2 ส.ค. 2550

Mazda BT-50 HI-RACER














มาสด้าเปิดเกมส์สู้ศึกตลาดรถปิคอัพครึ่งปีหลัง
สร้างแบรนด์แข็งแกร่งพร้อมเปิดตัว HI-RACER ขับสองยกสูงเอาใจลูกค้าตลาดบน

***********************************************************************
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 2 สิงหาคม 2550
***********************************************************************
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเกมส์รุกตลาดรถปิคอัพขับเคลื่อนสองล้อแบบยกสูง เปิดตัวแนะนำ Mazda BT-50 HI-RACER หวังกระตุ้นตลาดในช่วงครึ่งปีหลังให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมโหมโฆษณา ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มาสด้าที่สอดแทรกคอนเซ็ปต์ ซูม-ซูม Zoom-Zoom ที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลก ผสานกับการวางตำเหน่งมาสด้า BT-50 ปิคอัพขับมันที่สุด ภายใต้สโลแกน "ทั้งแรง ทั้งหนึบ" พร้อมส่ง HI-RACER เอาใจลูกค้าตลาดบน
ปิคอัพขับมัน มาสด้า BT-50 HI-RACER เป็นรถรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อที่ให้ภาพลักษณ์ของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่นำเสนอสู่ตลาดทั้งรุ่น "ฟรีสไตล์แค็บ" หรือรุ่นบานแค็บเปิดได้ และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ภายใต้เครื่องยนต์ MZR-CD (WLC) คอมมอนเรล 2500 ซีซี เทอร์โบอินเตอร์คลูเลอร์ ให้แรงม้าสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตร เกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีทั้งรุ่นฟูลออพชั่นที่มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย และอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบครบครัน ทั้งระบบเบรกเอบีเอส (ABS) ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง และเพิ่มความโดดเด่นแบบสปอร์ตด้วยสติ๊กเกอร์ชื่อรุ่น "HI-RACER" สวยงามโดดเด่นสะดุดทุกสายตา ส่วนรุ่นเริ่มต้นสนนราคาเริ่มเพียง 599,900 บาท
มร. จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา มาสด้าใช้กลยุทธ์เสริมสร้างแบรนด์ เพื่อขยายฐานลูกค้าออกสู่วงกว้างยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็เน้นการดูแลลูกค้าปัจจุบันผู้ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อแบรนด์สูง การออกแคมเปญการตลาดโปรเจ็ก " The Thrill of the Chase เปลี่ยนทุกความท้าทายให้เป็นเรื่องสนุก" พร้อมเปิดตัวแนะนำ มาสด้า BT-50 HI-RACER ในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการสร้างสีสัน และมอบทางเลือกที่แตกต่างที่โดดเด่นให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย และเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถปิคอัพขับมันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าใช้งานหนักหรือเพื่อความเพลิดเพลินในการขับขี่ สำหรับลูกค้าที่ต้องการทั้งสมรรถนะ ความแรงและการประหยัดน้ำมัน รวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่


รายงานยอดการขายรถปิคอัพขนาด 1 ตัน และรถปิคอัพ 4x2 ยกสูงครึ่งปีแรกของปี 2550 (มกราคม-มิถุนายน)
รถปิคอัพ ยอดขายรวม/คัน รถปิคอัพ 4x2 ยกสูง ยอดขายรวม/คัน
1. Toyota Vigo 68,043 1. Isuzu Hi-Lander 29,454 (50%)
2. Isuzu D-Max 58,781 2. Toyota Prerunner 18,196 (27%)
3. Nissan Navara 16,451 3. Mitsubishi Triton Plus 3,743 (32%)
4. Mitsubishi Triton 11,754 4. Mazda BT-50 Hi-Racer 1,502 (24%)
5. Mazda BT-50 6,179 5. Ford Ranger Hi-Rider 1,139 (21%)
6. Chevrolet Colorado 5,872 6. Chevrolet Colorado Z71 771 (13%)
7. Ford Ranger 5,324 7. Nissan Navara Na
รวม 172,404 รวม 54,805 (32%)
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์มาสด้าครึ่งปีแรกของปีนี้นับว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ถึงแม้ว่าจะมีผลกระทบจากปัจจัยภายนอกบ้าง ซึ่งมาสด้าเองก็ลุยตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันมาสด้าทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการเปิดตัว มาสด้า BT-50 HI-RACER ในครั้งนี้ มาสด้าคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันนี้รถในกลุ่มนี้สร้างยอดขายให้แก่การขาย BT-50 ถึง 21% หรือ 1 ใน 5 เนื่องจากตลาดรถกระบะ 1 ตันบ้านเรายังมีทิศทางที่สดใส โดยเฉพาะตลาดรถกระบะประเภทขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ซึ่งทำยอดขายให้แก่ตลาดรวมรถกระบะ 1 ตันถึง 54,805 คัน หรือ 32% เป็นตลาดที่น่าจับตามองเพราะเป็นกลุ่มที่ตลาดมีความต้องการและกลุ่มลูกค้าค่อนข้างมีกำลังซื้อ มาสด้าจึงให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้อย่างมากเพราะเห็นโอกาสเติบโตสูง
สำหรับการเปิดตัวรถปิคอัพขับมัน มาสด้า BT-50 HI-RACER ในครั้งนี้มาสด้าเตรียมทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อสร้างการรับรู้ทั้งในด้านของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงการสร้างภาพยนตร์โฆษณาที่แตกต่าง แนวใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้มาสด้ามั่นใจว่าสามารถถ่ายทอดบุคลิกของมาสด้า BT-50 และผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน และจะทำให้ผู้บริโภครับรู้และเห็นถึงว่ามาสด้า BT-50 โดดเด่นแตกต่างจากปิคอัพคันอื่นๆ ในตลาด เครื่องมือสื่อสารสำคัญของโปรเจ็กนี้คือภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทำถึงประเทศนิวซีแลนด์ และมีงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG) เป็นส่วนสำคัญในการตัดต่อ โปรเจ็ก "The Thrill of the Chase" นี้จะครอบคลุมเต็มรูปแบบตั้งแต่การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ผ่านทุกสื่อ สื่อออนไลน์ สื่อมือถือ ไดเร็กเมล์ เดินสายโรดโชว์ กิจกรรมการตลาดที่โชว์รูมและในกลุ่มลูกค้าระดับท้องถิ่นในทุกพื้นที่ มาสด้าทุ่มงบประมาณสำหรับโปรเจ็กนี้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท

