14 ส.ค. 2550

"Mazda Helping Hand Trip" ครั้งที่ 3













มาสด้าจัดคาราวาน "Mazda Helping Hand Trip" ครั้งที่ 3
นำนักเรียนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวชายหาด
*********************************************
จังหวัดพังงา, ประเทศไทย – 14 สิงหาคม 2550 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ “Mazda Helping Hand Trip” ครั้งที่ 3 ยกขบวนรถสปอร์ตมาสด้าทุกรุ่น ทั้งรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน Mazda MX-5 รถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda3 และรถสปอร์ตปิคอัพขับสนุก Mazda BT-50 รวมทั้งหมด 11 คัน ออกจากสนามบินภูเก็ตมุ่งหน้าสู่จังหวัดพังงา เพื่อพิสูจน์สมรรถนะความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริงที่ให้ทั้งความแรง และการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ พร้อมจัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวชายหาดบริเวณเขาหลักร่วมกับเด็กนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวดพังงา
มร. จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในครั้งนี้มาสด้าได้พาคณะสื่อมวลชนกว่า 30 คน เข้าเยี่ยมชมอาคารเรียนที่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมทั้งจัดกิจกรรมในการร่วมรณรงค์ และสร้างจิตสำนึกเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดร่วมกับเด็กนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 ในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านบางสัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ที่ทางมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับมาสด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และผู้จำหน่ายมาสด้า ทั่วประเทศ ได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 18 ล้านบาท โดยผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อใช้เป็นงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียน ซึ่งได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติคลื่นยักษ์ "สึนามิ" เมื่อปลายปี 2547 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพื่อส่งเสริมและเป็นขวัญกำลังใจในการเรียนของเด็กนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมในเขตชุมชนอีกด้วย
สำหรับขบวนคาราวาน Mazda Helping Hand Trip ครั้งที่ 3 นี้ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯโดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 201 มุ่งหน้าสู่สนามบินจังหวัดภูเก็ต หลังจากลงเครื่องบินแล้ว ทั้งคณะก็ได้พบกับขบวนรถยนต์มาสด้าทั้งสิ้น 11 คัน จอดเรียงกันรอต้อนรับพวกเราทั้งหมด 30 คน โดยแบ่งออกเป็นรถสปอร์ตปิคอัพ Mazda BT-50 ทั้งรุ่นฟรีสไตล์แค็บ หรือ บานเปิดแค็บ และรุ่นดับเบิ้นแค็บ 4 ประตู และรถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda3 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มากันทั้งหมด 5 คัน ทั้งรุ่น 4 ประตู และรุ่น Maxx Sport 5 ประตู นอกจากนี้ทางมาสด้ายังนำเอารถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง มาเปิดหลังคาขับกินลมชมทะเลอีก 2 คัน มีทั้งรุ่นที่เปิด-ปิดหลังคาด้วยระบบไฟฟ้าที่เร็วที่สุดเพียง 12 วินาที และรุ่นที่เปิด-ปิดหลังคาผ้าใบ โดยเราใช้เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเศษ คณะสื่อมวลชนทั้งหมดก็เดินทางมาถึงยังโรงเรียนเพื่อร่วมกันทำกิจกรรม
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากการที่ทางมาสด้า ประเทศไทย ได้มอบชุดกีฬาจำนวนกว่า 1,000 ชุด ให้กับเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนแล้ว มาสด้ายังนำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมอาคารเรียน พร้อมจัดกิจกรรมกับเด็กนักเรียนในการร่วมกันรณรงค์และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในเขตชุมชน และตามแนวชายหาดซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปลายปี 2547 นับเป็นการสูญเสียครั้งประวิติศาสตร์ของชาวไทยและคนทั่วโลก ทั้งนี้มาสด้าได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างทันทีนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ด้วยการการมอบรถปิคอัพขับเคลื่อน 4x4 จำนวน 2 คันให้กับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา และภูเก็ตเพื่อใช้เป็นพาหนะในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นทางมาสด้าได้มอบเงินทุนสนับสนุนในการก่อสร้างอาคารเรียนและอุปกรณ์การเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 (บ้านบางสัก) ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ บ้านบางสัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จำนวนทั้งสิ้นกว่า 18 ล้านบาท พร้อมกับดำเนินกิจกรรมภายใต้แนวคิด Zoom-Zoom กับเด็กนักเรียน และทางโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้สร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ และเสียงหัวเราะ ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน ครื้นเครง ก่อนจะลาจากกันเพื่อกลับมาพบกันอีกครั้งในกิจกรรมครั้งหน้าซึ่งทางมาสด้าให้คำมั่นสัญญาว่าจะต้องกลับมาที่นี่อีกอย่างแน่นอน
มร. จอห์น กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงการ “Mazda Helping Hand Trip” ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ สร้างทั้งความประทับใจ ความสนุกสนาน และอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้า เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะกลับมายังที่แห่งนี้อีกแน่นอน ตลอดระยะเวลากว่า 56 ปี ที่ผ่านมาของมาสด้าประเทศไทย มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ไม่เพียงแต่ในด้านของการมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพระดับโลกที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดและสมารถนะที่เป็นเยี่ยมแต่ยังรวมไปถึงบริการหลังการขายที่ดีที่สุดอีกด้วย ทั้งนี้มาสด้าอยากขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับมาสด้าด้วยดีเสมอมา และอยากขอให้สื่อมวลชนติดตามความสนุกสนานของกิจกรรมที่เราจะจัดต่อไป”

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 87 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408
**********************************************

หมายเหตุ ภาพเดียว 2 ภาพ คือ

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หัวเรือใหญ่งานนี้

อาจารย์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35

ภาพล่างสุด เป็นรูป นางสางสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบอุปกรณ์กีฬา โดยมี คุณขวัญแก้ว วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ ให้เกียรติรับมอบ

http://www.mazda.coth