองได้อย่างทันใจ

• ประหยัดน้ำมัน – เครื่องยนต์ i-VTEC ของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้มีสมรรถนะรอบด้าน ให้พลังสูงสุด แต่ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


• รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ได้ - เครื่องยนต์ของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่วและผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4  

ภายในห้องโดยสารและอุปกรณ์ต่างๆ

• ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย - ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ให้ความรู้สึกกว้างขวางและสะดวกสบาย ด้วยแนวคิดการออกแบบ “Cool Lounge” โดยใช้สีโทนเย็นที่ตัดกันและวัสดุทำเบาะนั่งที่เลือกสรรอย่างดี ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกถึงห้องโดยสารที่กว้างขวางและนั่งสบาย

• ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบเกียร์ธรรมดาใหม่ - ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยซึ่งสามารถเลือกการทำงานได้ 2 โหมด ใช้งานสะดวก สามารถเลือกได้ระหว่างการขับขี่แบบง่าย (ผสานสมรรถนะเข้ากับการประหยัดน้ำมัน) หรือแบบสปอร์ต (การขับโดยใช้เกียร์ธรรมดา) ซึ่งไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ง่ายและให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกไม่ต่างกัน

• มาตรวัดดีไซน์ล้ำสมัย - แผงมาตรวัดเมทัลลิกที่มีดีไซน์ทันสมัย และมาตรความเร็วแบบสามมิติเรืองแสง

• ทัศนวิสัยดีขึ้น - การเอากระจกสามเหลี่ยมด้านข้างออกและออกแบบเสา A ให้มีขนาดเล็กลงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้แก่ผู้ขับ กระจกมองข้างที่เหลี่ยมและใหญ่ขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ให้การมองเห็นรอบด้านที่ดีขึ้น

• เบาะที่นั่งคนขับที่สบายขึ้น - พวงมาลัยที่ปรับระดับสูงต่ำได้ 4 ทิศทางและที่นั่งคนขับที่ปรับระดับได้ ทำให้คนขับสามารถปรับนั่งได้ตามต้องการเพื่อความสบายสูงสุด

• เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ - เบาะนั่งด้านหลังปรับพับ 60:40 และปรับเอนได้ พร้อมพนัก-เท้าแขนและที่วางแก้วน้ำ ช่วยเพิ่มความสบายให้ผู้โดยสารอีกระดับหนึ่ง พนักพิงศีรษะด้านหลังสามารถปรับสูงต่ำได้เพื่อทัศนวิสัยด้านหลังที่ดีขึ้น (มีเฉพาะรุ่น SV) 

• ระบบปรับอากาศทรงประสิทธิภาพ - ระบบปรับอากาศที่ปรับปรุงใหม่ พัดลมทำงานเงียบขึ้น พร้อมติดตั้งช่องแอร์ใต้ที่นั่งด้านหลัง และเครื่องกรองอากาศแบบใหม่

• ระบบเครื่องเสียงแบบ ADVANCED Audio - ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ติดตั้งระบบเครื่องเสียงที่สามารถใช้ได้กับ iPod เครื่องเล่น MP3 มีแผงหน้าปัดเครื่องเสียงซึ่งเพียบพร้อมด้วยจอแอลซีดีขนาดใหญ่ แอมพลิไฟเออร์ประสิทธิภาพสูง จูนเนอร์วิทยุและอิควอไลเซอร์สามารถปรับแต่งเสียงได้ตามต้องการ รับประกันได้ว่าผู้ที่ชื่นชอบเสียงดนตรีจะพึงพอใจกับอิสระในการใช้งานได้ง่าย และคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม

• ห้องเก็บสัมภาระหลังออกแบบเพื่อใช้งานสะดวกสบาย - ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีห้องเก็บสัมภาระหลังที่กว้างจุได้ 506 ลิตร ให้ความสะดวกในการขนถ่ายสัมภาระเข้า-ออก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทาง ถุงกอล์ฟ รถเข็นเด็ก กล่องเก็บอาหาร หรือกระเป๋าช้อปปิ้ง สำหรับรุ่น SV เบาะนั่งสามารถพับได้ 60:40 ทำให้สามารถเก็บจักรยานเสือภูเขาสองคัน เซิร์ฟบอร์ด หรือ สิ่งที่มีลักษณะยาวได้อย่างสบาย 

• ที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์ - ด้วยความเข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันอย่างถ่องแท้ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จึงมาพร้อมกับที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์ที่หลากหลายสะดวกสบาย ใช้เก็บของใช้ประจำวันได้สารพัดชนิด อาทิ ตั๋ว เศษสตางค์ เครื่องดื่ม อุปกรณ์เสริม รองเท้าสำรองและร่ม เป็นต้น นอกจากนี้ รุ่น SV ยังมีช่องเก็บของที่คอนโซลหน้า ถาดเก็บของใต้เบาะหลัง พนักเท้าแขนมีที่วางแก้ว ในขณะที่ด้านหลังพนักพิงก็มีช่องเก็บของและที่วางแก้วเช่นเดียวกัน  

ความปลอดภัย
• เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบ G-CON  
• ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรง-เบรก (BA) 
• ถุงลมคู่หน้าด้านที่นั่งคนขับและผู้โดยสาร
• การออกแบบภายในที่ช่วยลดการบาดเจ็บที่ศีรษะ
• พนักพิงศีรษะเบาะหน้าป้องกันการบาดเจ็บที่คอ
• ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย
สี
• เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีแดงฮาบาเนโร (มุก - ใหม่) สีน้ำเงินดีพ ลาปิซ (เมทัลลิก - ใหม่) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีเทาโพลิช เมทัล (เมทัลลิก) สีทองโบลด์ เบจ (เมทัลลิก) และสีดำคริสตัล (มุก)