25 มิ.ย. 2550

New Mazda3 เปิดตัว 13 มิถุนายน 2550





























เปิดตัวไสตล์ ซูม ซูม ที่ Bed Super Club สุขุมวิท 11

กลางวันแสก ๆ ที่ผู้สื่อข่าวและนายแบบต้องเหงือหยด ท่ามกลางความตื่นเต้นเร้าใจ ที่คุณสุรีทิพย์ ละอองดาว ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ย้ำว่ามาสด้า 3 มีดีเต็มร้อย พร้อมราคามิตรภาพ

มาสด้า 3 สำหรับผู้ที่ต้องการความเป้นตัวของตัวเอง ไม่เลียนแบบใคร ด้วยการออกแบบพิถีพิถัน ประนีณด้วยวัสดุระดับเยี่ยม มาตรฐานยุโรป มีเกียร์แอ๊คทีปเมติก ท่บอกตำแหน่งเกียร์ได้ทั้งโหมดออโต้ และแบบเกียร์ธรรมดา ระบบความปลอดภัยสูงมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง

มาสด้า 3 กวาดรางวัล ต่าง ๆ ถึง 81 รางวัล ทั่วโลกตั้งแต่ออกสู้ตลาดเมื่อ 3 ปีก่อน ในไทยก็ได้รถยอดเยี่ยม 3 ปีซ้อน

รรายละเอียดอื่น ๆ จะรายงานต่อไป โปรดรอสักนิด

************************************************************************

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 13 มิถุนายน 2550 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กระตุ้นตลาดรถยนต์เก๋งภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวแนะนำ New Mazda3 ที่สร้างความฮือฮามากที่สุด ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตแบบ "ซูม ซูม" ด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ ความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด และขีดสุดแห่งพลังที่สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียว ชูธงความเป็นรถยนต์คุณภาพเกินราคา เหนือทุกความคาดหมายของลูกค้า ตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 816,900 บาท หลายฝ่ายมั่นใจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้มาสด้ากลับมาสู่กระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง

มร. บรูโน เชอร์เวท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์ New Mazda3 "สนุกไปกับเส้นทางแห่งชัยชนะในแบบคุณ" ซึ่งจัดได้ว่ารถยนต์มาสด้า 3 เป็นไอคอนหนึ่งของซูม ซูม ที่สามารถถ่ายทอดคาแรกเตอร์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของมาสด้าทั่วโลก รวมทั้งมาสด้า ประเทศไทย เพราะได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่มีคุณภาพเหนือกว่ารถยุโรปชั้นนำหลายรุ่น โดยประสบความสำเร็จทั้งทางด้านยอดขาย และการคว้ารางวัลมาแล้วมากมายกว่า 81 รางวัลทั่วโลก รวมทั้ง Thailand Car of the Year 3 ปีซ้อน นอกจากนี้มาสด้าเป็นรถยนต์ที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับหนึ่งด้านความปลอดภัยจากรายงานความปลอดภัยทางยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดอันหนึ่งของโลก ซึ่งจัดทำขึ้นโดย "วอแรนตี ไดเร็คท์" (Warranty Direct) บริษัท ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับประกันคุณภาพยานยนต์ชั้นนำ ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารถยนต์ New Mazda3 นี้ จะสร้างความสุขและความพึงพอใจให้กับลูกค้ามาสด้าทุกท่าน
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า New Mazda3 นับเป็นรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากที่สุด โดยแนวทางการทำตลาดที่ผ่านมาจะเน้นความเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเครื่องยนต์ 1600 – 2000 ซีซี. และคุ้มค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับราคาจำหน่ายและอุปกรณ์ต่างๆ โดยมีการประกอบที่ประณีตด้วยวัสดุเกรด A ทั้งอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ที่มากับตัวรถอยู่ในระดับเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ อาทิ ระบบเกียร์ "แอ๊คทีฟเมติก" (Activematic) ที่บอกตำแหน่งเกียร์ทั้งโหมดเกียร์ออโตเมติคและโหมดแบบเกียร์ธรรมดา ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอก ไฟท้ายพร้อมหลอด LED แอร์อัตโนมัติ เครื่องเล่น CD/MP3 6 แผ่น พร้อมเครื่องเล่นซีดี พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง กระจกมองข้างปรับและพับแบบไฟฟ้า ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบาะหนังปรับพับได้ กุญแจรีโมทแบบพับเก็บ นอกจากนี้ พิเศษสำหรับรุ่น 2,000 ซีซี ด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านนิรภัย SRS ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ล้ออัลลอยด์ขอบ 17 นิ้ว
สำหรับราคาจำหน่ายรถยนต์ New Mazda3 ใหม่ รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซีซี. รุ่น New Entry เริ่มต้นด้วยราคา 816,900 บาท และยังเพิ่มรุ่น Mazda3 Spirit Sport 5 ประตู เบาะหนัง ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี. ราคาเริ่มต้นเพียง 1,019,900 บาท ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ระบบความปลอดภัยรอบคัน และอุปกรณ์ตกแต่งที่มาพร้อมกับตัวรถ ราคาแต่ในละรุ่นของ New Mazda3 ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ Activematic 4 สปีด ประกอบด้วย

