10 ส.ค. 2550

“วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007”



“วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007” ชวนนักกอล์ฟไทยดวลวงสวิง
เริ่มหลุมแรกที่เมืองไทย … จบหลุมสุดท้ายที่สเปน

วอลโว่ ร่วมผลักดันนักกอล์ฟไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติอีกครั้งด้วย “วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007” เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟมือสมัครเล่นตัวแทนชาวไทยไปประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟชั้นเเนวหน้าของโลกกว่า 70 คนในรายการ “วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ เวิล์ด ไฟนอล 2007” ชิงแชมป์โลกนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ประเทศสเปน

มร. พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วอลโว่จัดการแข่งขันกอล์ฟทั้งในระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่นมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้นอกจาก “วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2007” ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟมืออาชีพรายการใหญ่ เรายังมีรายการ "วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007" ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟมือสมัครเล่นระดับโลกอีกหนึ่งรายการ โดยเปิดรับสมัครทั้งลูกค้าวอลโว่และบุคคลทั่วไปเข้าแข่งขัน เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกอล์ฟไทยไปแข่งขันระดับเอเชียและระดับโลกต่อไป นับเป็นประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชาวไทยที่จะได้พบปะกับผู้เข้าแข่งขันที่มาจากทั่วทุกมุมโลก”

การแข่งขัน “วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007” จะเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือก 3 รอบ ในวันที่ 28 - 29 สิงหาคม 2550 ที่สนามกอล์ฟคาสคาต้า กอล์ฟ คลับ นครนายก และวันที่ 5 กันยายน 2550 ที่สนามกอล์ฟเพรสซิเดนท์ คันทรี คลับ กรุงเทพฯ และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทยในวันที่ 17 กันยายน 2550 ที่สนามกอล์ฟไทย คันทรี คลับ ฉะเชิงเทรา ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก "วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ เวิลด์ ไฟนัล 2007" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2550 ที่เดอะเวสต์อิน ลาควินตา กอล์ฟ รีสอร์ต เมืองมาร์เบลลา ประเทศสเปน

สำหรับผู้สมัครที่เป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 3 ท่านจากแต่ละไฟล์ทจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการมือสมัครเล่นระดับโลก "วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ เวิลด์ ไฟนัล 2007" พร้อมได้รับสิทธิ์เข้าชมการแข่งขันรายการมืออาชีพระดับโลก "วอลโว่ มาสเตอร์ส อิน วาลเดอร์รามา 2007" ที่ประเทศสเปน

ส่วนผู้สมัครที่เป็นบุคคลทั่วไป ผู้ชนะเลิศจากแต่ละไฟล์ทจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน PRO AM ในรายการ "วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2007" ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ที่สนามกอล์ฟไทย คันทรีคลับ ประเทศไทย ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้ลงสนามร่วมกับนักกอล์ฟระดับมืออาชีพ

“ปีนี้ วอลโว่เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปีแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี และความปลอดภัยสูงสุดอันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ เราจึงได้จัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายมากมายเป็นพิเศษตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา การจัดกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬา อีกทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และทีมงานของวอลโว่ได้มาพบปะและทำกิจกรรมร่วมกัน” มร.พอล สโตคส์กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจสมัคร “วอลโว่ มาสเตอร์ส อเมเจอร์ 2007” สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Sports Management Group โทร. 02 669 5450 หรือ Volvo Assistance โทร. 1401 700 600 จากโทรศัพท์เคลื่อนที่

ข้อมูลทั่วไป:
• วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี บริหารงานภายใต้พรีเมียร์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (พีเอจี) ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของฟอร์ดโดยเฉพาะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
• พีเอจี เป็นแผนกปฏิบัติการของฟอร์ด ที่ดูแลแบรนด์รถยนต์ระดับหรูได้แก่ วอลโว่ จากัวร์ และแลนด์ โรเวอร์
• วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายผ่านบริษัทผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอิสระ จากนั้นจึงจัดตั้งเป็นบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2514 ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และได้เข้าบริหารการจัดจำหน่ายแทนบริษัท เอสเอ็มซี มอเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบัน วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) มีพนักงานจำนวน 48 คน
• วอลโว่จัดตั้งบริษัท ไทย-สวีดิช แอสเซ็มบลี จำกัด (ทีเอสเอ) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของตนเองภายในประเทศตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นอาทิ วอลโว่ XC90, วอลโว่ S80, วอลโว่ S60 และ วอลโว่ V70 ออกจำหน่ายไปทั่วโลก ปัจจุบัน ทีเอสเอมีพนักงานจำนวนกว่า 300 คน
• ทั้งนี้วอลโว่ยังนำเข้ารถยนต์วอลโว่ C70 สปอร์ตคูเป้เปิดประทุนมาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย
• ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการโดยได้รับอนุญาต มีทั้งหมด 12 บริษัท ซึ่งดูแลโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ 14 โชว์รูม แบ่งเป็นโชว์รูมในกรุงเทพฯจำนวน 7 โชว์รูม และโชว์รูมในต่างจังหวัดจำนวน 7 โชว์รูม ได้แก่ เวิร์นส์ มอเตอร์ส (สาขาหัวหมากและลาดพร้าว) เอสเอ็มซี มอเตอร์ส (สาขาสุขุมวิท 22 และ สีลม) โกเทนเบิร์ก ออโตโมบิลส์ (พหลโยธิน) ไวกิ้ง มอเตอร์ส (เจริญนคร) สแกนดิเนเวียน ออโต้ (รามอินทรา) และสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่สวีเดน มอเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่, นิธิบูรณ์เซลล์แอนด์เซอร์วิส จังหวัดพิษณุโลก, ขอนแก่นเจริญศรี จังหวัดขอนแก่น, เทพนคร คาร์ จังหวัดนครราชสีมา, นครปฐม มอเตอร์ส จังหวัดนครปฐม, เอสเอ็มซี มอเตอร์ส จังหวัดชลบุรี และ หาดใหญ่ ออโต้ จังหวัดสงขลา
• รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของวอลโว่ คาร์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.co.th หรือติดต่อได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ใกล้บ้านคุณ
• สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถลงทะเบียนและเรียกดูได้ที่เว็บไซต์ www.media.volvocars.com คลิกที่ ‘Broadcast Room’ เพื่อเลือกชมและเลือกดูไฟล์ เมื่อลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถเรียกดูข้อมูลมาตรฐานในรูปแบบไฟล์วีดิโอทั้งทางดิจิตอลในเว็บไซต์ และทางเทป ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและเรียกดูไฟล์วีดิโอได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย