20 ก.ค. 2550

Subaru Legacy ในรุ่นที่ 4







19 ก.ค. 2550
********************************************

Legacy 2.0R Wagon, Legacy 2.5GT Wagon and Legacy 2.5GT Wagon Tuned by STI
***********************************************************************************

Subaru Legacy เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 4 กับระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมา
Legacy ยังคงรักษาแนวคิดเดิมเพื่อให้เป็นยานยนต์ที่ไปได้ทุกที่ อย่างมั่นคง รวดเร็ว และให้ปลอดภัยสูง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและความสนุกในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

สำหรับ Subaru Legacy ในรุ่นที่ 4 เริ่มต้นในปี 2004 ได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณร่วมแห่งสากลเพื่อสร้างคุณค่าใหม่ให้ Legacy พัฒนารูปลักษณ์และพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น เทอร์โบใบพัดคู่ (Twin-Scroll Turbo) ท่อไอเสียออกแบบใหม่ให้มีความยาวเท่ากัน โครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา ระบบช่วงล่างที่พัฒนาใหม่

ปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น Legacy ในยุคที่ 4 ก็เช่นกัน เราไม่เพียงให้ความสำคัญกับสมรรถนะแต่เพียงอย่างเดียว ซูบารุให้ความใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีของซูบารุที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ กับเครื่องยนต์สูบนอน (Horizontally-Opposed Engine) หรือเรียกกันโดยทั่วไปว่าเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All Wheels Drive) เราสรรสร้างรถยนต์อัจฉริยะ เช่น Subaru Legacy เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ กับองค์ประกอบ 3 ส่วนหลักด้วยกัน คือ ความสะดวกสบาย ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการขับขี่ที่ง่ายต่อการควบคุม

สำหรับ Subaru New Legacy ปี 2007 Face-lift ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงในหลายๆด้าน เพิ่มความหรูหราภูมิฐานและสวยงามขึ้นในหลายส่วน การตกแต่งภายนอกออกแบบให้มีสไตล์สปอร์ตขึ้นด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว (สำหรับ Legacy รุ่น 2.0 R และ 2.5 GT) ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว (สำหรับ Legacy รุ่น 2.5 GT Tuned by STI) กระจังหน้ารูปหกเหลี่ยมที่มาพร้อมกับเส้นสายแบบปีกเครื่องบินอันเป็นต้นกำเนิดของซูบารุ และตราสัญลักษณ์รูปดวงดาวของซูบารุตรงกลางขัดเงาเพิ่มความหรูหรา ไฟหน้าในรูปแบบตาเหยี่ยว (Hawk-eye) แบบซีนอน (เฉพาะ Legacy 2.5GT และ Legacy 2.5GT Tuned by STI) เพิ่มดีไซด์ใหม่ด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวขึ้นพร้อมที่ฉีกน้ำล้างเลนซ์แบบป็อบอัพ ไฟตัดหมอกแบบ Multi-reflector ไฟท้ายส่วนบนใช้เลนส์ใสแบบ 3 มิติ ดูสะอาดตาแบบมีสไตล์ กระจกมองข้างออกแบบให้โฉบเฉี่ยวเล็กลงตามหลักอากาศพลศาสตร์พร้อมไฟเลี้ยวแบบฝังในตัว ภายในตกแต่งอย่างหรูหรามีระดับ คอนโซลกลางออกแบบใหม่ใช้วัสดุเกรดพิเศษสีดำแทนสีโลหะเพื่อเพิ่มความหรูหรา เครื่องเสียงชั้นยอดระดับไฮเอ็นด์ที่ถูกติดตั้งมาพร้อมกับคอนโซลกลางใหม่พร้อมตราสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความสุดยอด McIntosh อย่างสวยหรู เบาะหนังสีดำเกรดพิเศษกว้างขวางเพิ่มความสบายในทุกอิริยาบท เบาะหน้าสำหรับผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง แผงควบคุมออกแบบด้วยรูปลักษณ์ของปีกเครื่องบินให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในอากาศยาน มาตรวัดต่างๆ อ่านง่ายออกแบบในรูปแบบสปอร์ต พวงมาลัยเป็นแบบ Telescopic สามารถปรับขึ้นลงพร้อมดึงเข้าและออกได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ ส่วนปุ่มปรับบนคอพวงมาลัยสามารถควบคุมและเข้าถึงได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการปรับระบบเครื่องเสียง (Audio Satellite Switchs) ปุ่มควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control Switchs) ปุ่มควบคุมจอแสดงผล (Multi-function Display Switchs) SI-Drive Switchs เพิ่มฟังชั่นพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาเฉพาะรุ่น Legacy 2.5GT และ Legacy 2.5GT กับแป้นเกียร์ (Paddle Shift) ที่ปรับตำแหน่งเกียร์ขึ้นลงได้ที่ตำแหน่งพวงมาลัยแม้จะอยู่ในโหมด D เพื่อการขับขี่ที่สนุกสนานเฉกเช่นกำลังนั่งอยู่ในรถแข่งชั้นยอดของโลกฟอมูล่าร์ 1
SI-Drive (SUBARU Intelligent Drive) เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ 3 แบบที่คุณเลือกได้ตามใจปรารถนาตามสภาพของถนนและการจราจรให้คุณสามารถควบคุมเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน เหมือนมีเครื่องยนต์ 3 แบบในรถคันเดียว โหมดอัจฉริยะ (Intelligent Mode) สำหรับการขับขี่ในเมืองเพื่อการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพประหยัดสูงสุด เมื่อปรับปุ่มควบคุมไปที่สปอร์ต (Sport Mode) สำหรับการเดินทางบนถนนที่การจราจรเปิดโล่งหรือบนทางหลวงเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจในทุกเส้นทางการขับขี่ และโหมดสปอร์ตชาร์ป (Sport Sharp) พุ่งทะยานไปกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในระดับสูงสุด เร็ว แรง มั่นใจ ในทุกรูปแบบของการขับขี่ (SI-Drive มีเฉพาะรุ่น Legacy 2.5GT และ Legacy 2.5GT Tuned by STI)
สำหรับเครื่องยนต์ของ Subaru New Legacy นั้น รุ่น Legacy 2.0R Wagon เป็นแบบสูบนอน (Horizontally Opposed Engine) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 1,994 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้าที 6,800 รอบต่อนาที่ และอีกรุ่น Legacy 2.5GT Wagon แบบสูบนอน (Horizontally Opposed Engine) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ ความจุกระบอกสูบ 2,457 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที สำหรับรุ่น Legacy 2.5GT พิเศษด้วยชุดแต่ง tune by STI