รุ่น เครื่องยนต์ ราคาจำหน่าย
Mazda3 Groove MZR 1,600cc. 816,900 บาท (เริ่มจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2550)
Mazda3 Spirit MZR 1,600cc 861,900 บาท
Mazda3 Spirit Sport MZR 1,600cc. 884,900 บาท
Mazda3 Spirit Sport (เบาะหนัง) MZR 1,600cc. 899,900 บาท
Mazda3 Maxx MZR 2,000cc. 1,019,900 บาท
Mazda3 Maxx S/R MZR 2,000cc. 1,058,900 บาท
Mazda3 Maxx Sport MZR 2,000cc. 1,044,900 บาท
Mazda3 Maxx Sport S/R MZR 2,000cc 1,083,900 บาท

สำหรับแนวการตลาดแบบ ซูม ซูม จะเน้นการนำเสนอรูปแบบการตลาดเน้นที่ความแปลกใหม่ ทั้งงานโฆษณาและรูปแบบกิจกรรมที่จะจัดสู่ตลาด ซึ่งหลังจากเปิดตัวกับสื่อแล้ว จะเป็นการจัดแสดงโรดโชว์ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเริ่มจากในกรุงเทพและขยายวงออกไปต่างจังหวัด

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวว่า มาสด้าได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อรองรับการเปิดตัว New Mazda3 ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ทั่วประเทศ โดยจะเน้นกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การทดลองขับ และกิจกรรมเสริมที่สนุกสนานภายใต้แนวความคิด "ซูม ซูม" สำหรับในกรุงเทพช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม โดยจะจัดบูธแสดงรถยนต์มาสด้า3 รุ่นใหม่นี้ที่ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลรัตนาธิเบต ห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และต่างจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย
“มาสด้าประสบความสำเร็จในการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมากขึ้นเป็นลำดับ โดยนับตั้งแต่มาสด้าเข้ามาดำเนินงานด้านการตลาดเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดการจำหน่ายเติบโตสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวรถยนต์ Mazda3 เมื่อปลายปี 2547 และการเปิดตัวรถสปอร์ตปิคอัพ Mazda BT-50 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทำให้ยอดขายของมาสด้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในช่วง 5 แรกเดือนของปี 2550 (มกราคม-พฤษภาคม) มาสด้ามียอดการจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 6,655 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 13 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเปิดตัวรถยนต์ New Mazda3 ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญอย่างยิ่งอีกครั้งหนึ่งของมาสด้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้มาสด้ามียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด และกลับมาครองใจผู้บริโภคอีกครั้ง ภายในสิ้นปีนี้คาดว่ามาสด้าจะมียอดการจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 16,500 คัน ตามความคาดหมาย” มร. บรูโน่ กล่าวเพิ่มเติม
ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้า New Mazda3 ยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมรับข้อเสนอและเงื่อนไขสุดพิเศษจากมาสด้า เงินดาวน์ต่ำเริ่มต้นที่ 15 เปอร์เซ็นต์ ดอกเบี้ยต่ำสุด 2.99 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนชำระนานที่สุด 60 เดือน พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี พร้อมรับสิทธิพิเศษบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หรือ "24 Hrs Mazda Roadside Assistance" นาน 3 ปี สร้างความอุ่นใจตลอดทุกการเดินทาง ทั้งนี้รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังให้การรับประกันคุณภาพนานถึง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

******************************************************************

รถยนต์นั่งสปอร์ต New Mazda3

รถยนต์นั่งสปอร์ต New Mazda3 เป็นรถที่ได้รับการออกแบบเหนือความคาดหมาย ทั้งในด้านของสมรรถนะและเอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ต โดยเน้นย้ำความเป็นมาสด้า ผู้นำของยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ต ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำอนาคต การันตรีด้วยรางวัล European Car of the Year ในปี 2004 และได้รับรางวัลต่างๆ มากมายมาแล้วทั่วโลกกว่า 81 รางวัล จากสื่อมวลชนและนิตยสารด้านยานยนต์ทั่วโลก New Mazda3 สะท้อนความเป็น DNA ของมาสด้าได้อย่างดียิ่ง ด้วยพลังแห่งการขับขี่ที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ แบบ Zoom-Zoom เมื่อเราเริ่มพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่นี้ เราได้ตระหนักถึงภาระที่สำคัญของงานที่ต้องเผชิญ เรามีจุดมุ่งหมายที่ง่ายมากคือ การทำให้รถยนต์มาสด้าดีขึ้นในทุกๆด้าน เริ่มจากสไตล์ในการออกแบบรวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ และให้ความสะดวกสบายที่มาพร้อมความปลอดภัย เพื่อมุ่งเน้นให้ New Mazda3 เป็นที่สุดของรถยนต์ในระดับเดียวกันอย่างแท้จริง ผมมั่นใจว่าการพัฒนาที่เรามุ่งมั่นนั้น จะนำมาซึ่งความพึงพอใจอันยิ่งใหญ่กับลูกค้าทั้งหมดของพวกเราและ New Mazda3 จะยังคงเป็นรถยนต์ที่ตอบสนองความมีไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด
New Mazda3 สนุกไปกับเส้นทางแห่งชัยชนะในแบบคุณ
หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างแบบแตกต่าง และคุ้มค่า ทุกเส้นทางล้วนมีความหมายมากกว่าการเดินทางทั่วไป New Mazda3 คือยนตรกรรมสปอร์ตที่ตอบสนองคุณได้มากกว่ายานยนต์ใดๆ
รูปลักภายนอกโฉบเฉี่ยว นี่แหละความรู้สึก Zoom-Zoom
New Mazda3 ใหม่ ถูกออกแบบและปรับปรุงอย่างเหนือความคาดหมาย จุดเด่นในการออกแบบที่สัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่เหนือกว่า

