16 ก.ค. 2550

มาสด้าครองแชมป์อันดับ 1 สามปีติดต่อกัน



มาสด้าครองแชมป์อันดับ 1 สามปีติดต่อกัน
จากรายงานคุณภาพรถยนต์ของนิตยสาร Auto Bild

16 กรกฎาคม 2550 - เมืองฮิโรชิมา – ประเทศญี่ปุ่น, นิตยสาร Auto Bild นิตยสารยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี รายงานเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า มาสด้าสามารถครองอันดับ 1 จากผลสำรวจในรายงานด้านคุณภาพ (Quality Report) ประจำปี 2550 เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน

นิตยสาร Auto Bild ได้เริ่มจัดทำรายงานด้านคุณภาพตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 โดยรายงานดังกล่าวรวบรวมผลการสำรวจความคิดเห็นใน 7 หัวข้อหลักที่ใช้ในการประเมินและจัดอันดับ ได้แก่ การทดสอบความทนทานของรถยนต์ แบบสอบถามเจ้าของรถยนต์ (จากสมาชิกของนิตยสาร จำนวน 22,795 ราย) การเรียกรถคืนศูนย์ รายงาน Technische Uberwachung Verein (TUV) ของเยอรมัน การร้องเรียนมายังนิตยสาร Auto Bild จากผู้ใช้รถ รูปแบบการรับประกันคุณภาพ และคุณภาพของตัวแทนจำหน่ายซึ่งได้รับการทดสอบโดยมิได้มีการบอกกล่าวล่วงหน้า ซึ่งข้อกำหนดดังกล่าวสามารถบ่งบอกถึงคุณภาพของรถยนต์แต่ละแบรนด์ในตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป
ดังเช่น ในกรณีของรายงานคุณภาพ 2 ฉบับที่ผ่านมา คุณภาพของรถยนต์มาสด้าได้รับการประเมินว่าอยู่ในระดับดีในทุกข้อกำหนด โดยเฉพาะผลการสำรวจที่โดดเด่นจากการประเมินในด้านคุณภาพระยะยาวจากรายงานของ TUV (จากการตรวจสอบรถยนต์ที่มีระยะเวลาการใช้งาน 2 - 3 ปี) และการทดสอบความทนทานของรถในระยะทาง 100,000 กิโลเมตร โดยนิตยสาร Auto Bild ซึ่งรถยนต์มาสด้า5 กำลังอยู่ในช่วงครึ่งทางของการทดสอบดังกล่าวโดยไม่ประสบปัญหาแต่เพียงใด

นอกจากนี้มาสด้ายังได้รับคะแนนสูงมากจากแบบสอบถามของลูกค้าในหัวข้อความถี่ต่ำในการเข้าซ่อมบำรุงและคุณภาพของโครงสร้างรถยนต์ ซึ่งทำให้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2549 รายงานผลการทดสอบในปีนี้แสดงให้เห็นถึงการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและประสิทธิภาพในด้านการรับประกันคุณภาพซึ่งเป็นจุดเด่นของมาสด้าเสมอมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มาสด้าได้รับเลือกให้เป็นที่หนึ่งจากรายงานด้านคุณภาพของนิตยสาร Auto Bild ในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน“ มร. แดน มอริส กรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการขายและตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ของมาสด้ากล่าว “รางวัลอันล่ำค่าชิ้นนี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการออกแบบ และการผลิตรถยนต์มาสด้าทุกคัน และสร้างความมั่นใจให้เราในการเดินไปข้างหน้าตามที่เราได้วางแผนไว้ว่าจะนำรถยนต์ที่มีคุณภาพมากกว่าเดิมตามแบบฉบับ ซูม-ซูม ของมาสด้า มาให้ลูกค้าทั่วโลกของเราได้สัมผัส” มร. แดน มอริส กล่าวทิ้งท้าย
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 87 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408
****************************************
http://www.mazda.coth