22 ก.ค. 2550

BRABUS SLK (R171)






BRABUS SLK (R171)
**************************************

หมายเหตุ ข้อลูมจาก BRABUS
**************************************

เป็นรถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนขนาดคอมแพคที่มีรูปลักษณ์ที่ได้รับอิทธิพลในรูปโฉมภายนอกจากรถยนต์สปอร์ตรุ่นที่หรูที่สุดของ Mercedes Benz SLR จาก SLK Standard บริษัท BRABUS ได้นำมาปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการพัฒนาระบบขับเคลื่อนให้มีความยึดเกาะถนนที่ดีขึ้นดุจดั่งรถที่ใช้ในสนามแข่ง พร้อมทั้งระบบห้ามล้อที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตามรุ่นของเครื่องยนต์นั้นๆ

ชุดแต่งภายนอก
เพื่อให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ (aerodynamics part)
1. สปอยเลอร์หน้าพร้อมสปอร์ตไลท์สองคู่ที่แบ่งออกเป็นไฟตัดหมอก 1 คู่ และไฟส่องสว่างอีก 1 คู่ พร้อมช่องลมเพื่อดูดอากาศไประบายความร้อนให้กับชุดเบรคหน้า
2. กาบข้าง พร้อมระบบไฟส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้นลงรถ
3. กันชนหลังพร้อมสปอยเลอร์ที่มีช่องเว้า เพื่อเตรียมไว้ใช้กับชุดท่อไอเสีย BRABUS
4. สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังเพื่อใช้เสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและช่วยในการดักลมเพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้นในขณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง
ชุด aerodynamics ของ BRABUS ผลิตจาดวัสดุโพลียูลีเทน (PU) ที่มีความเข็งแกร่งทนทานและยืดหยุ่น อีกทั้งมีความปราณีต สวยงาม และได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน TUV ประเทศเยอรมัน

ล้อแม็กอัลลอยด์
ล้ออัลลอยด์ BRABUS (Light Alloy Wheels) มีล้ออัลลอยด์ 3 ดีไซน์ ให้เลือก อันได้แก่ monoblock IV, monoblock V, และ monoblock VI ทั้งชิ้นเดียวและ 2 ชิ้น ให้เลือกตามสไตล์ของแต่ละผู้ขับขี่ โดยมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 8 x 17 นิ้ว ถึง 9.5 x 19 นิ้ว และสามารถใส่ยางได้ตั้งแต่ไซด์ขนาด 225/40-17 ถึง 255/30-19 ซึ่งทำให้ BRABUS SLK นั้นมีความสง่างามตามสไตล์รถ Roadster หรือ Super Car.

ระบบขับเคลื่อน
นอกจากความงามของรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว BRABUS ยังมีอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การขับขี่ในความเร็วสูง มีความมั่นคงและปลอดภัยเพิ่มขึ้นจากรถยนต์มาตรฐานเดิมยิ่งขึ้นไปอีกโดย
ชุดช่วงล่างแบบสปอร์ต (Sport Suspension) ซึ่งประกอบด้วยคอยสปริงค์ที่ออกแบบมาพิเศษและเลือกใช้วัสดุชั้นดีส่งผลให้มีความนิ่มนวลแต่สามารถยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดีในขณะที่ขับเข้าโค้งในความเร็วสูง จะมาพร้อมกับชุดโช๊คอัพที่ได้รับการค้นคว้าพัฒนามาเข้ากับชุดคอยสปริงค์โดยเฉพาะ จึงสามารถควบคุมการยึดตัวและดีดกลับของคอยสปริงค์ได้สัมพันธ์กันดีที่สุด เมื่อติดตั้งชุด Sport Suspension แล้ว จะทำให้รถเตี้ยงลง 30 ม.ม. จึงทำให้มุมมองของรถดูสวยงามมากยิ่งขึ้น และแน่นอนที่สุด จุดศูนย์ถ่วงก็ต้องลดลงตามไปด้วย จึงทำให้การยึดเกราะถนนของรถดีเพิ่มขึ้นไปอีก
นอกเหนือจากระบบช่วงล้างแบบสปอร์ตแล้ว BRABUS ได้พัฒนาระบบเบรคขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้กับรถยนต์ที่วางเครื่องของ BRABUS โดยเฉพาะ มีทั้งขนาดรุ่น 4 ports เส้นผ่าศูนย์กลางจากเบรคขนาด 330 ม.ม. หรือ ชนิด 6 ports พร้อมจานเบรคขนาด 355 ม.ม. ทั้งนี้ชุดเบรคดังกล่าวทั้ง 2 รุ่น มีระบบดูดอากาศระบายความร้อนของจานเบรค (Vented and Cross-Drilled Disc)

ชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ต (Sport Exhaust System)
ชุดท่อไอเสียของ BRABUS ทำจากสแตนเลสสตีล มาพร้อมกับปลายท่อคู่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 76 ม.ม. 2 คู่ เพิ่มความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงเสียงเครื่องยนต์ที่นุ่มนวลในสไตล์ของ BRABUS

ภายในห้องโดยสาร
BRABUS ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ตกต่างเพื่อเสริมความหรูหราและเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันได้แก่ พวงมาลัยหนังแท้สลับกับลายไม้และคาร์บอนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 370 ม.ม. (ergo) หัวเกียร์ แป้นเหยียบ ปุ่มล๊อค และคันเบรคมือ ที่ทำด้วยสแตนเลส รวมถึงครอบบันไดข้างพร้อมไฟเรืองแสงและแน่นอนที่สุดเพื่อความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ขาดไม่ได้คือ เบาะหนังแท้ฟอกพิเศษโดยมีให้เลือกตามความพึงพอใจของลูกค้ารวมถึงสีที่สามารถสั่งย้อมได้ตามรสนิยมเฉพาะดัว ซึ่งจะมาพร้อมกับพรมปูพื้นตามสีที่เข้ากับสีเบาะภายใน และสีภายในตัวรถ

จุดเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์
วิศวกรเครื่องยนต์ของ BRABUS ได้จัดเตรียมชุดพัฒนาพลังของเครื่องยนต์ให้กับรถ SLK ไว้หลายทางเลือก ตามความพึงพอใจของลูกค้าและขนาดของเครื่องยนต์ โดยเริ่มจากชุดพัฒนาระบบคอมเพรสเซอร์ภายใต้ระหัส K4 สำหรับรุ่น SLK 200 โดยจะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 แรงม้า (193 hps) และแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30 Nm (260 Nm) ทำให้ได้อัตตราเร่งศูนย์ ถึง 100 ภายใน 7.5 วินาที
ชุดขยายความจุกระบอกสูบ
จาก SLK 55 AMG มาเป็น BRABUS SLK 6.1 เพิ่มแรงม้าขึ้นอีก 85 แรงม้า เป็น 455 แรงม้า แรงบิดขึ้นเป็น 635 Nm และมีอัตราเร่ง 0 ถึง 100 น้อยกว่า 4.3 วินาที และทำความเร็วได้ถึง 305 ก.ม./ช.ม.
ทั้งหมดที่ได้ให้ข้อมูลไว้ในเบื้องต้นนี้คือที่สุดยอดรถสปอร์ต Roadster จากโรงงานจ้างผลิดรถยนต์ BRABUS เยอรมัน

****************************************************
ข้อมูลเพิ่มเติมลองดูที่
Exclusively for journalists: The BRABUS Media Club.
For online accreditation please visit www.brabus-mediaclub.de