7 ส.ค. 2550

โจรสลัดสาวชาวรัสเซีย รับขุมทรัพย์ที่มีทั้งเหรียญทองคำมูลค่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ และรถยนต์วอลโว่ XC70




โจรสลัดสาวชาวรัสเซีย ได้ครอบครองขุมทรัพย์สุดอลังการ
ในเกม “ตามล่าหาขุมทรัพย์” ของวอลโว่

กรุงเทพฯ ประเทศไทย วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศให้ “อาเลน่า สเวเรวา” ผู้เข้าแข่งขันอายุ 23 ปีจากประเทศรัสเซีย เป็นผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขันเกม “ตามล่าหาขุมทรัพย์” และได้รับรางวัลเป็นขุมทรัพย์สุดอลังการ ที่มีทั้งเหรียญทองคำมูลค่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ และกุญแจรถยนต์วอลโว่ XC70 อีก 1 คัน (เป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะในประเทศรัสเซีย) รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

เกม “ตามล่าหาขุมทรัพย์" ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่วอลโว่สร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: แอท เวิลด์ส เอนด์ มีผู้เข้าร่วมเล่นเกมมากกว่า 32,000 คนจาก 22 ประเทศทั่วโลกตลอดระยะเวลา 1 เดือนของการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องไขปริศนาทีละปริศนาเพื่อผ่านเข้าไปให้ถึงปริศนาที่ 21 ที่ใช้ชื่อว่า ปริศนา “สุดขอบโลก” ซึ่งได้รับการโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้เข้าแข่งขันคนแรกของแต่ละประเทศที่สามารถไขปริศนานี้ได้ก่อน จะได้เข้าไปแข่งขันกันในรอบสุดท้าย ซึ่งแต่ละประเทศต่างก็ได้ตัวแทนประเทศละ 1 คน ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบสุดท้าย ยกเว้นเพียงอิตาลีที่ผู้เข้าแข่งขันไม่สามารถไขปริศนาที่ 21 ได้ทันเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ปริศนาสุดท้ายที่วอลโว่เตรียมไว้ให้ผู้เข้าแข่งขัน 21 คนทั่วโลกเข้ามาไขปริศนาพร้อมกันในวันที่ 2 มิถุนายนนั้นดูเหมือนจะไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องจากไม่มีผู้เข้าแข่งขันคนใดสามารถไขปริศนาได้ทันภายในเวลา 24 ชั่วโมงที่กำหนดเลยแม้แต่คนเดียว จนวอลโว่ต้องประกาศให้มีการแข่งขันในปริศนาสุดท้ายใหม่อีกครั้งในวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในที่สุด “อาเลน่า สเวเรวา” โจรสลัดสาวผู้เป็นตัวแทนนักล่าสมบัติจากรัสเซียนี่เอง ที่สามารถไขปริศนาสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จก่อนใครในโลก

“แต่ละปริศนาในเกมตามล่าหาขุมทรัพย์ของวอลโว่ ไม่ใช่ปริศนาที่ไขได้ง่ายๆ ผู้เข้าแข่งขันต้องอาศัยทั้งทักษะที่เฉียบแหลมในการคิดปะติดปะต่อข้อมูล รวมทั้งไหวพริบที่ทันเกม จึงจะสามารถไขปริศนาของเราได้ไม่ว่ามันจะเป็นปริศนาที่ท้าทายคุณในรูปแบบใด” มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “วอลโว่ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะจากทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันโดยเฉพาะอาเลน่า สเวเรวา โจรสลัดสาวชาวรัสเซียที่สามารถฝ่าฟันทุกอุปสรรคในแต่ละปริศนา จนสามารถคว้าชัยชนะและได้ครอบครองขุมทรัพย์สุดอลังการของวอลโว่ได้ในที่สุด รวมทั้งคุณจีระนันท์ จิระบุญญานนท์ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยทุกคนในฐานะตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบสุดท้ายกับตัวแทนจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลก”

ทั้งนี้ เกมการแข่งขันที่นับได้ว่า น่าตื่นเต้นที่สุดเกมหนึ่งสำหรับผู้เข้าแข่งขันทั่วโลกเกมนี้ จะสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์แบบที่การพา “อาเลน่า สเวเรวา” โจรสลัดสาวชาวรัสเซียซึ่งเป็นผู้ชนะในเกม ดำดิ่งลงไปยังใต้ท้องมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อไปรับขุมทรัพย์ที่มีทั้งเหรียญทองคำมูลค่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ และรถยนต์วอลโว่ XC70 อีก 1 คัน ซึ่งสเวเรวาจะเดินทางไปรับขุมทรัพย์สุดอลังการของเธอเร็วๆ นี้

เกม “ตามล่าหาขุมทรัพย์” ของวอลโว่มีจำนวนการเยี่ยมชมทั้งหมดกว่า 2.3 ล้านครั้งทั่วโลก โดยมาจากผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มากถึง 1.7 ล้านคน สำหรับประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มากถึง 51,665 คน และมีผู้สมัครเข้าร่วมตามล่าหาขุมทรัพย์กับวอลโว่มากกว่า 2,500 คนจากทั่วประเทศ ซึ่งในท้ายที่สุด มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 ท่านสามารถฝ่าฟันทั้ง 21 ปริศนาได้สำเร็จ แต่บุคคลที่สามารถทำสำเร็จได้เป็นคนแรกในประเทศไทยก็คือ คุณจีระนันท์ จิระบุญญานนท์ ซึ่งทางวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ได้เตรียมรางวัลพิเศษเป็นแพ็คเกจทัวร์ 2 วัน 1 คืนที่โรงแรมดุสิต รีสอร์ท พัทยา พร้อมเดินทางด้วยรถยนต์วอลโว่ XC90 D5 คันใหม่เอี่ยม เครื่องเล่น iPod Nano ขนาด 8 กิ๊กกะไบต์ รถยนต์บังคับวิทยุ “วอลโว่ S60” และของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับนักล่าสมบัติคนเก่งคนนี้ด้วย