26 ก.ย. 2551

VINTAGEBIKE THAILAND PARTY 2008



VINTAGEBIKE THAILAND PARTY 2008
   
ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาจักรยานยนต์โบราณไทย ภายใต้มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ จัดงาน “VINTAGEBIKE THAILAND PARTY 2008” ในวันที่ 6 – 7 ธันวาคม 2551 ณ เรือนพักริมน้ำ ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก  
นายไกรสร เสวตสมบูรณ์ ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาจักรยานยนต์โบราณไทย ภายใต้มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ เปิดเผยว่า ด้วยชมรม ฯ ประกอบด้วยสมาชิกจำนวนกว่า 300 รายที่มีความสนใจเหมือนกันในการร่วมใจอนุรักษ์จักรยานยนต์โบราณ โดยสร้างให้มีกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในแต่ละปีทางชมรมฯ จะจัดงานใหญ่ 1 ครั้ง เพื่อรวมตัวชาวชมรมผู้มีใจรักษ์ในจักรยานยนต์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับจักรยานยนต์ และทัศนคติด้านการขับขี่ด้วยความปลอดภัย แลกเปลี่ยนข้อมูลต่าง ๆ ของชมรมจักรยานยนต์โบราณ สร้างความสามัคคีของกลุ่มชมรมรถโบราณทั่วประเทศ และที่สำคัญการเดินทางมาในครั้งเพื่อหารายได้ร่วมบริจาคศูนยืปฏิบัติการบินอาสา อนุรักษ์และกู้ภัยสิริภาจุฑากรณ์ ผ่านมูลนิธิอนุรักษ์ และพัฒนาอากาศยานไทย ในพระบรมราชชูปถัมป์ รวมทั้ง สำหรับในปีนี้ชมรมฯ ได้จัดกิจกรรม VINTAGEBIKE THAILAND PARTY 2008 ในวันที่ 6 – 7 ธันวาคม 2551 โดยเริ่มนำรถเข้าที่จัดงานตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป มีค่าใช้จ่ายค่าบัตรเพียง 400 บาท (ค่าอาหารเย็น + ของชำร่วย + อาหารเช้า) ไม่รวมที่พัก หากผู้เข้าร่วมงานจะพักสามารถนำเต็นท์มากางบริเวณรีสอร์ท หรือจะพักค้างในรีสอร์ทใกล้เคียงก็มีให้เลือกหลากหลายบรรยากาศ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครร่วมเดินทางกับชมรมฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-3838-1838 และ 08-1657-5421 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2551
นางอธิชา โรจนสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวมาในพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเองโดยใช้รถยนต์และจักรยานยนต์เป็นพาหนะเดินทาง เนื่องจากสะดวกสบาย สามารถเดินทางถึงแหล่งท่องเที่ยวได้รวดเร็ว สามารถแวะเที่ยวแวะชมในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ นักท่องเที่ยวสามารถจัดวางโปรแกรมการเดินทางชมแหล่งท่องเที่ยวที่สนใจได้หลายจุดก่อนจะเดินทางเข้าที่พัก  
ททท.สำนักงานนครนายก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีใจรักในการขับขี่ปลอดภัย เดินทางท่องเที่ยวเส้นทางนครนายก – ปราจีนบุรี – สระแก้ว เลือกชมหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ, ศึกษาประวัติศาสตร์เกี่ยวกับทหารหาญ “อาคาร 100 ปี รร.จปร.”, ชมเขื่อนขุนด่านปราการชล หนึ่งในโครงการในพระราชดำริ, พักผ่อนในรีสอร์ทภายในจังหวัดนครนายก เช้าวันใหม่เดินทางท่องเที่ยวถนนยุทธศาสตร์ “ถนนสุวรรณศร” เข้าตัวเมืองปราจีนบุรี ชมตึกสวยสมัยรัชกาลที่ 5 ที่สร้างด้วยความรักและความจงรักภักดี “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”, ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี” ชมความงามของผืนป่าดงพญาเย็น มีให้เลือกถึง 4 อุทยาน ฯ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – ปราจีนบุรี, อุทยานแห่งชาติทับลาน – ปราจีนบุรี, อุทยานแห่งชาติปางสีดา – สระแก้ว, อุทยานแห่งชาติตาพระยา–สระแก้วก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
ดังนั้น เพื่อการเดินทางด้วยความปลอดภัยและสุขใจด้วยพาหนะเดินทางท่องเที่ยวคู่ใจ “รถยนต์ส่วนตัว” หรือ “รถจักรยานยนต์” ก่อนการเดินทางตรวจสอบสภาพพาหนะเดินทางให้พร้อมใช้งานและมีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย  
สอบถามเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, www.tat8.com เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.