26 มิ.ย. 2550

ไปสกลนคร เตรียมงานใหญ่ที่นั่น

สายวันที่ 5 มิถุนายน 2550 ผมไปรับรถอีซูซุ ดีแม็กซ แค็บโฟร ที่สำนักงานใหญ่บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลล์ จำกัด เพื่อเป็นยานไปประสานงานกับกลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องเสียงรถยนต์ของที่นั่น

ก็จะถือโอกาสรายงานการขับทางไกล การใช้มาตรวัดความสิ้นเปลืองแบบดิจิตอล การทดสอบดีซีเอส สารตัวเติม ดีเซล ที่บริษัท อีโคโน ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้นำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งมีจำหน่ายตามปั๊มน้ำมัน แบะร้านค้าสินค้าเกียวกับรถยนต์ทั่วประเทศ ว่ามีผลต่อการขับ ต่อพลัง ต่ออัตราความสิ้นเปลืองบ้างไหม ?

อีกงานที่ต้องทำคือรายงานสไตล์ ดิสคับเวอรรี่ไทยแลนด์ มีของดี ๆ ที่สกลนครมากนะจะบอกให้ โดยเฉพาะวัดป่า ผมเคยไปปฎิบัติธรรมที่วัดดอยธรรมเจดีย์เมื่อหลายปีก่อนที่นั่น บรรยากาศสงบ พระสงฆ์มีวัตรปฎิบัติเคร่งมาก เช้าตรู่จะเรียงรายไปโปรดสัตว์ ให้ชาวบ้านได้ใส่บาตร มีประชาชนจากในเมืองนำข้าวปลาอาหารไปถวายมากมาย แม้แต่ส่งทางการบินไทยไปร่วมทำทาน เป็นรายการที่ผู้คนไปรวมกันยามเช้าทุกวัน และมักถือโอกาสทานมื้อเช้าที่นั่นด้วย เพราะอาหารมากมายเหลือก็ทิ้งเปล่า ๆ

หากโอกาสอำนวยผมจะแวะไปร่วมนั่นสมาธิ ช่วง ตี 4-ตี 5 ไม่วันใดก็วันหนึ่งเพราะค้างที่นั่น 2 คืน กลับ กทม.วันที่ 8 มิ.ย.2550 ครับ

อ้อ..จะพยายามหาไวน์ผลไม้ไทย ตลอดจนไวนแท้ ๆ ที่ผลิตจากองุ่นมาลองชิม และเล่าให้ฟังด้วย เพราะไวน์ในเมืองไทยมีชุกชุม ทุกพื้นที่ ทุกภูมิภาค คงมีผลไม้แปลก ๆ รสชาติแปลก มาทำกันอย่างแน่นอน

********************************************************************************
26 มิ.ย.2550

ที่วัดดอยธรรมเจดีย์ ฃ่วงนั้นไม่เหมือนที่เคยไป ไม่มีผู้คน ไม่ได้พัก เพียงแค่ไปถ่ายรูป

วัดป่าก็เป็นแบบนี้ เขามีระเบียบของเขาเคร่งครัด เราเป็นชาวบ้านธรรมดา บางทีก็เข้าใจยาก