16 ก.ค. 2550

4 รถแรงจีเอ็ม ใน Transformers





4 รถแรงจีเอ็ม พร้อมระเบิดความมันใน Transformers
เชฟโรเลตหนุนกระแสจัดกิจกรรมชนโรงภาพยนตร์

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลตมาในมาดใหม่หนุนความแรงกระแสหนัง Transformers ที่แสดงนำโดย 4 พระเอกรถแรงจากค่ายจีเอ็ม เสริมกิจกรรม จัดบูธเชฟโรเลต มินิคอนเสิร์ต หน้าโรงภาพยนตร์ ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ร่วมมือ ดรีมเวิร์คและพาราเม้าท์ พิคเจอร์ส ส่งรถแรง 4 รุ่น เชฟโรเลต คามาโร่ (Chevrolet Camaro) พอนทิแอค โซลสทิซ (Pontiac Solstice) ฮัมเมอร์ เอชทู (Hummer H2) และ จีเอ็มซี ท็อปคิก (GMC TopKick) รับบทในภาพยนตร์ “Transformers” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล”

ขณะเดียวกัน บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมที่บริเวณลานโรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน และวันที่ 1 กรกฏาคม 2550 ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนกระแสความสนใจของคอหนัง ที่มีต่อภาพยนตร์ Transformers โดยจะจัดบูธเชฟโรเลต พร้อมจัดสนามให้ทดลองขับรถยนต์ เชฟโรเลต แคปติวา และรุ่นอื่น ๆ ทั้งยังจัด มินิคอนเสิร์ต จาก 4 หนุ่ม วง “The Stranger” และเหล่านักแสดงชื่อดังมาภายในงาน นอกจากนี้ยังมีเกมให้ร่วมสนุกพร้อมของรางวัลอีกมากมาย

สำหรับ Transformers นั้นเป็นภาพยนตร์ในแนว Action Sci-Fi ที่ได้ 2 มือฉมังในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง สตีเว่น สปีลเบิร์ก และ ไมเคิล เบย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ ที่เต็มไปด้วยเทคนิคภาพ การถ่ายทำ และใช้ทุนสร้างสูงที่สุด ซึ่งรถทั้ง 4 คันของจีเอ็ม จะสวมบทเป็นหุ่นยนต์แปลงร่างทั้งหมด คือ เชฟโรเลต คามาโร่ เป็น “Bumblebee” พอนทิแอค โซลสทิซ เป็น “Autobot Jazz” ฮัมเมอร์ เอชทู เป็น “Autobot Ratchet” และ ส่วนจีเอ็มซี ท็อปคิก เป็น “Ironhide”




Transformers เป็นเรื่องราวของเหล่าจักรกลสังหารที่มาจากจักรวาลอันไกลโพ้น ฝ่ายออโต้บอท ผู้พิทักษ์รักสันติ ซึ่งมี ออพติมัส ไพร์ม เป็นผู้นำ และฝ่าย ดีเซปทิคอนส์ ผู้ทำลายล้าง ซึ่งมี เมกะทรอน เป็นผู้นำและหวังจะยึดครองแหล่งพลังงานบนโลก สงครามของทั้งสองฝ่ายจึงเกิดขึ้นบนโลกของเรา ซึ่งกุญแจสำคัญของสุดยอดพลังอำนาจที่ฝ่ายทำลายล้างต้องการครอบครองนั้นอยู่ที่เด็กหนุ่มชื่อ แซม วิทวิคกี้ (แสดงโดยดาราวัยรุ่นที่มาแรงที่สุด ไชอา ลาบัฟฟ์) ที่ยังไม่รู้ว่าเขาคือความหวังสุดท้ายของโลก แซม และแฟนสาวสวย มิคาเอลล่า (มีแกน ฟ็อกซ์ ) ต้องตกอยู่ในวงล้อมของอภิมหาสงครามจักรกลนี้ เมื่อถูกต้อนให้อยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายถึงชีวิต จากเด็กหนุ่มที่ยังไม่ประสีประสาในเรื่องราวใดๆ ก็กลับทำให้แซมเข้าใจถึง คติประจำครอบครัวของตนเองที่ว่า “ถ้าไม่มีการเสียสละ ก็ไม่มีวันได้มาซึ่งชัยชนะ!”

************************************

ไปชมมาแล้วที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2550 หลังจากนำรถแคปติวา ไปคืนที่อาคาร RASA ใกล้ ๆ โรงหนังแถวสะพานรัชโยธิน เป็นโรงหนังแบบใหม่ มีหลาย ๆ โรงอยู่ในที่เดียว

แต่ไม่ใหญ่โตเหมือนยุคสมัยผมเป็นวัยรุ่น ที่ยอมรับว่านอกจากเรียนหนังสือ ย่านสยามสแคว์อยู่ 5 ปี แล้ว หนังทุกเรื่องที่สยาม-สกาลา และลิโด้ ผมดูหมด ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเดียว

ลามปามไปถึงโรงหนังชั้นหนึ่งทั่วกรุงเทพฯ โดยจะเลือกดูที่ชอบ แต่ที่สยามจะดูเรียบ

นับเป็นการสร้างจินตนาการได้ดี ทำให้เข้าใจวิธีการเดินเรื่องราว และเป็นแรงบันดาลใจหลาย ๆ อย่าง

***********************************
สำหรับหนังเรื่องนี้ ผมพลาดรอบสื่อมวลชนที่ จีเอ็มเชิญให้ไปดู เนื่องจากไปภาคใต้ช่วงนั้นพอดี

ก็สนุกตื่นเต้น หลายคนงงงวยกับเทคนิควิธีการ แต่ผู้ที่เข้าใจเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์จะรู้ว่ามันทำได้

เรื่องนี้รถของ จีเอ็มเป็นพระเอกครับ

16 ก.ค.2550