ความประณีต และการผสานเป็นหนึ่งเดียว
• กระจังหน้าดีไซน์สปอร์ตสุดเร้าใจ
• ดีไซน์เหนือระดับ ด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ หนึ่งเดียวในคลาส
• ไฟท้าย หลอดแบบ LED ให้ความสปอร์ตสุดเท่
• ไฟตัดหมอกแบบ Angular Fog Lamps
• ล้อแม็กอัลลอยด์ลายใหม่ 17 นิ้ว สปอร์ตเต็มอารมณ์ พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ

ภายในสปอร์ตเร้าใจ
การออกแบบรูปลักษณ์ภายในอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่น คุณภาพกับดีไซน์ที่คุณรู้สึกได้ทันที นี่แหละคือรถสปอร์ตที่ตรงกับสไตล์คุณมากที่สุด เมื่อสัมผัสภายในห้องโดยสารของ New Mazda3 กับความพิถีพิถันการคัดสรรวัสดุคุณภาพสูง ให้ความรู้สึกสปอร์ตและหรูหรา
• เครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมออกแบบสวยงาม เครื่องเล่น CD/MP3 6 แผ่น พร้อมลำโพง 6 ตัวรอบทิศทาง ออฟชั่นทันสมัย สำหรับคนมีสไตล์
• ระบบแอร์อัตโนมัติ ขับสบายอารมณ์เย็นทุกเส้นทาง
• ความลงตัวของดีไซน์กับคุณภาพ ด้วยห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย
• มาตรวัดสีขาวสปอร์ตทรงกลมแบบ Black Out เรืองแสง เพิ่มความสปอร์ตเร้าใจในการขับขี่

เครื่องยนต์
เมื่อพลังอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ สิ่งที่ถูกปลดปล่อยคือความสนุก เร้าใจ แบบดจำกัด กับเครื่องยนต์ MZR 2,000 cc. ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 108 กิโลวัตต์ หรือ 147 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 182 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ MZR 1,600 cc. ให้กำลังสูงสุด 77 กิโลวัตต์ หรือ 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 145 นิวตัน-มตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบวาล์วแปรผัน SVT (Sequential Valve Timing) ตอบสนองการขับขี่ทุกช่วงความเร็ว ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ Activematic ที่สั่งได้ดังใจ
อุปกรณ์มาตรฐาน
ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทันสมัย ให้คุณสนุกได้ทุกวันเติมสีสันใหม่ให้ชีวิต ให้คุณขับขี่อย่างมั่นใจ เพราะทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด
• ระบบเบรก ABS/EBD
• เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ และผ่อนแรงอัตโนมัติ
• แป้นเบรกออกแบบพิเศษสามารถยุบตัวเมื่อเกิดการชนด้านหน้า พร้อมการยุบตัวของพวงมาลัยอัตโนมัติ
• ระบบช่วงล่างอิสระทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัท โช๊คอัพ คอยล์สปริงและเหล็กกันโครง ด้านหลัง มัลติลิงค์ โช๊คอัพ คอยล์สปริงและเหล็กกันโครง ให้การยึดเกาะถนนเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน
• ถุงลมนิรภัยพร้อมม่านนิรภัยแบบ 8 จุด ปกป้องสูงสุด
• โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ Triple H ปกป้องห้องโดยสารรอบทิศทาง
• ระบบควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ให้คุณสนุกกับเสียงเพลงได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัยยิ่งขึ้น
• ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
• กุญแจรีโมทแบบพับได้ พร้อม Immobilizer
• เบาะหลังสามารถพับได้ 60/40 เพิ่มพื้นที่การใช้งานเต็มรูปแบบ
• หลังคาซันรูฟไฟฟ้า สีสันแห่งการขับขี่ที่เหนือระดับสำหรับคนมีสไตล์เช่นคุณ