สำหรับราคาของรถปิคอัพขับมัน มาสด้า BT-50 HI-RACER จะเริ่มต้นที่ 599,900 บาท ในรุ่นฟรีสไตล์แค็บ หรือ "บานเปิดแค็บ" ส่วนในรุ่น 4 ประตู หรือดับเบิ้ลแค็บ ราคาเริ่มต้นเพียง 697,900 บาท ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับกับอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ระบบความปลอดภัยรอบคัน และอุปกรณ์ตกแต่งที่มาพร้อมกับตัวรถ สำหรับราคาแต่ละรุ่นของรถสปอร์ตปิคอัพ Mazda BT-50 HI-RACER ได้แก่
• Mazda BT-50 FSC HI-RACER 4x2 CD ราคาจำหน่าย 599,900 บาท
• Mazda BT-50 FSC HI-RACER 4x2 CD, ABS ราคาจำหน่าย 639,900 บาท
• Mazda BT-50 FSC HI-RACER 4x2 CD, ABS, DAB, SAB ราคาจำหน่าย 661,900 บาท
• Mazda BT-50 DBL HI-RACER 4x2 CD, ABS ราคาจำหน่าย 697,900 บาท
• Mazda BT-50 DBL HI-RACER 4x2 CD, ABS DAB, SAB ราคาจำหน่าย 719,900 บาท

รถสปอร์ตปิคอัพ Mazda BT-50 ได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายมาแล้วทั่วโลก ได้แก่ รางวัล Car of the Year ในประเทศไทย รวมทั้งรางวัลจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และรัสเซีย ได้แก่รางวัล Australia Ute of the Year 2007 รางวัล Australia Light Commercial of the Year Award: Best One Tonne Ute 2007 รางวัล Russia Off-road Car of the Year 2007 และรางวัล New Zealand Driver Magazine Ute of the Year 2007 อีกด้วย
ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้ายานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับรถมาสด้าทุกรุ่นและรับข้อเสนอสุดพิเศษได้ทุกโชว์รูมมาตรฐานของมาสด้าทั้ง 87 แห่งทั่วประเทศ
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ไบเทค บางนา และที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 87 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408
*********************************
http://www.mazda.co.th


****************************************

รายละเอียดของ Mazda BT-50 HI-RACER
****************************************
• เครื่องยนต์ MZR-CD (WLC) 2500 cc. เทอร์โบอินเตอร์คลูเลอร์ ดีเซลเพาเวอร์คอมมอลเรล ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 143 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตร
• ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์
• กระจังหน้า 5 เหลี่ยม พร้อมโครเมียมให้ความหรูหรามากขึ้น
• ฟรีสไตล์แค็บ อิสระแห่งการเข้าออก ที่ออกแบบให้ตอบสนองความสะดวกสบายและการใช้งานอย่างเต็มที่
• เฟืองท้าย Limited Slip Differential ฝันฝ่าทุกอุปสรรค เพิ่มความมั่นใจในทุกเส้นทาง
• กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
• กุญแจรีโมทนิรภัย พร้อมสัญญาณกันขโมย แบบพับเก็บได้รายแรกของเมืองไทย
• อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในครบครัน พร้อมถาดลิ้นชักเลื่อนเก็บของ
• กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถกลมกลืนสปอร์ตลงตัว
• บันไดข้างออกแบบกลมกลืนกับตัวรถ
• เครื่องเสียง 2 DIN พร้อม CD/MP3 พร้อมลำโพง 4 ตัว ให้ความเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง
• ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง
• ระบบช่วงล่างอัฉริยะของมาสด้า
• ระบบเบรก ABS 4 ล้อ ป้องกันล้อล็อค พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง
• ไฟตัดหมอกทรงกลมให้ความสปอร์ตดุดัน เสริมความปลอดภัย
• ล้ออัลลอยด์ขนาด 245/70 R16 เสริมบุคลิค เท่สไตล์สปอร์ต

* หมายเหตุ อุปกรณ์อาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น