31 ส.ค. 2550

มาสด้าร่วมกับ OVTA จัดโครงการฝึกอบรมฟรี





มาสด้าร่วมกับ OVTA จัดโครงการฝึกอบรมฟรีให้กับคนไทย
********************************************
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 16 สิงหาคม 2550 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับสมาคมพัฒนาวิชาชีพโพ้นทะเล (Overseas Vocational Training Association) ของรัฐบาลญี่ปุ่นผ่านทางสถาบันฝึกหัดพัฒนาอาชีพของมาสด้า (Mazda Training Academy) ในการจัดโครงการฝึกหัดพัฒนาอาชีพให้แก่นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจทั่วประเทศ

มร. จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมไทยของมาสด้า และตลอดอายุของโครงการทั้งสิ้น 3 ปี โดยความร่วมมือกับสมาคมพัฒนาวิชาชีพโพ้นทะเล ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ของกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการสังคมของรัฐบาลญี่ปุ่น การริเริ่มโครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงพันธะกิจทางธุรกิจของเราที่มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้าในประเทศไทย และเรารู้สึกว่าหากเราได้มีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในการที่จะเสริมสร้างมาตรฐานวิชาชีพในด้านการขาย การเจรจาต่อรอง และปฏิสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นให้กับแรงงานในอนาคตของชาติ เรายังจะมีส่วนในการสร้างประโยชน์ให้แก่ภาคส่วนทางธุรกิจอื่นๆ ได้เช่นกัน”
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เป็นหนึ่งในบรรดาบริษัทในประเทศไทยที่ได้ริเริ่มในการจัดโครงการฝึกวิชาชีพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยและสังคมไทย จุดประสงค์หลักของโครงการคือส่งเสริมการพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่นักเรียน นิสิตนักศึกษา พนักงานทั้งของมาสด้าและผู้แทนจำหน่ายและบุคคลทั่วไปในสายงานต่างๆ ภายใต้ปรัชญา “ความรู้ไม่ได้มีไว้เพื่อคนใดคนหนึ่ง”
“โครงการพัฒนาวิชาชีพซึ่งจัดขึ้นสำหรับประเทศต่างๆ ในกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิค หรือ เอเปค ซึ่งมุ่งที่จะสร้างประโยชน์กลับคืนให้แก่สังคม ด้วยการสร้างโอกาสให้กับผู้ที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นแรงงานใหม่ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมด้วยการพัฒนาองค์ความรู้” มร.จอห์น กล่าวเสริม
ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ 2 เรื่องคือ การบริการลูกค้าและการมีปฏิสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมทั้งเทคนิคการขายและการเจรจาต่อรอง โดยในหัวข้อแรกได้มีการจัดขึ้นเรียบร้อยแล้วในกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550 และที่เชียงใหม่ ขอนแก่น และนครศรีธรรมราชในวันที่ 12, 16 และ 20 กรกฎาคม 2550 ตามลำดับ ส่วนหัวข้อที่สองจะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานครในวันที่ 7 สิงหาคม ที่นครศรีธรรมราช ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่ขอนแก่นในวันที่ 20 สิงหาคม และที่เชียงใหม่ในวันที่ 23 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา
OVTA สมาคมพัฒนาวิชาชีพโพ้นทะเล จัดตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2525 ภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือองค์กรธุรกิจในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจในยุคโลกาภิวัตน์ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประชาคมโลก
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจสูงสุด เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดาน New Mazda3 และสปอร์ตปิคอัพ Mazda BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 87 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408