4 ก.ค. 2550

จีเอ็ม หารือ รมว. อุตสาหกรรม สนับสนุนอีโคคาร์


จีเอ็ม หารือ รมว. อุตสาหกรรม สนับสนุนอีโคคาร์

จากภาพ: ฯพณฯ โฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วย นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ (ที่ 2 จากขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดโอกาสให้ มร. สตีเฟน เค. คาร์ไลส์ (ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิก ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบเพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยได้รายงานแผนการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยล่าสุด รวมถึงการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการส่งออกรถยนต์ไปยังภูมิภาคอื่น พร้อมกันนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับนโยบายรถยนต์ประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) โดยมีเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน นายสาธิต ศิริรังคมานนท์ (ขวาสุด) ดร.อรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และนายครรชิต ไชยสุโพธิ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมหารือเมื่อเร็ว ๆ นี้

“เรามองเห็นศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยว่าเป็นตลาดที่สำคัญ และกำลังเติบโตในระยะยาว ซึ่ง จีเอ็ม มีนโยบายที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องและพัฒนาตลาดนี้และภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน และในประเทศไทย ตลาดใหญ่ที่สุดก็คือรถเพื่อการพาณิชย์หรือรถกระบะ ในขณะเดียวกันตลาดรถประหยัดพลังงานก็เป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีความเป็นไปได้สูง สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้รถยนต์ ต้องการรถในราคาที่ซื้อได้ง่าย ประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำ และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเราจึงรู้สึกยินดีที่รัฐบาลริเริ่มโครงการอีโคคาร์ ที่สะท้อนถึงความพยายามของรัฐในการช่วยให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย ก่อนหน้านี้เราก็ได้พัฒนายานยนต์พลังงานทางเลือกออกสู่ตลาดแล้วหลายรุ่น ทั้งเชฟโรเลต ออพตร้า ซีดาน และออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ที่ติดตั้งระบบเชื้อเพลิง 2 แบบ (Bi-Fuel) สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินและก๊าซธรรมชาติแบบ ซีเอ็นจี ซึ่งมีราคาประหยัดกว่าน้ำมันเบนซินเกือบ 3 เท่าตัว” มร. คาร์ไลส์ กล่าวปิดท้ายภายหลังการหารือ

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะผลิตยนตรกรรมทางเลือกให้กับคนไทย โดยมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างดีที่สุดต่อไป

*********************************
ข่าวและคำมั่นสัญญาจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส