28 ส.ค. 2550

JAZZ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา โดย FORD



ฟอร์ดร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา สนับสนุนจัดคอนเสิร์ตแจ๊สระดับโลก

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 27 สิงหาคม 2550 -- ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมฉลองวโรกาสที่พระบาทสมเด็จ- พระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยสนับสนุนการแสดงคอนเสิร์ตของวงแจ๊สชื่อดัง ระดับโลก “The Preservation Hall Jazz Band of New Orleans, Louisiana” รอบพิเศษ 3 รอบ ในเดือน พฤศจิกายนนี้

วง The Preservation Hall Jazz Band of New Orleans เป็นวงดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงมายาวนานและมีผลงานการแสดงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดมากวงหนึ่ง โดยวงดนตรีนี้ได้เคยมาจัดการแสดงในประเทศไทยแล้วเมื่อ พ.ศ. 2509 รวมทั้งเมื่อครั้งฉลองครบ 50 ปีแห่งการครองราชย์สมบัติ

สำหรับในปีนี้ วง The Preservation Hall Jazz Band of New Orleans, Louisiana จะมาจัดแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติถึง 3 รอบ ซึ่งรอบพิเศษจะจัดขึ้นในค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ณ หอประชุมกองทัพเรือ จากนั้นจะมีการจัดแสดงที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 12 พฤศจิกายน และที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยในวันที่ 13 พฤศจิกายน โดยคณะผู้จัดจะนำรายได้จากการจัดงานขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยต่อไป

มร. ทอม บริวเออร์ ประธานฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “พนักงาน ผู้จัดจำหน่าย และฟอร์ด ประเทศไทย รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมฉลองวโรกาสอันเป็นมงคลเช่นนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย หอการค้าอเมริกัน และสถาบันเอยูเอ ตลอดจนบริษัทชั้นนำในการจัดคอนเสิร์ตของวง The Preservation Hall Jazz Band of New Orleans อีกครั้ง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสกับวงดนตรีแจ๊สชั้นนำของโลก

“นอกจากนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อดำเนินการส่งเสริมโครงการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ โดยมอบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ คันที่ 1 ล้านที่ผลิตจากโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ที่จังหวัดระยอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกิจกรรมโครงการพัฒนาของมูลนิธิฯ ในโอกาสพิเศษนี้ด้วย
*******************************************

ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 260,000 คน โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ ฟอร์ด เครดิต ควอลิตี้ แคร์และบริการเช่ารถ โดยเฮิร์ทซ์
*******************************************

ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.fordvehicles.com